Relationship&Failure

73 2 0
                                    


Vanessa POV

Mag iisang buwan ng lumipas ang ginawa niya sakin. Akalain mo nun? Ang pinapantasya ko lang dati, akin na ngayon? Hahahha Buhay nga naman oh!!!

Ayun, going strong pa rin kami. Nakita ko na rin ang tunay niyang ugali. Parehas naman pala kami eh hahaha, parehas na childish XDDD

Sinusulit ko na ang ganitong nararamdaman.. Ang saya pala talaga no? Syempre ordinaryong tao rin kami, minsan na kaming nagaaway, paano ba naman may kasamang babae. Tapos di man lang ako pinapansin, kaya sinugod ko yung girl tapos malalaman ko na older sister niya pala yun, tuloy napahiya ako :((

Nakilala ko na rin ang buo niyang pamilya, at syempre tanggap ako. Sa ganda kong to! Wahahhaha XD

" Bakit ka nakangiti diyan sa cellphone mo? " - Ken

" Wala! "

" Siguro may iba ka na no? " - Ken

" Ewan ko sayo! Bangag ka! "

" Wahhhh! Ayaw ko! Ako lang dapat ang nginingitian mo ng ganyan!!! "

" Boyfriennddd! Iniisip ko lang ang mga nangyare noong naging tayo na! Ang arte nito! "

" Ako lang ahhh!*POUT* " - Ken

Lumabas na naman ang pagiging bata niya tsktsktskk! Parang ako hindi hahahahah --- ouch---- huuuuhh-- Di ako makahin---aray ko--

Bawal niyang malaman ito, tubig tubig? Asan na yun? Ayun! Hahhhhhhh--

Buti nalang nakita ko agad. Yes tama ang hinala niyo! Hindi niya alam, ayaw kong ipaalam sa kanya.

" halika na! Hatid mo na ako! "

" Aga pa ah? " - Ken

" Mamimiss mo lang ako eh hahahhah! Halika na! "

" Parang ako naman hindi mo mamimiss ah? Hahahah alam ko namang baliw na baliw ka sakin eh! "

" Talagang mamiss kita! " - syempre pabulong ko lang yun sinabi..

" Ano yun?"

" Wala! Sabi ko I love you! "

" mas mahal kita *tsup* " - si ken

Sana nga lagi nalang ganito.. inuwi niya na ako sa bahay, dumiretso nalang ako sa taas. Nagngangawa na naman ako. Akala ko kasi talagang handa na ako sa sakit kong ito eh. Pero dumating siya sa buhay ko. Na ngayon ay naging buhay ko na rin! Nilalakasan ko ang loob ko para sa kanya at sa pamilya ko at sa bestfriend ko.

Bababa na sana ako para kumain ng dineer pero sumakit ang puso ko, hindi ako makahinga. Nagtatawag ako ng pangalan kaso, walang nakakarinig sakin, siguro nga dito na ako. Baka hanggang dito na lang talaga ako, pero hindi pa ako nakakapag paalam sa kanya. Mahal na mahal ko---

" Ayka!!! "

Kuyaaa!---

======================================================

' Sorry po talaga maam, sir. Kailangan na po talaga niyang magpa-opera! '

' Gawin niyo lahat! Maghanap kayo ng pusong tutugma sa anak ko! Magbabayad ako kahit magkano! '

" Ayan na naman kayo! Ano ba? Hindi ba talaga kayo titigil? Pesteng buhay to! Sige nga doktor! Ikaw na doktor, lahat naman ng tao namamatay diba? "

' Oo pero--!' - doctor

" ANONG PINAGKAIBA NUN SA AKIN? HA? KAYO BA ANG NAGPLANO NG LAHAT? DIYOS NA BA KAYO NGAYON?! KUNG DI NIYO ALAM ANG PINAGKAIBA AY SIMPLE LANG! SABI MO MAMAMATAY AKO KAPAG HINDI AKO NAGPA HEART SURGERY? DIBA? LAHAT NAMAN NG TAO NAMAMATAY ANG PINAGKAIBA LANG NG AKIN, MAAGA AKO! MAAGA AKONG KUKUNIN NI GOD KASI MISS NIYA NA AKO! NI WALA NGA KAYONG KASIGARADUHAN KUNG MABUBUHAY AKO SA PESTENG OPERATION NA IYAN! "

