CHAPTER 28

86 4 2
                                    

Zyler Zion POV

Inis na inis kong pinakinggan ang dalawang babaeng kanina pa nag dadaldalan tungkol sa kung sino sinong lalaki.

Oo lalaki

Kung gaano ka gwapo, ka yummy daw at ka ideal man.

Ts

Di man lang ba sila nahiya na nandito ako, ini na inis kong nilayasan ang dalawang panay daldalan hindi man yata napansin ang pag alis ko.

Pumunta agad akong conference room kung saan ako nalang ang hinihintay nila.

Masama kong tiningnan si Lyrone.

"Naku bro ang sama mo naman makatingin" natatawang wika ni Lyrone.

Diko nalang sila pinansin at sinimulan ang meeting.

After 1 hour natapos na din.

'Totoo bang kinansel mo ang anullment niyo?" biglang tanong ni Lyrone.

Nang maiwan kaming mag kakaibigan sa conference room.

"Talaga bro mature ka na dude" wika naman ni Brayle.

"Naki pag break na ako kay Janice ang problema ko lang kung paano ko maaayus ang saamin ni Alli" wika ko.

"Puro na lang kayo problema tong si Brayle nabuntis si Krystal yung nahablot ko na mag ayus sa party ni Mailrex ang problema dude hindi nila mahal ang isa't isa pero pinilit ng parent nila makasal sila, itong si Mailrex naman may naiwan na batang lalaki at anak niya kaya nag ka complicated ang relationship nila ni Clara, itong si Raiven naman mababaliw na kakahanap ng naka one night stand niya kaya ayaw ko mag love life eh daming problema" mahabang wika ni Kaizer.

Nagulat naman ako sa nalaman ko hindi ko alam na hindi lang pala ako may problema mas malala yata sa kanila.

"Kaya niyo yan sabi nga nila ang problema ang nag pakatatag sa isang relationship sige mauna na ako sainyo" paalam ni Lyrone at tinap sa kada balikat namin senyales na kaya namin.

Nagkatinginan muna kami at nag tango sa isa't isa bago mag hiwalayan.

Pumunta agad ako sa office ko kung saan naabutan ko si Alli na nag lilinis ng mga gamit ko.

"Mga lalaki talaga napaka pabaya sa mga gamit nila ang lakas pa mangbabae eh sarili nga di kayang alagaan" rinig kong wika nito.

Nakangiti ko itong pinagmasdan habang nakasandal sa pinto ng office ko.

How I bless for having this girl.

"Wow naman tatayo tayo ka lang diyan dimo man lang ba ako tutulungan" naka pamaywang nitong wika.

"Alam mo Alli noong nakilala kita ang tahimik mo at napaka seryoso pero ngayon napakadaldal mo na" seryoso kong wika

"Eh ano naman sayo" mataray na wika nito.

"Mataray kana dati pero seryoso ka parin hanggang ngayon" pag patuloy ko.

"Anong pinupunto mo?" seryosong tanong nito.

"Payat ka pa non pero ngayon malaman ka na" seryoso ko pang wika.

Masama naman ako nitong tiningnan but I ignored at pinag patuloy ko lang ang pag sasalita ko.

"Napaka astig mo panon manamit at kumilos" wika ko at umayus ng tayo akmang magsasalita ito inunahan kona.

"Astig ka pa naman but in different ways, yung Alli na good SSG president, a independent woman na love ang universe and mabait na kapatid" seryoso kong wika.

"Tumigil ka Zyler diko maintindihan ang gusto mong iparating deretsuhin mo na kasi" inis na wika ni Alli na ikinatawa ko.

"Tinatawanan mo pa ako diyan walang nakakatawa saka mag usap nga tayo bakit mo pina kansel ang anullment natin diba may usapan tayo" galit na wika nito.

"Pero alam mo dahil doon minahal kita at marealize kung diko kayang wala ka alam mo bang miss na miss kita sa buwang wala ka sa pamamahay natin gusto kong puntahan ka pero natatakot akong aminin sa sarili ko na hanggang ngayon Ikaw parin" seryoso kong wika na ikinatigil nito.

"I want to fix our relationship alli, I broke up Janice, I choose you wife, I want to be honest to myself na dapat matagal ko ng ginawa kasi I onging your for your love" pag aamin ko.

"Ano bang pinag sasabi mo?" gulat na tanong ni Alli.

"Your my first love Alli and I want to spend my life with you before god take me I'm sorry kung hinayaan kong maging kami ni janice kahit sa totoo awa lang naman ang nararamdaman ko I didn't honest to myself I hurt her kaya gusto kong itama ang pagkakamalu kong yun" wika ko at lumapit sa kaniya.

Hinawakan ko ang mag kabilang kamay nito at hinalikan ito.

"Di ka ba naawa sa akin dina ako makatulog ng maayus dahil na mimiss kita di na rin ako makakain ng maayus kasi na mimiss ko ang masarap mong luto ang dumi na ng bahay natin kasi wala ka na don my life is totally mess without you wife" wika ko dito agad naman ako nitong hinampas.

"Asawa mo ko di ako maid mo" inis na wika ni Alli.

"I love hearing that from you na your my wife don't worry I'm m your husband forever Allison Smith Zion" wika ko at hinalikan ang labi nito.

Nanigas naman ito sa kinatagayuan niya pero diko na ito pinansin at mas pinalalim ang paghalik ko sa kaniya.

I want to make love with her.

Okay na siguro dito basta mabuntis ko ang asawa ko ng wala na siyang kawala saakin.

Napangiti nalang ako ng maramdaman kong hinalikan din niya ako pabalik kaya mas lalo ko siyang nilapit saakin na lalong ikinainit ng nararamdaman ko.

Baba na sana ang halik ko sa leeg niya ng marinig namin ang kalabog ng pinto ng office ko para itulak ako ni Alli kaya napaupo ako sa sahig

Istorbo.

"Ja-ni-ce" utal na wika ni Alli.

Kaya napatingin naman ako sa likod ko kung saan nakatayo habang lumuluha si Janice.

"Bakit Zyler? Bakit? Napakawalang hiya mo mang aagaw ka inagaw mo ang mahal ko malandi ka" malakas na sigaw ni Janice at sinabunutan si Alli.

"I'm sorry" umiiyak na wika ni Alli hinayaan lang niyang saktan siya ni Janice.

Kaya agad ko namang niyakap si Janice para mailayo kay Alli.

"Malandi ka" sigaw ni Janice.

Nakita ko naman ang pag lakad ni Alli palapit sa pinto kaya agad ko namang binitawan si Janice para pigilan ang pag alis ni Alli.

"Tuloy mo ang anullment Zyler" seryosong wika ni Alli.

"No" pag mamatigas ko.

"Before you offer yourself become my forever husband make sure maayus na kayo ni Janice dahil kung para tayo sa isa't isa no matter what happens our destiny gave us a chance but before you fix us make sure wala ka ng sabit at wala kang ibang taong masasaktan" seryosong wika ni Alli bagi umalis.

At naiwan akong nakatulala.

I make sure that Alli I'm your endgame.

To be continued

BETWEEN US✅Where stories live. Discover now