CHAPTER 19

67 2 0
                                    

Zyler Zion POV

Tiningnan ko lang ang kaharap kong nag sasalita habang malayu na naman ang isip kom

Almost one month narin ng huli kaming magkita at itong lalaking may kaedaran ang palaging humaharap at kumakausap saakin kapag tinatawagan at gusto ko siyang makausap.

NASAAN SIYA?

Gusto ko yung tanungin pero nahihiya ako baka anong isipin ng kaharap kong ito.

"Are you listening Mr. Zion?" tanong ni Atty. Guevara.

Uncle ito ni Mailrex but now he is Allison Attorney for our annullment process.

"Yeah" bagot kong wika.

"She is busy palagi lang siyang nasa bahay or kaya boutique niya" biglang wika ni Attorney Guevara kaya kunot noo ko itong tiningnan.

"I'm a man ijo I know you want to know where is she mula ng una tayong magkita na mimiss mo siya no? If you love her don't let her go, fight your love baka pag sisihan mo yan sa huli" nakangising wika ni Attorney Guevara habang umiiling iling.

"Mali ka ng pagkakaintindi" cold kong wika.

"Mouth can lie but not your eye Mr  Zion, pinapahirapan niyo sarili niyo eh sayang ng pera niyo sa paglakad ng annullment niyo kung mahal niyo pa naman ang isa't isa sabagay Attorney ako nakikinabang ako rito" wika ni Attorney Guevara habang nakangiti.

"Ts I have a girlfriend Attorney Guevara" cold kong wika.

"I know you have a girlfriend pero ang tanong did you love her?" seryosong tanong ni Attorney Guevara.

Tiningnan ko naman ito ng masama ano ba ang gustong palabasin ng Attorney nato?

He want to broke our plan?

"Ts ako na nga ang sasagut para sayo you have a girlfriend but you not love her you are inlove to your wife but you scared to admit, you scared because you have a girlfriend, you scared to admit to your girlfriend that you are out of love to her and you love your wife, simple think wisely Mr. Zion mahirap ng maghabol kapag huli na ang lahat mas masakit kapag may pagsisi have a nice day Mr  Zion excuse me" wika ni Attorney Guevara at ako iniwan na nag iisip.

Mahal ko na na talaga si Alli?

I know I attract to her but I don't love her.

I like her but I'm not love her.

Yes I admit I miss her because we are one month we didn't see each other.

This is not love because I never fall inlove.

Diko namalayang nasa harap na ako ng bahay ni Mailrex.

Matagal na rin akong hindi nag pakita sa kanila dahil inabala ko ang sarili ko para mawaglit lang siya sa isip ko kahit saglit.

"Nice to see you again buti may balak kang mag pakita saamin akala ko lalamunin ka na ng papeles mo" natatawang wika ni Brayle saakin.

Naupo naman ako sa tabi ni Raiven at hinahayaan ang aking katawan na dumantay sa sofa at ipinikit ang mata.

I never know my self.

"Your really tired" komento ni Raiven saakin.

"May problema kaba sa company mo?" nag alalang tanong ni Kaiser nakapikit na umiling ako.

My company is very good, the sales rating are very high but I never feel happy sa katunayan top 2 na ako sa most high sale sa mga businessman around the world.

But fuck I can't celebrate dahil sa totoo diko alam ang nararamdaman ko basta ang alam ko hindi ako masaya dahil may kulang at gusto kong mahanap ang kulang na yon.

Pero paano ko mahahanap if I don't know kung ano ang kulang na iyon.

"May hindi ka ba sinasabi saamin Zyler?" seryosong tanong ni Brayle.

"We are listening" seryosong wika ni Mailrex.

Kaya minulat ko ang mata ko kaming mag kakaibigan lang ang naririto at mukhang nag lalaro sila ng vedio game ng dumating ako.

Kaya diko maiwan iwanan ang mga kaibigan kong ito kahit we have a different vibes, attitude and behaviour ay hindi nila nakakalimutan na damayan ka sa oras ng kasiyahan at problema mo.

We don't need a partner have a same vibes but we need a person we can share a pain with them without judging to us.

"Si Alli ba?" seryosong tanong ni Lyrone.

Tiningnan ko naman ito nakaramdam ako ng inis ng maalala kong he want to court my wife.

He is my best friends walang talohan.

" Stop looking like that she refused me kaya huwag kang mag alala we are friends now" natatawang wika ni Lyrone.

Buti sayo.

"Mahal mo na na si idol?" tanong ni Raiven.

"No I'm not love her paano ko mamahalin ang babaeng yun ang tigas tigas ng ulo hindi pa kami mag kakasundo sa mga bagay bagay palagi nalang kaming nag aaway she is stubborn girl, noong nasa bahay luto ng luto kaya ayan tumaba na, I never love that kind of girl na hindi sumusunod sa sinasabi ko naiinis ako sa babaeng yun gusto niyang mapadali ang anullment namin but fuck she almost 1 month she never show up even text or call at ang Attorney niya ang palagi niyang pinapaharap saakin kaya paano mo masasabing gusto ko yun ha?" inis kong wika.

Naiinis ako ng subra sa babaeng yun .

Nakita ko namang nakangiting umiiling ang mga kaibigan ko.

"Ang daldal mo Zyler first time in your history na ganiyan kahaba ang explanation mo" pang aasar ni Mailrex.

"Kaya pala stress na stress ka, she never show up almost one month sabagay subrang tagal narin non kahit mahal mo itatanggi mo nalang sa subrang inis mo kasi miss na miss mo na siya" wika ni Kaiser na may ngiti sa labi.

"I never love her and I never miss her" naiirita kong wika.

Bakit ko ba sinabi yun? Nakakainis talaga ang babaeng yun kahit wala siya rito pinapainit niya parin ang ulo ko.

"Si Alli okay naman siya chubby parin siya, tulad mo ginugul niya rin ang sarili niya sa pag gawa ng design ng mga damit na ginagawa niya, kumakain siya 5 times a day haha, tamang oras parin siya natulog at gumising hindi na Rmrin siya madalas mag cp bagkus nahiling siya sa pag tatanim she really okay now" wika ni Lyrone.

Diko alam pero gumaan ang pakiramdam ko sa nalaman ko pero paano niya nalaman? Bigla na naman akong nainis.

"We are friends now Zyler I visit her sometimes anyway here ( inabut ang invitation card) I hope you come I think she come" wika ni Lyrone kinuha ko naman ang inabut nito.

"One week friend vacation" basa ko dito.

Natawa nalang ako nakalimutan ko si Lyrone pala even he want to going at mall with us palaging may invitation card.

To be continued:

BETWEEN US✅Where stories live. Discover now