* Chapter 16 : Sushi
Aaron's POV
Thank goodness she's quiet now. I was just reading a magazine. Cars magazine. Well because I want to buy a new car. Because our salary will be here by tom.
Guess I'll be buying sports car.
Isinara ko na yung magazine at hahanapin ko na kung saan nanaman napunta yung babaeng yon. Pagtalikod ko.
"Aww!"
"Tsk what are you doing behind me?" Sigaw ko sakanya habang siya nakahawak sa ulo niya at pinupulot yung magazine na nahulog.
"Siyempre no mamaya iwan mo pa ako. Mas maganda ng nakakasiguro kaya dapat malapit ako sayo" she said
"And it doesn't mean that you need to be that close to me! You should at least inches away from me!" I said to her.
"Okay okay! Oh! Bilhin mo'to! I mean pautang ako" she said while handling me the magazine that she has dropped earlier
Pagtingin ko doon ay..
"And now what? You're interested with me?" Because the magazine she was asking was the one that I'm on the cover page.
"Hmm.. well hindi lang naman sa'yo sa buong group niyo." She explained
"Nah I don't want to" I said then I put back the magazine on the shelf.
But of course being her. The 'Kulit' girl she gets it back and tell her thing
"FYI hindi naman ako nagpapalibre sa'yo! Pautang okay? Kung hindi mo kasi ako hinatak edi sana may pera ako. Kaya pautang ako! Saka tignan mo anim kayo dito pero lima lang kayong nasa ASIA" she said while staring at the magazine
Kaya hinablot ko iyon at tinignan yung likuran ng magazine. Kami to. Hinablot niya rin naman agad ito saakin.
"What the!"
"Bakit mo hinahablot? Di ka paba sawa sa mukha mo?? Bilhin na natin to tapos! Okay?" Sigaw niya
Aisssh!!!
***
Meiji's POVNaglakad na ako papuntang cashier habang yakap yung magazine! Oy FYI bukod sa curious ako sa T.Top dahil anim sila dito yung isa kasi natatakpan nung sticker ng barcode and that guy looks familiar. Saka may something pa kasi sa magazine na to tips and chuvanes! Kaya wag kayong ano! And I need this for our scrapbook.
Ang kaso muntik pa akong mapasubsob ng hatakin niya yung magazine. Sinamaan ko siya ng tingin pero syempre hindi papatinag ang lolo mo.
"Don't buy this!" Sigaw niya sabay hatak sa babaeng kadadaan lang at inabot yung magazine. Kaya napanganga ako sa ginawa niya. Same with the girl na hinatak niya at ilang segundo lang ay nagningning naman yung mata ni girl.
Okay?
"Oh em gii!! Aaron Lee of To The TOP!! Waah papicture!!" Naghyperventilate na si ate!
Mukha ni Luico oh -_____- ganyan! Pfft! Hmp! Karma! Hahaha..
Matapos ng picturan moment nila ay nagbayad na si Luico sa mga libro niyang hawak siyempre yung magazine nandun na sa babae! Hmp! Damot talaga neto eh!
Ngayon ay hinihintay ko siyang lumabas sa banyo dahil after ng dinumog siya ng mga katropa nung girl napagdesisyunan niya na magdisguise!
Pshh.. paano kaya to sumikat! Ang sungit sungit sa lahat! Hmp. Ang tagal niya namang magcr! Don't tell me hanggang men's room may fans na susugod sakanya? At naalala ko may internet nga pala sa mall na to! Makikisagap nga muna ako ng wifi.
T.Top members
Nilagay ko sa search bar. Kaya lang ang bagal ng net T.T hindi pa man nagloloading ay may humablot na sa cellphone ko at pagtingin ko si..
"Luico? Ikaw yan?" React ko.
Sa totoo lang iba ang itsura niya ngayon. Pfft.. he looks nerdy! Nakanerdy glasses at nakacheckered polo and colored pants plus vans shoes.
