"BUKAS NA kasi ang flight namin, kaya pwede kanang lumipat ngayon dahil nailigpit na namin yung mga gamit""Saka wag kang magugulat. Pupunta kasi dito yung anak ng amo ko, ayaw niya kasing sumama sa Canada kasama ang mga magulang niya. Gusto niya kasi na mag bakasyon kaya naisipan kong pumunta muna siya dito sa tinitirahan ko, marami din kasing mapupuntahan dito. Kung pwede lang sayo na ikaw muna bahalang mag ikot sa kaniya?Okay lang ba?" Ani nung ginang na nagmamay-ari sa medjo may kalakihang bahay.
Tumango ako, total matagal tagal narin akong nakapag ikot dito "Okay lang po, mas maganda narin para may kasama ako"
After my mom's funereal, I left Dad without any hesitation and information. I left him because I know I can't do anything if I'm in his side, at sakal na sakal nadin ako sa laging pagsunod sa kaniya.
AFTER 3 days, I heard Dad is now dating with another woman. Really? 3 days after moms burials he's now dating with another woman."It's okay lil, maybe if he dates another woman. Makalimotan kana niya at hahayaan ka na niyang mabuhay na mag isa, ayaw mo ba nun?" Elodie said in the other line.
Maybe she's right, kung hahayaan ko nalang mag pakasaya si Dad sa buhay niya. Baka hayaan niya rin akong magpakasaya sa buhay ko.
"Yeah, I hope you're right"
"Of course! I am, just don't think any negative things. Baka hindi ang Daddy mo ang pumatay sayo kundi ang depression" Naka ngiting napailing-iling nalang ako dahil sa sinabi nito.
"Okay lang na mamatay sa depression, I don't think matatahimik yung kaluluwa ko kung si Daddy ang papatay sakin"
"I don't think he can kill you. Your he's daughter after all"
"To be honest, he don't have any care about me, if he does then, Thanks for him" I said.
"Maybe meron nga, siguro ayaw niyang makipag kaibigan ka at magkipag date, cause he knows na ikakapahamak mo lang yon"
"That's too much for me"
I heard her soft laugh "I know, pero nakapag boyfriend ka parin naman, na experience mo naman kiligin kaya ayos lang yan"
"Yeah, but dating in the woods?"
"Atleast your dating with the boy who's handsome, ma effort, obsessed and so inlove with you" she said.
My smile went down when I remember my first love. Ang swerte siguro nang naging girlfriend niya ngayon. She's so lucky
"Girl, I'm going to end this now. Kailangan ko pa kasing iligpit itong mga gamit ko, because tomorrow, I have to meet someone" I said to Elodie.
"Ahm, okay. Sure, bye bye"
Napatulala nalang ako at napaisip. Nasan na kaya siya ngayon, kamusta na kaya siya, is he alright? is he living in peace right now? Is he... Already inlove with someone?
Pagkatapos kong maligpit lahat ng gamit ko ay naligo agad ako and then I take a nap, kasi later kakain ako sa labas.
Paggising ko ay naisipan kong mag drive thru nalang at diritsong umuwi sa bahay. I don't know but I felt so excited to know kung sino ang makakasama ko sa bahay na ito.
TOMORROW...
MALAPIT na sumapit ang hapon pero wala parin ang tinutukoy na anak na amo na nag mamay-ari ng bahay na ito. Hindi ko mapigilan na kabahan, pero bakit nga ba ako kinakabahan?Biglang tumunog ang doorbell kaya kaagad akong tumayo at tumungo doon at mabilis na binuksan ang pinto. Pero biglang nawala ang ngiti ko nang malaman kong delivery lang pala nung pina delivery ko ng pagkain para sa bisita.
Mukhang wala talagang balak na pumunta siguro dito yung batang iyon, excited pa naman akong makilala siya. Hayst
Mga ilang minuto ang itinagal ng biglang tumunog ulit ang doorbell. Sinilip ko muna ito bago buksan para naman hindi masayang yung excitement ko.
Nakita ko ang isang lalaking nakayuko, hindi ko masyadong maaninag ang mukha niya pero mukhang siya yung tinutukoy ni manang dahil may dala itong mga bag.
Bakit para familiar siya?
Binuksan ko ang pinto at may malaking guhit ng ngiti sa mga labi nung sumalubong ako sa kaniya. Pero nung humarap na siya saakin ay mabilis kong isinara ang pinto sa di malamang dahilan.
Impossible, hindi siya iyon. Namamalik mata lang siguro ako kasi kanina lang iniisip ko siya.
Kumatok ito "hey Miss, are you okay?" Tanong nito saakin.
Napalunok ako. Anong gagawin ko kung siya nga iyon, pagkatapos ko siyang saktan sa mga kasinungalingan ko, parang gusto ko nalang gumuho. I can't face him like that.
Binuksan ko kaunti ang pinto para marinig niya ako "who are you?" I asked him even though I already know him.
Hindi kaagad ito sumagot kaya nagtaka ako, baka umalis na iyon, baka akala niya wrong house ang pinuntahan niya.
Binuksan ko ito at sinilip ito. Laking gulat ko nang makita siyang nasa labas parin at naka pamulsang nakaharap saakin ngayon.
I-sasara ko na sana uli ang pinto pero mabilis niya itong naitulak ng malakas kaya napalayo ako. Pumasok siya at iniwan niya lang sa labas lahat ng gamit niya saka dagan dahan niyang isinara ang pinto bago humarap saakin.
__________________________________
Hi Inkypies, I'm ready to write again with my new pen!!! New pen, new story!! I just need your patience and support. That's all, thank youuu😘.
YOU ARE READING
MAFIA BOYS SERIES #2 : LUKE WILLOW
RandomMAFIA BOYS SERIES #02 destiny create a way for them to meet their past and make clear all things that they need to. Na kahit anong iwas nito ay pagtatagpu-in parin ulit sila ng tadhana. May pag-asa pa-ngabang maibalik ang dati? Inkypendy 🖋️