Chapter 8.1: Sư Tử - Song Ngư: Nữ hoàng thị phi

16 2 0
                                    

Hồi tưởng
Chị gái Sư Tử năm nay lên lớp 12, chị muốn thi vào ngành quản trị kinh doanh. Đây không phải là một hướng đi bị ảnh hưởng bởi số đông, mà do chị ấy đam mê làm giàu thiệt sự. Chị ấy gần đây tập tành bán hàng, đã nhờ được một người cô đang sống ở Hàn Quốc xách tay khá nhiều mĩ phẩm và sản phẩm chăm sóc da về bán. Mức giá nhập hàng của chị gái khá rẻ, nên lãi trên đầu sản phẩm cũng khá ổn. Thậm chí, Sư Tử còn tận dụng điều này để tậu rất nhiều sản phẩm làm đẹp mà không mất một đồng nào.

Lên lớp 9, con bé biết cách trang điểm nhẹ nhàng. Ngày đi học, nó sẽ thoa một lớp kem chống nắng nâng tone nhẹ và tô một chút son dưỡng có màu. Thỉnh thoảng, nó dùng highlight matte cho sống mũi, hiệu ứng này làm nổi bật hơn nữa sống mũi cao của nó. Sư Tử cũng được chị gái dạy cách dưỡng mi và chăm sóc mắt, nhờ đó mà nó có được hàng mi dày cong vút đáng ghen tị. Con bé cũng có lợi thế về chiều cao nên chút mẹo làm đẹp này lại càng khiến nó nổi bật rạng rỡ. Chính xác thì nó cũng được xem như một nữ sinh nổi tiếng trong trường. Có rất nhiều bạn trai từ các lớp khác ngỏ ý muốn rủ nó đi chơi và tìm hiểu thêm về nó. Tuy nhiên, nó cũng được chị gái dạy rằng không nên dễ dàng đồng ý nhận lời đi chơi với những lời rủ rê quá sớm. Đây là một cách để lọc ra những người con trai không thực sự thích mình một cách nghiêm túc. Quả thật, thời gian đầu nó đã nhận được khá nhiều thư, nhưng sau một thời gian thì không còn thấy ai gửi nữa. Duy chỉ có một người vẫn không người viết cho nó. Anh chàng này ký tên là Pisces. Chỉ có điều, Pisces không để lại hình ảnh, tên lớp, thậm chí là tên tiếng Việt cũng không luôn. Đây đúng là anh chàng theo đuổi nó nghiêm túc nhất, nhưng nó lại không tài nào tìm ra được. Pisces là ai chứ? Nó đã viết trả lời vài bức, bỏ vào ngăn bàn, và còn nhận được hồi âm của Pisces, nhưng cậu ta nhất quyết không tiết lộ thân phận.

Ngoài chuyện nghĩ ngợi đến anh chàng Pisces bí ẩn, dạo gần đây Sư Tử còn có thêm chuyện không vui khác. Rất nhiều học sinh trong trường nói rằng nó là đứa kiêu kỳ, chảnh choẹ, không coi người khác ra gì. Một số đứa xấu tính khác lại còn đồn rằng nó là thể loại ảo tưởng sức mạnh, suốt ngày đi loanh quanh trường với điệu bộ kênh kiệu và lên mặt với tất cả mọi người. Có đứa khác còn mỉa mai khi biết bạn thân mình là một thằng con trai từng crush Sư Tử rằng: "Tuổi trẻ ăn cơm chỉ để lớn, còn ăn thính để mà khôn...". Dần dần, đám này gọi Sư Tử là "bài học đầu đời của các chàng trai". Bọn nó còn có hẳn một nhóm kín trên Facebook, đặt tên là "Hội bài học đầu đời".

Sư Tử đành họp lại với nhóm bà la sát và thành viên không thường trực - thằng Sứa để giải quyết thứ tai bay vạ gió này. Hội này hẹn gặp tại quán trà sữa gần trường thay vì ở canteen, do nó quá chán cứ đi một bước sẽ có ai đó lải nhải giai điệu "Tuổi trẻ ăn cơm chỉ để lớn...".

- Hội đó là bọn đã từng thích mày nhưng không được mày đáp lại! - Ong Mật cũng rất khó hiểu tại sao chỉ vì lý do này mà Sư Tử lại bị lập hội nói xấu.

- Mấy thằng thất bại! - Rượu bực bội. - Chỉ vì không cua được mà đi nói xấu. Không ăn được thì đạp đổ hả?

- Tao nghĩ như này! - Hải Âu đưa ra một ý kiến. - Sứa, mày phải nhấn tham gia hội đó, xem đứa nào là đứa đầu sỏ vụ này! Bọn này chỉ đồng ý cho con trai vào thôi!

(Sư - Yết) Mẹ đã gặp bố như thế nào? (Cont')Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