But he still looks fashionable! Yung buhok niya medyo nakapataas at kumapal yung kilay niya na mukhang nilapisan niya.
At-
"Done checking me out?" He said
At doon lang ako natauhan..
"Checking you out your face! Amina cellphone ko!" Akmang hahablutin ko iyon pero masyado aiyang matangkad
"Not so fast" bakit ba ang playful niya ngayon???
Arggh!
Nakita ko namang nagkakalkal siya sa cellphone ko at nagsmirk.
"Hmm.. curiousity kills the cat eh? You are really curious about us. Pfft.." pangisi ngising sabi niya saka binalik yung cellphone ko saakin.
Chinek ko iyon at wala ng internet connection! Tapos nawala na pati yung history!!
"Hoy anong ginawa mo??" Sabi ko
"Nothing" sabi niya habang nakangiti
Aw sht! Ayoko na sa playful na Luico! Ang creepy huhu T.T
Ilang minutes na paglalakad at mukhang effective yung disguise niya dahil wala ng nanggugulo sakanya. Kaya payapa kami. Pumasok kami sa isang japanese restaurant.
Nakita ko nanaman yung mga sushi! Oh Mei Ji! Naalala kong nagccrave ako sa sushi! Huhu! The bad thing is I don't have money! T.T Asa namang manlibre to!! Utang nga ayaw pa! So tatakamin niya ako ganon????
So payapa ko lang siyang hinihintay habang siya ay umoorder. Ilang minutong makalipas ay hinatak na niya ako paalis sa harap ng counter.
"Asan na yung order mo?" Wala naman siyang hawak ng tray eh. Ano yun nagchikahan lang sila nung babae sa cashier?
"Tsk. Isiserve na lang daw nila. Pwede ba wag kang makulit?" Iritableng sabi niya saka ako tinulak paupo sa sahig.
Pwede naman kasing hindi manulak diba?! Naku! Tapos ako pa daw yung makulit? Aba't! Minsan talaga masarap konyatan yung mga taong tulad niya eh! Napakasungit! Napakapilosopo! Napakaarte akala mo babae--
*pitik sa noo*
"Aw! Ano nanaman? Tsk nananahimik na nga ako eh!" Pitikin ba naman yung noo ko! Kanina pa kotang kota yung noo ko dahil sakanya eh!
"I've been calling your attention for how many times but still your attention is on something. So I think you might need some flick on your big forehead! -_____-" Litanya niya
Okay? Pssh.. Sungit talaga! Inirapan ko na nga lang siya hindi na ako sasagot dahil hahaba nanaman ang usapan.
Pagtingin ko sa table namin,
"Dumating na pala yung order mo? Bakit hindi ka pa kumain?" Pagtataka ko
"Tsk. Do you think uubusin ko lahat yan? I ordered some for you! Baka -__-"
"Uuy, first japanese word mo ba yan? Ang bad ha! Hindi naman ako tanga! Sungit na'to! Hmp" sabi ko sakanya
"Kumain ka na" sabi niya
Edi kumain! Sayang naman ang grasya wag tanggihan! ^__^
"Luico!"
"What?!"
"Itadakimasu!"
"Huh?!"
Tsk. Napakamot naman ako sa ulo ko.
"Itadakimasu~ japanese word for 'thanks for the food' ginagamit yun before starting your meal! Yan ah may dagdag na word ka na I mean phrase pala, para hindi puro bad words ang alam mo" sabi ko sakanya sabay kindat!
Nagsimula na akong kumain at ganon rin siya. Sushi beybeh!
***
(MM's note: Sorry for grammatical errors. If ever someone is concerned comment lang po para maitama yung mga mali. Xie xie! Lolsss :D)
BINABASA MO ANG
Fate & Destiny (on-going-slow update)
HumorHi!!! I'm Meiji Tanaka, I'm Half Filipina, 1/4 Haponesa at 1/4 Koreana. PURE ASYANO... Base on my " Webster Dictionary" , ang FATE daw ay a power that is believed to control what happens in the future or the things that will happen to a person or th...