Zyler Zion POV
"I'm proud of you son" wika ni dad saakin.
Masaya kaming nakatingin sa asawa ko na nag lalakad palapit saamin kasama ang daddy niya.
She's so beautiful.
5 months when I court her and 3 years being in relationship finally she become my wife again.
Pinag patuloy namin ang annulment namin after 2 years na pawalang bisa yun tapos ito ngayon I married her again.
No pretending.
Walang pag aalinlangan.
Not arranged marraige.
Walang hadlang.
She finally mine.
"Akala ko talaga isusuli mo na ang anak ko diko alam gusto mo pala dalawang beses pakasalan ang anak ko " natatawang wika ng daddy ni Alli sabay abot ng kamay ni Alli saakin na agad ko namang kinuha.
"Kala ko din dad pero isa lang po ang sigurado ako handa kong pakasalanan ang anak niyo kahit saang simbahan" seryoso kong wika at hinalikan ang kamay nito.
"Wala naman akong magagawa ijo binuntis mo na eh" natatawang wika ng daddy ni Alli.
Agad naman akong napatingin sa tiyan ni Alli.
She is 3rd months in pregnancy of our first baby.
Napakasaya ng araw na yun ng malaman kung buntis ang mahal ko halos nag pa vacation trip ako noon sa mga employees ko finally we can build a family.
"Kayo lang pala ang tutupad sa pagbuklod ng pamilya natin siguradong masaya ang ating ancestors na natuloy niyo ang love story nila" masayang wika ni lolo.
"It's our pleasure po" sabay naming wika ni Alli bago kami humarap sa pari.
"Allison Smith thank you for giving me a chance to prove my love to you, dati hindi talaga ako naniniwala na first love can be endgame pero dahil sayo naniniwala ako I inlove with you even you never know me hindi ako makapaniwala na ito ka sa harap ko at dinadala ang anak ko, alam kung hindi maging perpekto ang pag sasama natin pero pangako hanggang kaya ko ibibigay ko lahat ng gusto mo to make you happy, I love you Alli, my wife, the mother of my child, my ligth and my life Allison Smith-Zion" emosyonal kong wika.
Promise I always choose you no matter what happen.
I love you my wife.
"I never imagine myself loving you I don't care about you, I never see myself being with you forever before pero di ko akalaing dadating tayo sa puntong ito na idedepende ko na ang buhay ko sayo if you feel sad, happy and stress I feel it too yung para bang hindi ako makukuntentong sa tawag nalang tayo mag usap I love you forever" naluluhang wika ko.
She hate me before ramdam ko yun.
Sa tuwing naiirita siya saakin even my opinion para bang wala na akong ginawang tama sa mata niya.
But now her hate turn to love.
Kung gaano siya kairita saakin ganoon din niya ako kamahal ngayon.
Sinuklian niya ang pag mamahal ko na matagal ko ng hinihiling.
I love this girl so much.
Sabi nila the best redflag to girl is being independent alam ko yun kasi ang hirap nilang mahalin, we didn't know how to express our love na walang pag alinlangan na paniwalaan nila, hindi sila tulad ng ibang babae na di kayang tiisin na walang text or tawag pero sila kahit week ka pang di tumawag ay ayus lang they can handle theirself without disturbing their lover.
Kaya natutuwang marinig na ramdam niya na hindi na nakadepende na siya saakin gusto ko yun, yung maging parte ako ng buhay niya at sistema niya.
"Now kiss the bride" nakangiting wika ng pari.
Dahan dahan naming hinarap ang isa't isa.
Hindi ito ang unang beses na hinalikan ko ang asawa ko pero pakiramdam ko first time to.
Dahan dahan kong tinaas ang veil na nakaharang sa mukha niya.
"I love you" wika ko at hinalikan ang labi nito.
Nag palakpakan naman ang mga guest namin.
My Friends, Family and malalapit na business Partner ko ang naka witness kung paano ko pinangakuan ang babaeng mahal na mahal ko sa harap ng altar na to.
"Hubby gutom na naman kami ni baby" naka pout na wika ng asawa ko.
Natawa naman ako ar hinalikan ang nakanguso nitong labi.
When she is pregnant napaka lambing at childish nito.
Iniiyakan ang maliliit na bagay at madaling magutom.
"Dad tara na tayo sa reception nagugutom na ang mag ina ko" wika ko sa parent namin.
"I hungry narin po tito" wika naman ni Kristian ang anak ni Brayle at Krystal na 3 years na din.
"Me too daddy" wika naman ni McLeod ang anak ni Mailrex sa iba niyang babae na 6 years old na.
"Didi" wika naman ng anak ni Kaiser habang hinihimas ang tiyan nito.
"Mga bata talaga tara na" umiiling na wika ni Lyra.
Kaya sabay sabay na kaming pumunta ng reception.
Kaizer is a doctor now midec naman kasi ang kinuha nito ng collage kaya nag school lang ito sa USA for masteral at pag-uwi nito nabuntis niya ang kapatid ni Lyrone na si Lyra na ngayon 1 years old na anak nito.
I didn't know the exact story pero one night stand lang ang nangyari sa kanila at nagkatension nga dati si Kaiser at Lyrone pero bati na sila ngayon.
Si Lyrone ay family ang model na kapatid ni Raiven.
Raiven have a 3 years old baby boy at ang napangasawa nito ay isang artista yung naka one night stand niya.
Si Brayle have a happy family now.
Diko akalain na titino din ang mga gagi kong kaibigan but I'm happy for them.
FAST FORWARD:
After 3 months is not easy to having a pregnant wife lalo na kung ganito.
"Where are you been I call you so many times? Why are you not answering my call may babae kana dahil ba mataba na ako sige sumama kana don total don ang gusto kapal ng mukha mong pangit ka" mahabang sermon ni Alli habang umiiyak.
Kagagaling ko lang sa company at tumawag siya saktong may meeting kami ng company director naka silent ang cp ko kaya diko nasagot kaya ganyan yan.
When her tummy turn to 5 months she become emotional, napaka selosa nito at iritang irita ito sa mukha ko pero pag di nakita ayan mag dududa, pregnancy hormones.
Ganito ba talaga pag buntis?
Agad ko naman itong niyakap at pinahiran ang luha sa pisngi nito.
"Shhh I always love you even you don't have coca cola body I don't care if you are most ugly person in planet I still love you I'm busy kanina nasa meeting ako noong tumawag ka naka silent cp ko kaya di kita nasagot" pag papatahan ko rito.
"Baby huwag mo namang pahirapan ang mommy mo saka si daddy I'm excited to see you" bulong ko sa tiyan nito at hinalikan ito.
"Ts lumayo ka nga saakin ang baho mo" masungit na wika ni Alli.
Natawa naman ako at hinalikan ito sa noo nakita ko namang ngumiti ito.
"I love you preggy the moody magbibihis lang ako mahal ko" pag paalam ko dito at tinarayan naman ako nito.
Napangiti akong pumunta ng kwarto namin.
Palagi akong na amused sa asawa ko, her attitude never dissapointed me but I fall inlove harder and harder everyday and being inlove I love her imperfect and I accept the worst attitude she have at ramdam ko din na ganon din siya.
To be continued:
YOU ARE READING
BETWEEN US✅
RandomBETWEEN US We pursue to work or cut this arrange marriage if love are never exces both of them.