Chapter 9.2: Sư Tử - Thiên Bình: Tình bạn khác giới

26 3 0
                                    

Buổi chiều hôm đó, "hội nghị bàn tròn" giữa Sư Tử - Thiên Bình và Kim Toả được tổ chức tại một góc sân bóng rổ của trường Madame Stephanie. Sư Tử, với tư cách là quân sư với nhiều thông tin tối quan trọng, nó cầm cây viết chỉ đường dẫn lối cho Kim Toả chinh phục trái tim thằng bạn thân nó - Sứa a.k.a hot boy lạnh lùng với cái tên rất kêu - Lê Hoàng Thiên Yết!

- Mày yên tâm nha Kim Toả, - Sư Tử mở màn bài giảng của mình. - Sứa là một đứa rất hữu dụng luôn ấy! Nó giúp tao được những việc tao không biết nhờ ai luôn ý!

- Mà sao mọi người lại gọi Thiên Yết là Sứa? - Kim Toả đặt câu hỏi.

- À...

Hồi tưởng của hồi tưởng
Hàng đầu tiên, dãy 1 của lớp 1B đứng dậy nhận tủ đựng đồ. Cô giáo chỉ từng cô bé, cậu bé nhỏ xíu này biết coi mấy bé cần để đồ ở đâu. Năm nay, mốt của các ông bố bà mẹ có con mới bắt đầu đi học là thêu vỏ gối tượng trưng cho tên của những đứa trẻ.

Khi cả lớp 1B xếp hàng bên ngoài chờ đoàn vệ sinh toàn trường khử trùng, diệt muỗi, các bé được dẫn vào một phòng giáo viên ngồi chờ. Có một nhóm gồm sáu bé, năm bé gái và một bé trai bắt đầu cho nhau xem vỏ gối của mình.
- Tớ tên Sư Tử! - Bé gái có mái tóc quăn tự nhiên giới thiệu trước. - Mẹ tớ thêu con Sư Tử lên vỏ gối này!

Bé gái thứ hai bắt đầu giơ lên vỏ gối hình hai con cá:
- Tớ tên là Song Ngư! Đây là hình mẹ tớ thêu!

Bé Sư Tử biết tên rất nhiều loại cá, do bé thường đi cùng ông bà ra chợ mua cá về nhà nấu. Cô bé biết cá chép, cá lóc, cá trê, cá bống,... nhưng con cá trên vỏ gối của Song Ngư thì bé chưa bao giờ nhìn thấy. Tuy nhiên, cô bé nhớ tuần trước, chị gái ngồi xem kênh Discovery, người ta nhắn tới một loài cá tên là "Cá Chuồn". Hai con cá trên vỏ gối kia đang vờn nhau, rõ ràng con cá này đang chuồn khỏi con cá kia. Không lẽ đây chính là con cá chuồn sao?

Bé Sư Tử chỉ vào hình thêu ấy và nói:
- Đây là Cá Chuồn!

Bé gái thứ ba giới thiệu:
- Tớ tên là Ngọc Mai! Mẹ tớ thêu hình bông hoa mai.

Bức hình đó ngoài bông hoa mai vàng ra thì còn được thêu thêm một chú ong mật rất lớn bay gần đó. Bé Sư Tử biết rõ loài này vì trong mấy cuốn sách tô màu mẹ mua, có rất nhiều tranh của loài ong mật. Cô bé lại chỉ vào hình thêu và nói:
- Hình này có cả Ong Mật nữa!

Bé gái thứ tư giới thiệu:
- Tớ tên là Yến Vy! Mẹ tớ bảo Yến Vy nghĩa là chú chim yến xinh xắn!

Bé Sư Tử ngay lập tức nhìn vào gối của Yến Vy mà nói:
- Đó là chim Hải Âu!

Cái này cũng khó trách bé Sư Tử, bởi mẹ của bé Yến Vy không hề khéo tay, cô ấy không thể thêu nên bức tranh chim yến phức tạp được. Vì vậy, cô ra chợ và cố tìm một bức tranh hình chim yến, nhưng chẳng thấy đâu. Vì thế, cô lấy cái vỏ gối hình biển cả có bầy chim hải âu đang bay về để lồng vào ruột gối cho bé Yến Vy mang tới lớp.

Bé gái thứ năm giới thiệu:
- Tớ tên là Đỗ Mạch Tình Nhi!

Bé Sư Tử nhìn hình vỏ gối của Tình Nhi thì nói đúng một chữ: "Rượu!".
Thực ra chỗ này bé cũng không hề sai, bởi đó chính là chủ ý của bố mẹ Tình Nhi khi đặt tên con. "Mạch Tình Nhi" thực ra là cách nói lái của rượu "Martini" mà cả hai người đều yêu thích".

(Sư - Yết) Mẹ đã gặp bố như thế nào? (Cont')Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