"Busted ka ba? Bakit iba yung kasama niya kanina?" tanong ni Ma'am Roxas.
"Ma'am, wag kang tatawa, pero hindi naman po ako pinayagang manligaw." simpleng sagot ko.
"HAHAHA. seryoso?" -Ma'am
"sabi ng wag tatawa eh. -_- " -ako
"Eh kaya nga ako tumawa." sabi niya na nang aasar.
"Sino ba yung kasama niya?" -Ma'am
"Bestfriend daw po." -ako
"Ahh. Bestfriend naman pala eh. Kaya pala close sila." -Ma'am
-___- kailangan pa talagang sabihin yun?
——
Buong araw ko siyang di nakita. Busy na naman siguro. 5:37pm..
Pumunta ako sa SC room. Sinilip ko lang. Andun naman siya...pati si Mike. Di na ko pumasok at pumunta nalang ako kay fairy god father. Tinulungan ko siyang maglinis. Tapos nilinis ko din yung garden sa likod ng SC room.
Daan talaga ako ng daan dun para magpapansin. Pero wala. Busy eh..
Lagpas 6pm na kong natapos. Sinilip ko sa SC room. Andun pa rin sila. Pumunta nalang ako sa spot namin then nahiga ako dun.
Naka-tingin lang sa mga bituin. Itinaas ko yung isa kong kamay na parang sinusubukang abutin yung mga bituin. Mukhang malabong maabot. Hindi mukha, malabo talaga.
Maghihintay ako. Kahit hindi ko siya pinuntahan sa SC room, kahit iba ang kasama niya ngayon, pupunta siya dito. Sigurado ako.
Pumikit ako at pinatong ang braso ko sa mga mata ko. Hihintayin kita.
Pamaya-maya, naramdaman kong may umupo sa tabi ko. Automatic na yung ngiti ko.xD
Then I got up, para nakaupo na kami pareho.
Hinawakan ko yung kamay niya. Then napatingin siya sakin. Nag smile kami sa isa't-isa. Walang nagsasalita. Tahimik lang kaming nakaupo sa ilalim ng mga bituin.
"Nagseselos ako. Pero alam kong pupuntahan mo ako dito." sabi ko sakanya ng nakangiti.
"Paano kung di ako pumunta?" -crush
"Pupunta ka. Walang paano kung. Sigurado akong pupunta ka." sabi ko then I hold her hand tighter.
-end-
(A/N: I love you, so i trust you. ^__^v )
BINABASA MO ANG
Daisuki da yo Kaichou
Romance"Ito yung story na walang kaplano-plano. Hindi ko alam kung ano ang magiging takbo. Bawat bukas, bawat araw, bawat update, walang kasiguraduhan. Hindi ko hawak ang mga pangyayari at mga mangyayari sa storyang ito. Isa lang ang alam ko. Mahal na maha...