Yung taong assuming,
Yung taong patay na patay sa isang taong wala namang gusto sa kaniya,
Yung taong, kunwari naiinis siya, pero ang totoo, kilig na kilig siya.
Yung taong, wagas kung mag-isip sa isang bagay, akala niya naman, 'totoo.
Yung tao na, laging bukang bibig ay, "Di lahat ng bagay na, hindi natatapatan ng liwanag, madilim. Ang hindi nila alam, mas makulay pa ito sa liwanag. At ako yun!"
Eh paano kaya kung lahat ng innisip at sinasabi niya, totoo? Haay! Tara, alamin natin!
So let's start! :) Sana maintindihan at matuwa kayo sa babasahin niyong ito. Salamat! But don't forget to vote this ha? And Comment also :)
.
*Ring* *Ring* *Ring*
"Hoy Giel Sanken! Gumising ka'na aba!" Sigaw ng isang babae.
"Urghh! Bakit po ba? Tssk." Sabi niya habang umuunat.
"Hoy iha! May tumatawag po sa'yo! Ano? Haay letcheng bata 'to!" Galit na sinabi niya.
*Sinagot niya ang Telepono*
"Oh Mia, ba't ang aga mo naman atang tumawag? Tssk!" Tanong niya.
"Ang aga? Hoy bugok, anong oras na po!? May trabaho pa tayo." Sagot naman niya.
"Haa? Lintek ka! Ba't ngayon mo lang sinabi? Haysss." Inis na sinabi niya.
"Shunga ka eh. Ay ewan, magbihis ka'na." Sagot niya.
*After 15 minutes*
"Hay salamat! Andito ka'na rin." Nanga-asar.
"Oh tapos? Anong meron? Eh wala pa ngang tao dito sa Computer Shop." Inis niyang sinagot.
"May Good News kasi sa'yo si Bossing." Sabi niya.
"Oh eh nasan sya?" Tanong niya.
"Hintayan mo. May ginagawa pa siguro."
"Oy Giel iha! Andito ka'na pala? Ba't di mo'ko tinawag?" Biglang sulpot ng kanilang amo.
"Hay naku Bossing, kung di ko pa yan tinawagan, hindi pa yan pupunta dito." Pagmamayabang niya.
"Ahh ganun pala. Nasabi na'ba nya sa'yo?" Tanong niya kay Giel.
"Ah eh, hindi pa ho. Ang alin po ba yun?" Tanong niya.
"May Good News kasi ako iha." Tugon naman niya.
"Eh ano nga po yun?" Tanong naman niya.
"Dahil napamahal ka na rin naman sa'kin, nagdesisyon akong paaralin ka ngayong pasukan" Tuwang sabi niya.
"Ahh talaga po? Maraming salamat po ha!? :D" Tuwang tuwa naman siya.
.
Colorful Shadow by Kitty Me :)
Don't forget to follow, vote and comment :)All Rights Reserved. 2015
/KittyMeee
Published. :)