CHAPTER 04

433 20 0
                                    


NANG dumating na ang order namin ay sinimulan na namin kumain "Ito, try mo 'to" Ani ko sa kaniya.

"What is that?" He asked me.

"Tawag dyaan, Adobo"

"Adobo?" He asked again.

"Adobong aso" I joked with him, but I think he believed it.

"What the hell?" Mura niya

"Syempre baboy, ano kaba. Tikman mo" I said. he stared at it before thinking of tasting it.

Nang matikman niya na ito ay biglang umangat ang dalawa niyang kila na kanina ay nag salubong.

"Masarap?" I asked him. He just nodded.

I saw the way he looked at the dinugo-an before he took it and mixed it with the rice before eating.

Tumango tango ito kaya napatanong ako sa kaniya "masarap?" I asked.

"Yeah, anong tawah dito?" Itinuro niya ang dinugo-an.

I smiled at him first because I really feel that he will not like the name "tawag dyan, dinugo-an" I said.

"Dinugo-an? what is that?"

"D-dugo" I saw him stop chewing and just kept looking at me. Maya maya pa ay iniwas niya na ang tingin niya saka dahan dahan nginuya ang pagkaing nasa bibig nito.
‍ ‍ ‍ ‍‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍‍    ‍   ‍     ‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍
PAGKATAPOS naming kumain ay pumunta na kaagad kami kung saan ipinark ni Luke ang kotse niya "so, where do you work? ihahatid na kita"

umiling ako "late na ako, tenext ko na yung katrabaho ko na hindi nalang ako papasok bukas nalang"

"what are you going to do now?" He asked.

Nag-isip ako, ano nga ba pwedeng gawin ngayon? maybe go and take Luke on a tour of the places I've been. Maybe he likes it and he enjoys it.

"Gumala tayo"
‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍‍ ‍ ‍ ‍
I FIRST took him to the "FUSCHIA, FLORA, FLEUR, FARM", where there are many flowers, animals, and a small cafe to visit.

"welcome to 3F Farm" maligayang bati ko kay Luke nang makarating na kami kung saan nakatamin ang maraming magaganda at makukulay na bulaklak.

"Alam mo ba Luke, kaya tinawag na 3F Farm itong Farm na ito, kasi sila Mr. and Mrs. Fiore ay nagka-anak ng triplets at puro babae. Other elders said that it only happens once in a person's life, so most people just call it luck"

I looked at Luke who was now following me while seriously listening, and I just smiled when I saw him like that.

"But unfortunately, nang mailabas na ni Mrs. Fiore ang tatlong kambal, walang ni isa sa mga kambal ang nabuhay. Kaya naisipan nalang nila na ilibing dito yung tatlong baby flowers. And this was the result, they became beautiful flowers"

MAFIA BOYS SERIES #2 : LUKE WILLOW Where stories live. Discover now