Trận chung kết thế giới vừa đi đến lượt cuối. Năm nay T1, đội tuyển hạt giống số 1 Hàn Quốc vẫn tiếp tục về nhì. Chưa đầy 24h sau, khắp các mặt báo điện tử, sự thất vọng đổ ập xuống vai 5 chàng trai.
T1 với bộ khung hoàn hảo không thể đánh bại năm nào chẳng lẽ chỉ còn là quá khứ?
Ở độ tuổi gần như là "xế chiều" đối với tuyển thủ chuyên nghiệp, phải gồng gánh một T1 chắp vá lỏng lẻo có lẽ hơi quá sức đối với Faker?
Nhưng năm nay, tâm điểm chỉ trích đã không còn chỉ có một mình Faker, những lời lăng mạ chửi rủa đã hướng sang người khác.
Gumayusi.
Thái tử của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.
Sở dĩ được gọi là thái tử, vì xuất thân khiến người người phải ghen tỵ.
Tuy được fan ưu ái gọi hắn là thái tử, nhưng cũng bị anti lấy chính cái biệt danh này ra mỉa mai.
Phong độ phập phồng thất thường của Gumayusi bị lôi ra đem lên đầu sóng phẫn nộ, trở thành tiêu điểm để mọi người trút giận. Vì một lần nữa, đội tuyển top đầu để thua cực kì nuối tiếc tại chung kết thế giới.
Sau khi làm công tác tâm lí cho mọi người, Faker muốn gặp riêng Gumayusi. Huấn luyện viên đẩy mọi người khỏi phòng họp, nhường chỗ cho chú cháu 2 người.
Faker không phải là một người nói nhiều, anh chỉ không muốn cháu mình bị ảnh hưởng bởi sự chì chiết ngoài kia để rồi đánh rơi phong độ, tạo thành bóng ma tâm lí trong lòng. Nhưng cũng không thể không phê bình lối chơi của hắn, Gumayusi là một Ad Carry, chuyên đi đường dưới, hơn 1 năm kể từ khi hắn được trở thành đồng đội của anh. Nhưng bất kể có đổi lối đánh ra sao, Support của team vẫn không thể nào hoà nhịp được với lối đánh của Gumayusi.
Gumayusi cần một support hiểu lối chơi của hắn. Nhưng Faker lại cho rằng hắn đang quá ngạo mạn so với một Ad tân binh.
Và tên Support mà cháu anh vẫn thường nhắc với anh, có lẽ chỉ là 1 người mà hắn tưởng tượng ra.
Bởi lẽ nếu tồn tại 1 support như thế trên đời. Cậu nhóc ấy đến bây giờ đã thành danh, sánh ngang tầm với bất kì tuyển thủ chuyên nghiệp nào rồi.
Anh vẫn luôn cử người tìm kiếm cậu Support mà Gumayusi hay nói tới. Ở giữa biển người chơi game này, giống như mò kim đáy bể.
Faker không muốn Gumayusi tìm kiếm mãi một kẻ chỉ tồn tại trong ảo mộng của hắn. Nếu không có cách thay đổi sự điên rồ của Gumayusi, thì thất bại mà hắn phải nếm sẽ không chỉ đến 1-2 lần.
Nhưng Gumayusi cũng chẳng phải một kẻ yếu đuối. Hắn rõ ràng hơn ai hết, trong trò chơi, có lúc thắng rồi cũng sẽ có lúc thua. Không một ai có thể mãi mãi không thất bại. Mỗi lần thua cuộc, con người ta sẽ càng học được nhiều điều hơn. Và hắn biết, hắn sẽ không thua mãi.
Và chỉ cần tìm ra cậu, hắn sẽ như hổ thêm vây cánh.
Nhưng cậu nhóc Support họ Ryu năm đó, rốt cuộc đang ở đâu?
****
Trong một tiệm net nọ, Ryu Minseok đang mải mê cày thuê cho nick của một streamer. Cậu thoáng nghe thấy mọi người bàn tán, nào là: "T1 lại thua" "hết thời rồi" "thái tử tiếp tục ở đáy chuỗi"...
Vừa đúng lúc đánh xong trận, cậu gỡ tai nghe xuống, Minseok liếc sang màn hình của người ngồi bên cạnh.
