Xử Nữ đi vào trong nhà chị chủ, còn Sư Tử bước ra phía xa hơn nữa của cánh đồng hoa hướng dương. Trên đây, nó nhìn xuống được khu phố nó sống. Nhà nó và nhà Thiên Yết chỉ cách nhau hai con phố, vì thế hai đứa mới chơi rất thân suốt nhiều năm. Ở đây, nó chỉ thấy vỏn vẹn cái mái tôn màu đỏ của nhà mình, còn căn biệt thự nhà Thiên Yết thực sự rất lớn. Nó luôn biết nhà cậu ấy rất giàu có, nhưng đứng trên này thì mới biết được sự so sánh chính xác.
Nó gào lên tên của hai người nó mới cho ra khỏi danh sách bạn bè gần đây:
- Lê Hoàng Thiên Yết! Vũ Ngô Yến Vy! Tại sao lại đối xử với tao như vậy?Bất luận những đoá hoa mặt trời xung quanh có toả sắc vàng ấm áp rực rỡ thế nào, nó vẫn thấy mình chìm xong nỗi buồn của sự phản bội. Nó nghĩ lại tình bạn suốt mười năm qua, mấy đứa luôn luôn có nhau, dính nhau như sam. Nó biết bạn bè phong nó làm "đại tỷ" từ nhỏ, và kể cả khi lớn rồi chúng nó không xưng hô như vậy nữa, thì nó vẫn luôn có vai trò này trong nhóm. Là người khởi xướng mọi hoạt động chơi chung, là người không bao giờ quên quyền lợi của "đồng đội", và là người luôn cố gắng kéo bạn bè lên cùng. Giả dụ như khi nó hẹn hò với Thiên Bình, nó không quên bảo cậu giới thiệu người thật tốt cho đám bạn. Nhưng hôm nay, nhỏ Yến Vy dám chất vấn nó rằng mọi thứ đều xoay quanh nó? Hmm... thực ra người đầu tiên nói đến chuyện này là Song Ngư... Nhưng nó hiểu được cho sự khó xử của Ngư, và khi ấy nó cho rằng Ngư chỉ nói vậy vì ngại tiếp tục chạm mặt nó. Vậy mà hôm nay, nhỏ Yến Vy cũng nói thế. Vậy còn Ngọc Mai và Tình Nhi thì sao? Chúng nó có thấy như vậy không? Có đúng là mọi chuyện trong nhóm đều xoay quanh Sư Tử, và mọi người đều bị cuốn vào các câu chuyện của nó?
Nó vừa nghĩ là cả mười năm chơi chung, trong nhóm có những chuyện gì nhỉ? Bạn bè nó cùng tìm hiểu xem ai gửi thư cho nó năm lớp Ba? Chúng nó cùng nói xấu thằng Ma Kết xét nét hồi lớp Bốn? Mọi người chung nhau lên kế hoạch lăng-xê nhà thơ Phô-mai Xuân Quỳnh? Đám bạn cố gắng thuyết phục nó ôn thi khi nó tin sái cổ chuyện tận thế của thằng Bạch Dương? Rồi khi cả nhóm đi du lịch miền Tây, nó thử chiếc đầm hoa tím rất xinh, và nó bảo cả nhóm mua để chụp ảnh chung cho đồng bộ? Đúng là nó không bận tâm, nhưng thực sự ảnh hưởng của nó tới nhóm là rất lớn. Lớn tới mức Thiên Yết thích nó cả mười năm mà không dám tỏ tình... Tới mức Song Ngư chọn cách rời đi vì không còn muốn cứ mãi trong một nhóm người mà mọi hoạt động, hành vi đều là từ nó tạo ra... Tới mức Yến Vy thừa nhận rằng không có Sư Tử, chẳng ai chú ý tới Vy hết... Dù còn rất giận Thiên Yết và Yến Vy, nhưng tự dưng nó thấy buồn lắm. Nếu mọi người thấy bị nó lấn át, sao không ai nói gì với nó? Rồi lại trách cứ nó như vậy?
Nó quay trở lại bàn uống cà phê và hít thở. Cơn giận dữ của nó đã qua đi, nhường chỗ cho nhiều suy nghĩ phức tạp hơn. Xử Nữ lại ôm cây đàn guitar đi ra, anh có hỏi nó xem tâm trạng đã đỡ hơn nhiều chưa. Nó tâm sự qua với anh về những gì nó vừa nghĩ, thì anh trả lời:
- Có thể họ chọn không nói ra, vì họ cho rằng việc tiếp tục chơi với em là quan trọng hơn... Ý anh là, sau tất cả, họ vẫn thích làm bạn của em đó...- Vậy bây giờ em nên làm gì? Phải nói với họ hả?
- Anh nghĩ là, điều cần thiết nhất là em cho họ cảm thấy rằng chuyện của họ của quan trọng với em, và em cũng quan tâm họ y như họ quan tâm em vậy!
BẠN ĐANG ĐỌC
(Sư - Yết) Mẹ đã gặp bố như thế nào? (Cont')
Roman pour AdolescentsDo account @EllaAshlynn của mình không còn truy cập được, mình sẽ viết tiếp những chap còn lại của truyện qua account mới này