The Epilogue: My heart is yours?

88 2 0
                                    


Someone's POV

" Sinungaling ka talaga! Alam mo ba yun? Nagtatampo parin ako sayo! Ang galing mo magsinungaling ha? Napaniwala mo ako eh! "

" Gusto mo samahan na kita diyan? "

" Hoy! Tigil tigilan mo nga yan?! Mukha kang tanga! Tingin mo ba matutuwa siya sa pinagsasabi mo?! "

" Joke lang Kel! "

" Puro ka kasi biro eh! "

" Galit naman ito agad? "

" Paanong hindi magagalit ang baby ko sayo?! "

" Ezyhan niyo lang! "

" Eh gunggong pala to eh! Habulin mo yan baby Vaness! "

" Sige hahabulin ko yan para sayo baby Kelly ko! "

Habulan lang sila ng habulan sa sementeryo kung saan nakalibing ang taong mahal nila ng sobra.

" Kuya! Ate Kelly! At Kuya ken! Kain na daw sabi ni mommy! Kuya para kang bata diyan! Mamaya na yan! "

" Oo na ito na! Bro, saglit lang may pupuntahan lang ako! "

Ken POV

" Hi girlfriend! Ang saya namin dito oh! Pero mas sasaya ako kung kasama kita. Tatlong taon narin girlfriend, tatlong taon na simula noong araw na iniwan mo ako! Na iniwan mo kami! Alam mo ba? Minsan trinatry ko paring maghanap ng taong mamahalin ko. Pero ang hirap pala no? Ang hirap na diktahan mo ang puso mo na magmahal ng iba. Ikaw kasi eh! Hanggang ngayon, mahal parin kita! Alam kong alam mo yun! Hayysss mukhang tanga na ako dito eh hahahhaha XD I love you VAN ko! "

(Flashback...)

Kelly's POV

Ilang linggo narin ang nakalipas nang mangyari ang kinakatakutan namin.. Nandito ako at hinihintay na magising tong tukmol na ken na to. Tatlo't kalahating linggo narin itong nakaComa. Naging matagumpay naman ang operasyon sa kanya sabi ng doktor, hinatayin nalang daw magising ito.

Nagulat ako ng ginalaw niya ang kanyang kamay at unti-unting minulat ang kanyang mata. Agad kong tinawagan ang pamilya niya at ang pamilya ni VAN. Pati narin ang doktor at mga nurse.

Maya maya pa at dumating narin sila. Natapos naring macheck ng doktor ang kalagayan niya, at okay na naman daw siya.

" Asan ako?! " - ken

" Tanga lang Ken? Nagpaopera ka lang naging tanga ka na?! Bwiset! "

" Kelly! " - Vaness

" what?! Bawal ko bang sabihin sa kanya ang nangyari?! Kung hindi dahil sa kanya sana nandito pa siya! Sana kasama ko pa siya! Sana hindi niya tayo iniwan! "

" Ha?! "

" Tangina Ken! Wala na siya! Wala na ang bestfriend ko! Ang tinuring kong kapatid! Wala na! Dahil sayo putang ina ka! "

" Kelly! " - Vaness

" Ano ba Vaness! Bawal ko ba siyang sumbatan? Ha? Bawal ba? Bakit sino bang may mali? Sino?! Ako ba? Ako? Tangina! "

" Kelly! Walang may gusto ng nangyari! Hindi nating gustong mamatay s--- " - Vaness

" Patay?! Patay? Sino? Wag niyong sasabihing!--- " - ken

" Oo gago! Patay na ang bestfriend ko! Tang ina! Dahil yun sayo! Pinili niyang mamatay kaysa sayo! Sana ikaw nalang ang namatay! Tangina ka! Mamatay ka na! "

My Last WishTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon