* Chapter 15 : Magazine
***
Meiji's POVKauupo ko palang sa pwesto ko ng biglang lapit ni Sungit sakin saka tinapat sa mukha ko yung cellphone niya.
Asdfghjkl!!
Muntik na kaming maghalikan ng cellphone niya pramis! Kaya tinapik ko yung kamay niya palayo sa mukha ko na siyang dahilan para tignan niya ko ng masama. Kaya bago pa niya ako bungangaan inunahan ko na siya.
"Pwede ba! Di ko tipo yang cellphone mo! Kaya kung pupwede ilayo mo yan sakin!" Sabi ko sabay kalkal ng gamit ko.
Ramdam ko parin ang presensya niya sa tapat ko kaya naglabas ako ng libro at nagbasa kunwari. Siyempre ano pa nga bang aasahan ko sa isang Aaron Luico Lee. Kapag hindi mo pinansin gagawa ng paraan para mapansin. Hinatak lang naman niya yung libro ko at nilapag sa desk ko yung cellphone niya.
"Ano ba talagang kailangan mo?!" Nakakatanga na siya eh. Pwede namang sabihin diba?
Huminga siya ng malalim na akala mo ay binuwisit ko siya eh samantalang siya nga tong nambuwisit saakin tapos siya pang may ganang gumanyan?!
"Give me your number" plain na wika nito.
"Huh?!" Teka ah parang nabingi naman ako dun.
"Your.Number.I.Said" he said in gritted teeth
"At bakit ko naman ibibigay sa yo ang number ko?" Ano nanamang sumapi sa isang 'to at nanghihingi ng number ko.
"Tsk. Just put your number on my phone" Sabi niya saka inilapit pa saakin yung cellphone niya.
"Never. :P" asar ko sakanya.
"Aish! Okay fine" sabi niya saka binulsa yung cellphone niya at lumakad palayo sa kinauupuan ko.
"Oy! Yung libro ko!" Naalala kong hawak niya pa yung libro ko.
"Saluhin mo"
At dahil nga may kalayuan na siya sakin at siyempre hindi ko naman na inaasahan ang pag-abot niya nito sakin kaya hinanda ko na yung mga kamay ko upang saluhin yung libro ko, pumikit pa ako dahil sa totoo lang hindi ako good catcher. T.T
Ang tagal ha! Dumilat na ako at nakita ko yung classmate naming lalaking nakatayo sa harap ko. Siya yung tipo ng estudyante na laging nabubully in short nerd.
"Y-yung libro mo"
"Salamat" pasalamat ko sakanya.
Agad rin naman itong lumayas sa harap ko at nakita ko na lang sa board may nakasulat na..
"Aaron crush kita
-Meiji Tanaka"
WTH?!?!
Agad na hinanap ng aking paningin yung mokong na yun ng magsipasukan sa room namin yung iba pang miyembro ng T.TOP.
Agad naman silang napatingin sa board at sabay-sabay na nagtinginan saakin lahat dahil sa ingay na ginawa nila.
"Ooooh!! Meiji Tanaka may gusto kay Boss Aaron! Naks!" At dahil diyan ay inasar na nila ako. T__T
Humanda ka saakin Luico! >__
Tumayo ako at siyempre binura yung pangalan ko sa board at yung crush kita eme.
"Oh. Guilty much Ms. Tanaka?" Mapang-asar na wika nung Niel.
"Tantanan niyo ko ah! Magugulpi ko yang tropa niyo!" Mataray kong sabi.
Hindi ko na sila pinansin at nagsulat ako sa board.
"LUICO. LUICO. LUICO. LUICO! AARON LUICO LEE."
BINABASA MO ANG
Fate & Destiny (on-going-slow update)
HumorHi!!! I'm Meiji Tanaka, I'm Half Filipina, 1/4 Haponesa at 1/4 Koreana. PURE ASYANO... Base on my " Webster Dictionary" , ang FATE daw ay a power that is believed to control what happens in the future or the things that will happen to a person or th...