Author's note
Eyo! Hahahaha musta na mga silent readers? Bored ba sa story ko, or what? Hahahhha. Sana suportahan nyo parin hanggang sa huli. =)
Lovelots!
p.s. (si Vanessa yung nasa multimedia.)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Vanessa's POV
"Renz! Bilisan mo aba, malalate na tayo jusko." - iritang sigaw ko sakanya pagkababa ko palang.
"Tsss." Sabi nya. Hays. Lagi na lang tsss yang sinasabi nyan.
"Sungit!." - sabi ko. Hmp
"Tsss." - ASDFGHJKL kaloka to si Renz ah. Puro tsss nalang. Hay nako. Pinaglihi ata sa ahas to.
After 123456789 years, natapos narin si Renz yey! Agad agad akong tumayo para lumabas. Pero…… OH NO! May natabig ako bigla sa table na di ko inaasahan. At sa lahat pa ng pwedeng mabasag, yun pa. Bigla akong kinabahan.
Pupulutin ko na sana yung nabasag ko, pero pinigilan ako ni Renz.
"Uso kase mag ingat, tara na. Mamaya na nating ligpitin yan. Malalate na tayo" - Renz
"Huh? Sige". Hays. Kinabahan talaga ako bigla. Sobra.
~~~~~~~~~~~~~school~~~~~~~~~~~~~~
Tumatakbo na ako papunta sa classroom namin dahil late na ako ng 3.051 seconds. Ayoko sa lahat tong late eh. Si Renz? Kumain daw muna sa canteen.
Takbo…
Takbo…
Takbo…
*booogsh*
LETSE. KAINIS. URGH.
"HAHAHAHAHAHAHA!" tawa ng mga walang kwenta kong schoolmates.
Bakit sila natawa? Huh, natapunan lang naman kase ako, or let's just say, TINAPUNAN ng green na pintura galing sa second floor ng building. Kung sino ka mang mokong ka na tinapunan ako, nako!
Naglakad na lang ako ng nakatingin sa baba papuntang cr. Habang itong mga schoolmates ko, nagsisitawanan parin. -_-
Lakad…
Lakad…
Lakad…
Nakarating na rin ako sa cr. Patay! Wala pala akong dalang extra damit dito. Nooooo! Tumingin ako sa salamin, at nagulat ako sa nakita. Mula sa reflection ng mirror, syempre yung pangit kong muka na color green. At! Yung isang note na nakadikit sa mirror. Kinuha ko yun at binasa.
Vanessa, may extra kang damit dun sa 2nd cubicle.
- HappyWow. Ang bait naman nento. Happy? Sino kaya to? Hays.
Pumunta nako sa 2nd cubicle at oh, meron ngang extra. Ang bait naman nung "Happy" na yun.
After kong magpalit, naghilamos na ako. Tapos nag ayos ng gamit. Pero bago ako umalis, nireplyan ko muna yung note.
Thank you! Sana makilala kita =) Thank you talaga. Thank you thank you.
-VanessaYan yung sinulat ko. Tapos dinikit ko ulit sa mirror. At umalis na.
Sana magpakilala na yung "Happy" na yun.
"Ms. Gonzales! Why are you late?!" - sigaw saken ni Mrs. Soriano pagkapasok ko palang ng room.
"Kase po ma'am"
"Explain later. Sit down" *_*
Umupo nako sa may bandang likod at nakita ko si Gab. Naka poker face lang sya na nakatingin saken.
Tapos si Kyle? Sus. Lagi namang naka poker face yun.
"Psst." - Gab
" Mamaya na Gab, baka mahuli tayo"
"Anong nangyari sayo huh? Balita ko tinapunan ka daw ng paint kanina? "
Ngumiti na lang ako sakanya. Hays. Bullied again. Sino kaya pasimuno nun? Tsk. Patawarin sana sya ni Lord.