Di ko na kinaya ang atmospehre dito. Alam ko nasaktan ko sila sa sinabi ko pero hindi ba nila ako maintindihan? Kung mahal nila ako, pababayaan nila ako sa huling mga araw ng buhay ko. Gusto kong maging masaya, kahit ngayon lang...

Dumiretso ako sa bahay ni Kelly. Dun muna ako, dahil may ibibigay rin naman ako sa kanya.

" oh? Best? Bat ka nandito? Papunta palang ako sa hospital ah? " - kelly

" Ayaw ko dun best! "

" Pero best! "

" Best kahit ngayon lang wag niyo munang banggiting ang pesteng sakit na yan! Please? Kahit ngayong araw lang! "

" Hayyss! Ano pa bang magagawa ko? Halika na pasok na tayo! "

" Wag na best! Ibibigay ko lang sana ito sa iyo.! *sabay abot ng mga box sa kanya* "

" Para saan to? "

" Yung pink ang sayo. Okay? Yung white ay para sa pamilya ko at yung blue ay para kay ken. "

" Para saan ba ito? " - Kelly,, alam kong naguguluhan na siya hayysss

" Wag na wag mo yang bubuksan, if ever na buksan mo yan na buhay pa ako ikaw ang uunahin ko sa hukay hahaha XD djoke..! So alam mo na pwede mo lang yan buksan kung wala na ako. Ha? Ibibigay mo lang yan sa pamilya ko at kay ken sa araw ng dapat na ibigay. Gaya ng sayo! Pag wala na ako! I swear Kelly Morgan! Magagalit talaga ako sayon. Alam mo yan! Sige na bye na! Pasok tayo tom ah?! "

" Best! Bakit ganito! Bakit ka ganyan magsalita? Bakit!! " - Kelly

" Tumigil ka sa kadramahan mo! May kailangan lang akong tapusin between samin ni Ken! "

" Pero best! Magugulat siya! "

" Wag kang magalala! Hindi ko siya bibiglain.. byee! "

Kelly POV

God? Bakit si Vanessa pa? Bakit sa lahat siya pa? Mahal na mahal ko po ang bestfriend ko. Siya na ang itinuring kong kaibigan at kapatid. God naman! Wag muna please? Di ko alam kung anong gagawin ko pag nawala siya sakin, samin. Goddd! Sagutin mo naman ako oh? Bat salahat ang bestfriend ko pa! Bakit ggodd?

" Anak? Okay ka lang? " - mommy

" Mommy!! Ansakit mommy! Bakit sa lahat nng kailangan magkaganun na problema? Bakit ang bestfriend ko pa mommy! Di ko kayang mawala siya sakin mommy! Mommmyy! "

" kamusta na ba siya? "

" Mommy lumalala ehhh! Mommy ansakit kasi ayaw niya ng lumaban ehh! Okay na sa kanya na mawala siya ng ganun ganun nalang! Mommy! Guto ko siyang mabuhay pero wala akong magawa! Hindi ko talaga kaya mommy! Ansakit eh!!! "

" Gawin mo ang tama! Gawin mo ang dapat! "

" Pag ginawa ko ang dapat, magagalit siya sa akin.! "

" Pero diba, magagalit lang siya, hindi siya mawawala. Kung ano ang sa tingin mong tama, ayun ang gawin anak. Sige na, ipahinga mo yang sarili mo hmmm? "

Dapat ko nga bang gawin ang tama? Matutulungan ko ba siya if ever na gawin ko ang dapat? Diyos ko yulungan niyo po ako pleaseee?!

AN :

Thanks for reading this chapter! Pls vote ^_^

My Last WishTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon