Hiện tại
- Mấy mẹ con nói chuyện gì mà từ sáng tới giờ thế? - Scorpio đi làm về thì thấy Leo vẫn cùng hai đứa trẻ ngồi trên ghế sofa.- Mẹ kể chuyện trước kia gặp bố như thế nào ạ! - Bé Stella nhanh nhảu trả lời.
- Vậy hả? Mẹ kể đến đâu rồi? - Scorpio hỏi.
- Đến đoạn bố mẹ học cấp Ba! - Arthur nói.
Scorpio ghé tai Leo nói nhỏ một vài điều, hai đứa trẻ thấy nét mặt Leo cũng thoáng buồn một chút. Sau đó cả hai đều gật đầu đồng tình lẫn nhau. Leo mỉm cười nhẹ và bắt đầu tiếp nối câu chuyện khi nãy:
- Nãy mẹ có kể tới chuyện ở quán cà phê, gặp một người học khoá trên đúng không?- Dạ... - Arthur và Stella gật đầu.
- Xử Nữ... là bố ruột của hai con! - Scorpio kể chuyện tiếp. - Còn chuyện bố gặp mẹ thì... đó là cả một câu chuyện dài...
Hồi tưởng
Scorpio Maxwell - 25 tuổi
Scorpio kiểm tra lại thông tin cá nhân trên trang web của công ty rồi cất điện thoại vào trong túi xách. Anh rảo bước trên những con đường giữa lòng thành phố London. Máy bay mới hạ cánh xuống sân bay Heathrow từ 12 giờ trưa hôm qua, anh cũng đã thuê xe chở 50kg hành lý về căn hộ của mình. Bốn năm sau khi tốt nghiệp Đại học và đi làm tại một tập đoàn đa quốc gia, với nhiều thành tựu đáng nể, anh đã được cử sang làm việc tại trụ sở chính của Tập đoàn. Công ty cũng cấp cho anh một căn hộ toạ lạc ở vị trí khá đẹp cùng với nhiều phụ cấp khác, ví dụ như giúp tìm trường quốc tế cho con cái, trợ cấp tài chính nếu vợ mang thai, bảo hiểm cho cả gia đình,... Những lợi ích này, có hay không vẫn vậy thôi... Scorpio vẫn độc thân suốt 8 năm nay. Lần đầu tiên và lần duy nhất anh có bạn gái là vào năm học lớp 11. Cô ấy tên Sư Tử - là bạn thân của anh từ thời Tiểu học. Tuy nhiên, suy nghĩ chưa chín chắn, tâm lý bất an cùng với hành động thiếu suy nghĩ, mối quan hệ ấy chỉ kéo dài một năm, sau đó cả hai không còn đi chung đường được nữa.
Lên Đại học, anh cũng bắt đầu thử hẹn hò trở lại. Ban đầu, anh thử cho Yến Vy - cũng là một người bạn lâu năm - một cơ hội. Tuy nhiên, hai người tìm hiểu nhau khoảng vài tháng, anh nhận ra rằng Yến Vy luôn gợi nhớ cho anh về chuyện anh từng sai với Sư Tử. Năm ấy, nếu anh không liên tục ghen tuông mù quáng, có lẽ Sư Tử sẽ chịu nghe anh giải thích sau khi nhìn thấy nụ hôn giữa anh và Yến Vy. Yến Vy do cảm xúc dâng trào khi thấy mọi người không quan tâm tới mình, lại được Scorpio bên cạnh an ủi, nên mới nhất thời hồ đồ, đứng lên hôn anh. Sư Tử cũng là bạn thân của cô, nên sau sự việc ấy, cả cô lẫn Scorpio đều rất áy náy. Việc hai người đến với nhau cứ như khiến ngọn lửa tội lỗi ngày càng bùng mạnh lên. Kết quả là, anh quyết định dừng lại với Yến Vy qua một cuộc điện thoại.
Anh cũng thử tìm hiểu một số cô gái chung trường hoặc chung chỗ làm, nhưng tất cả đều không tạo cho anh cảm giác muốn gắn bó lâu dài. Có người có thể rất thú vị để khiến anh cảm thấy mình luôn trong một cuộc phiêu lưu. Có người lại rất dịu dàng, thích hợp trở thành một cô vợ nội trợ khéo léo, chiều chồng. Có người thì rất nhanh nhẹn, thông minh, trợ giúp anh được rất nhiều trong công việc. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian tìm hiểu, anh vẫn quyết định dừng lại. Dù gì thì để có một mối quan hệ lâu dài, anh tin rằng bản thân mình phải cảm thấy sẵn sàng muốn trải qua mọi thử thách cùng với người đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Sư - Yết) Mẹ đã gặp bố như thế nào? (Cont')
Novela JuvenilDo account @EllaAshlynn của mình không còn truy cập được, mình sẽ viết tiếp những chap còn lại của truyện qua account mới này