Singko (M)

8.7K 91 3
                                    

LISA SIMON MANOBAN POV

WARNING MATURE CONTENT AHEAD......

"Lisa!" she hug me tight pagka bukas ko ng kwarto ko, I wrapped my arms around her body I kiss her forehead.

"Ok ka lang ba Jennie?" Nag alalang  tanong ko she just smile at me and nodded.

"Thank you for always saving me Lisa!" she pout aww ang cute naman.

"Ok lang yon , mag shower ka muna magluluto lang muna ako ok!" ngiting sabi ko.

May sariling banyo itong kwarto, malaki naman kasi, may lutuan kompleto na pagmaglalaba ako hindi na ako lalabas pa may washing machine naman na dito kaya napaka swerte kong may mga magulang akong suportado ako.

"Lisa wait can I please barrow your phone, may tatawagan lang sana ako." 🥺

"Ok wait lang" kinuha ko ang cellphone ka sa couch at nakangiting inabot to sa kanya.

"Magluluto muna ako ahh, may load yan tumawag ka na." pagpapaliwanag ko.

Pumunta na ako sa kusina para magluto.

JISOO KIM POV

May God palakad lakad ako sala nang bahay ko, wala parin kasing balita kong nasaan si Jennie. Nang tumunog ang cellphone ko ay tiningnan ko ang caller unknown number.

"Hello?" sabi ko.

"Yahhh Unnie this is Jennie, bakit ang tagal mong sumagot aishhh!" galit na sabi nito.

"J-jennie? ok ka lang ba? how are you? nasaan ka ngayon?" tarantang tanong ko.

"Unnie I'm fine mag-usap nalang tayo pag makauwi ako." 

"T-tika sigurado ka bang ok ka lang? Hindi ka ba na kidnapped ng mga taong humahabol sayo? O sinaktan ka ba nila?"

"Hindi unnie buti nalang agad dumating si Lisa at tinulungan nya ako hayyzz."

"Lisa?" takang tanong ko, parang nadinig ko na yang pangalan na yan! aishh

"Yes, Lisa! she is the girl who help me to escape those bastard don't worry about me I'm totally fine in fact napaka swerte kong nagkita kami ni Lisa, unnie." Kinikilig na sabi nito.

"Yahhh Jennie Kim, gusto kong makita yang Lisa na yan!?" Galit na sabi ko.

"Pick me up at Xxxxx....at 10am unnie don't be late, don't worry magkikita din naman kayo mamaya tsk." sarkastikong sabi nito.

"That's good, ok I'll pick you up at 10am, mag ingat ka." nakangiting sabi ko.

Nakahinga na ako nang maluwag at tinawagan na ang mga pulis na itigil na ang paghahanap dahil nakita na si Jennie.

LISA SIMON MANOBAN

Tapos na akong nag luto at inihain ko na ito, sinabi kasi ni Jennie lutuan ko dw sya ulit ng adobong manok, kaya subrang saya ko dahil nagustohan niya ang luto ko. Napalingon ako sa kwarto ko dahil sa pagtawag niya sa pangalan ko,agad akong kumatok sa pinto.

"Jennie bakit? may kailngan ka?" kumatok ako.

"Lisa get in, I didn't lock the door." 

Pag karinig ko noon, agad akong pumasok ng mag tanong na uli sana ako, para akong aatakin sa puso ng saktong paglingon ko sa kanya ay sya namang pag ka hubad ng tuwalya niya sa kanyang katawan oh shit dammit agad akong tumalikod at ipinikit ang mata ko.

Bigla nalang agad na buhay ang alaga ko I use my hands to hide it baka kasi makita nyang may umulbo sa harapan ko, pinapawisan na ako at pakiramdam ko ang init - init ng paligid my aircon naman.

My Sweet Boss ( Complete ) ✅Where stories live. Discover now