Người trong video hơi cúi mặt xuống, giọng nói mang theo nỗi thất vọng không giấu nổi. Cuộc phỏng vấn ngắn ngủi kết thúc, Minseok nhận ra giọng nói của người này. Hắn ta là AD cậu từng gặp vào 2 năm trước ở 1 giải nhỏ.Nhìn biểu tượng trên ngực áo người nọ, Minseok bỗng như nhận ra điều gì đó.
***
2 năm trước.Sau khi giành chiến thắng chung cuộc, hắn ta thì thầm vào mic đội, nói với cậu:
"Ryu, hẹn gặp cậu ở đỉnh cao!"Hắn ta làm được rồi, dù không chiến thắng ở chung kết thế giới, nhưng chỉ cần được đứng ở sân chơi đó thôi, cũng đã là một điều không tưởng.
Chỉ 2 năm trước thôi, cả 2 bị ghép vào đội ngẫu nhiên của giải, cứ nghĩ là đội lép vế nhất. Nhưng cặp đôi đường dưới ấy ăn ý một cách không tưởng, hoàn toàn gánh team lên hạng nhất dưới sự ngỡ ngàng của tất cả team bạn và ban giám khảo.
Sau một lần chạm nhau duy nhất ấy, hắn ta bặt vô âm tín, biến mất hoàn toàn khỏi thế giới của cậu.
Hoá ra tên Ad đó vẫn giữ lời hứa, hắn ta thực sự đã trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại.
Minseok trở về chỗ ngồi của mình, không tiếp tục vào game nữa, mà tìm kiếm trang chủ của T1.
Cậu không mất quá nhiều thời gian để tìm được trang cá nhân của Ad nhà T1. Hắn ta đã không còn dùng tên thật của mình nữa.
Gumayusi
Đọc thầm nó trong đầu, Minseok cảm thấy cái tên mang đến cho cậu một cảm giác dễ chịu không thể nói thành lời.
***
Sau khi nói chuyện với Faker, Gumayusi tất nhiên vẫn không hề lung lay ý định đi tìm cậu Sp nhỏ kia. Nhưng Faker đã đề nghị cho hắn một buổi trị liệu với bác sĩ tâm lí.
Gumayusi tất nhiên không đồng ý, hắn cực lực phản đối. Dù biết chỉ là một buổi nói chuyện để hắn giải toả áp lực sau chuỗi ngày căng thẳng. Nhưng nếu như hắn chấp nhận điều trị, thì chẳng khác gì hắn thừa nhận rằng tên nhóc Sp mà hắn vẫn luôn tìm chỉ là do hắn tưởng tượng ra.
Gumayusi bỗng nảy ra một ý tưởng táo bạo.
Bên này, Minseok vẫn đang lướt xem hoạt động của Gumayusi. Đột nhiên trang cá nhân của Gumayusi có chút thay đổi. Bên dưới cái tên ấy, có thêm một dòng note.
"Lee Minhyung chờ gặp cậu ở đỉnh cao."
Minseok kinh ngạc trợn tròn mắt nhìn dòng note hiện ra mới vài giây trước. Bằng một cách thần kì nào đó. Gumayusi đang gửi cho cậu tin nhắn bằng cách công khai trong khi cả không hề liên lạc với nhau suốt 2 năm trời.
Hắn ta vẫn còn nhớ! Hắn ta thật sự vẫn còn nhớ lời nói hôm ấy. Và Gumayusi thật sự đang chờ cậu.
Từng tế bào trong người cậu sục sôi, ước mơ trở thành tuyển thủ đang lụi tàn dần trong cậu đột ngột bùng cháy dữ dội.
Nhìn avatar của Gumayusi một lần nữa, Minseok thì thầm:
"Tôi sẽ đến và trở thành đồng đội của cậu!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Thế Giới- GuKe T1 GumayusiKeria
Fiksi PenggemarMột kẻ được định sẵn là "Thái tử" trong giới game thủ. Một kẻ phải tự vượt lên số phận từ trong bùn lầy. "Tôi thế nào cũng được, nhưng Keria thì không thể chịu ấm ức" "Muốn động tới Ad nhà tôi, trừ khi vượt qua được tôi" "Muốn coi thường Keria, thì...