Chapter 6.3: Sư Tử - Bạch Dương: YOLO!

23 4 0
                                    

Khi Sư Tử tỉnh dậy, nó mới biết mình đã được đưa đi nhập viện do ngộ độc thực phẩm. Kê ở góc bên kia phòng bệnh là giường Bạch Dương nằm, tình trạng của cậu cũng chẳng khá hơn. Tuy hai đứa đã xỉu luôn từ quán nhậu, được con Rượu báo cho gia đình và đưa vào viện nghỉ suốt một đêm, khi tỉnh dậy chúng nó vẫn thấy đầu đau như búa bổ, dạ dày vẫn còn réo lên vì nhức nhối. Nó cảm nhận được mỗi cái chớp mắt đều nặng nề, chỉ ước gì được ngủ tiếp ngay lập tức để thoát khỏi sự hành xác này. Ở giường bên kia, Bạch Dương trông cũng không khá hơn. Đầu tóc rối bù, da dẻ xám ngoét. Tay Bạch Dương cũng đang cắm mũi kim tiêm để dẫn dịch truyền vào cơ thể.

Rượu và Sứa tới thăm, kể cho hai đứa bạn đang nằm bẹp dí trên giường bệnh rằng các ba mẹ đang nổi giận lôi đình vì tội rượu bia của chúng nó. Hôm qua, hai đứa được đưa lên xe, tụi nó đã kêu gào, la hét đến mức bác tài muốn đuổi xuống giữa đường. Tụi nó tới viện và đã ói suốt đêm nhưng vẫn không thôi lè nhè giọng. Đặc biệt là Sư Tử, nó liên tục kêu các bác sỹ mang thêm rượu cho mình uống. Hôm qua, thằng Sứa cũng không thoát khỏi liên đới vì tội bao che cho hai đứa đại phản nghịch kia. Sứa đã bị ba cấm mọi hoạt động vui chơi giải trí, đồng nghĩa với việc chuyến đi nhà ma và công viên nước cuối tuần sau sẽ bị huỷ.

- Chán quá! - Sư Tử than thở với Bạch Dương sau khi hai đứa bạn đã hết giờ thăm bệnh. - Vậy giờ phải tìm ai đi cùng đây?

- Haizzzzz... - Bạch Dương cũng thở dài ngao ngán.

Ngày hôm qua, Sư Tử và Bạch Dương cũng đã nghĩ ra được cách để đi nhà ma và công viên nước. Rào cản ban đầu của tụi nó chính là độ tuổi. Chưa đủ 16 tuổi, tụi nó sẽ không được phép tự lang thang trong những khu vui chơi có độ nguy hiểm cao như vậy. Ba mẹ thì không thể nhờ được rồi, họ đang hết sức bận rộn. Chị của Sư Tử thì chưa sinh nhật nên cũng chưa đủ 16 tuổi luôn. Sau khi bàn bạc, hai đứa quyết định rủ thêm Sứa đi chơi rồi dụ Sứa kéo anh trai đi chung. Vốn dĩ mọi chuyện đã được sắp xếp ổn thoả, nhưng sau sự kiện đầy "mùi cồn" này, hai đứa đành ngậm ngùi trắng tay.

- Mẹ tao bảo đến hết tuần tới mới được ra viện. - Sư Tử vừa nói vừa đếm trên đốt ngón tay. - Ngày 19 đó mày!

- Ngày 19... À, vậy thì vẫn may...

- May cái con khỉ! Mình sẽ chỉ còn một tuần nữa là đến tận thế.

- Ý tao là, đêm 19 sẽ có mưa sao băng. Chắc dẹp vụ nhà ma và công viên nước đi mày, tao đã kiếm chỗ ngắm sao cực phẩm rồi!

Sư Tử chăm chú lắng nghe Bạch Dương diễn tả các đặc điểm của một nơi ngắm sao băng lý tưởng. Giờ Sư Tử mới biết tại sao thằng bạn nó lại nghĩ về chuyện tận thế và lên kế hoạch kỹ như vậy. Bạch Dương có sở thích đọc và tìm hiểu về vật lý và thiên văn học. Đây không phải là môn Vật lý thông thường chúng nó họ trên trường, Bạch Dương luôn muốn được biết vạn vật vận hành như thế nào. Lý do Bạch Dương vô A1 từ năm lớp Sáu là do tham gia rất nhiều hội hè về Thiên văn học, sau đó đạt huy chương xuất sắc cho giải thưởng miêu tả các thiên thể trên bầu trời đêm. Năm đó, Bạch Dương đã thuyết minh về chòm Aries, trong đó sao Hamal là sáng nhất, nó kết hợp với 50 ngôi sao còn lại tạo thành cặp sừng cừu - biểu tượng của ánh sáng và sự trẻ trung.

(Sư - Yết) Mẹ đã gặp bố như thế nào? (Cont')Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