Chapter 12

12 2 0
                                    

Ave P. O. V.

I was busy checking the report of NBI agent about the 5 missing woman's in just one night, alam kong si Jason ang may gawa nito. But I don't have an enough evidence to put him behind the bars.  And Kenzo told me that his was the master mind sa nangyare sa loob ng bilanggoan. Sya ang nag utos na ipapatay si Kenzo sa loob. Pero nagkamali silang lahat dahil ang akala nila si Kenzo yung nasunog na lalaki.

"Ave.." Clara called me.

"Hmmm?"

"I miss you." Nakangiti ko itong nilingon.

"Ako din." Sambit ko at tumayo bago niyakap ang kaibigan ko.

"Ayos ka lang  ba?" Tanong ko ng makita ang mukha n'yang parang may problima.

"Ano ka ba, ayos lang ako. Tatlong araw ka kayang hindi pumasok dito." Natatawa n'yang sambit.

Natahimik kami bigla ng dumaan si Kisses sa harap namin.

"Palagi ka n'yang hinahanap nung wala Ka." Bulong ni Koheia.

"Bakit naman?" Kunot noo kong tanong

"Hindi namin alam." Bulong ni Clara.

"Siguro may kailangan lang." Bulong ko.

"Tapos nilampasan ka lang ngayon? Tsk!" Singit ni Kyrie.

"Ano ba kayo, magsibalik na nga kayo sa trabaho." Sambit ko at bumalik sa desk ko.

Lumapit si Clara at humalik sa ulo ko bago umalis. Nagtataka kong nilingon si Kyrie.
Clara act so strange, Hindi ako sanay na sweet sya mas sanay akong magmurahan kami.

"Clara murahin mo nga ako." Sambit ko.

"Bakit na miss mo ang mura ko?" Natatawang tanong nito at tumango naman ako.

"Ugh putangina ina ja ugh!" Sigaw nito kaya nagtawanan ang lahat.

"Gago kakashabu mo yan." Sigaw ni Kyrie.

Hinayaan ko silang mag asaran at pinagpatuloy ang ginagawa ko.

It's already 8 at the night at busy parin ako sa kakaayos ng mga files.

"Hey! Sobra ng overtime yan." Nilingon ko Ito. It's Wukas.

"Matatapos ko na rin 'to." Sagot ko at tinuon muli ang atensyon sa ginagawa ko.

"Tulongan na kita." He offered.

Tumango lang ako at lumapit sya para iayos ang mga file's.

"May leads ba tungkol kay Jason?" I asked.

"Wala, pero may isang Babae na namang nawala ngayong hapon."

"Black Roses is still active in kidnapping." He added.

May namuong galit sa puso ko ng marinig ang salitang 'black roses' they tried to raped me, they tried to kill me but someone saved me in that time, pero ang taong sumagip sa akin a hindi ko man lang nakilala.

Matapos naming maayos ang files agad kong kinuha ang bag ko at lumabas ng opisina,  ramdam ko ang pagsunod ni Wukas. Pero mas pinili kong mauna, narating namin ang parking lot at naabotan kong flat ang gulong kg kotse ko.

"Bakit ngayon pa!" Inis kong bulong at siniba ang gulong.

"What's wrong?" He asked.

"Flat— ang dibdib ko, Di biro Lang ah gulong ng kotse ko flat." Sambit ko.

"Sumabay ka nalang sakin." Sambit nito at pinagbuksan akong ng pinto, agad akong pumasok at sumunod rin sya.

"Sa Marseille Villa moko ihatid." Nagtataka nya akong nilingon pero pinagpatuloy nya lang ang pag drive.

As we pulled up in the villa, a lump shot into my throat, standing in the porch was Kenzo, and he did not look happy.

"You okey, Ave?" Wukas questioned me.

Pagbukas ko ng pinto at hinawakan nya ang kamay ko.

"Yeah, im fine. See you tomorrow!" I stated and weave to him

Hinintay ko s'yang maka alis. Marahan akong naglakad papalapit sa kanya.

"Hi." I pecked him on a cheek, but his face was cold and ruddy. How long has he been waiting for me?

"Pumasok na tayo, madilim dito." Sambit ko at pilit ngumiti. Nauna na akong pumasok at ramdam ko ang pagsunod nya.

"You should've called a cab." His tone was angry.

"Flat ang tire ng kotse ko, I just needed a ride and Wukas offered."

He chuckled, and walked slowly towards me in a challenging manner.

"I never want to see you get out of another man's car again." His words slurred together and he spat when he talked, leaving the residue of alcohol on my face.

"Lasing kaba?" I asked.

He nodded.

"But I saw your flirty little goodbye." What?!
I shook my head slowly, confused and astonished at what he had said.

"Are you watching me?"  I knew he had been standing on the porch waiting, but how long had he watched me?

"Your cheating?" Mag panlulumo sa boses nito.

" I would never cheat on you Kenzo." I whisper.

He kissed me, gently. Dahilan para malasahan ko ang alak.

"You better not." That was a threat.

Defending The Serial Killer (Completed)Where stories live. Discover now