Author's note
Hey! Kamusta summer nyo? Masaya ba? Hahahaha, lapit na pasukan mga b3h *-*. Excited kayo? Hahahah ako hindi eh :3. O sigiiii, basahin nyo muna tong trash ko, ay este gawa ko hahaha. Sana maenjoy nyo! Lovelots!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Vanessa's POV
"Goodmorning sunshine!" Sabi ko nung pagkagising ko, siguro nagtataka kayo kung bakit ako jolly noh? After nung nangyari? Well, ganto kase yan.
Flashback*****
"Oh, andito na pala tayo ah. Ano Vanessa? Let's go?" - Gab
"Sige" tipid kong sagot. Andito kami ni Gab sa tapat ng mall. After kase nung encounter ko kay Kyle, naisipan namin ni Gab na magmall nalang kahit may pasok.
Bumaba na kami ni Gab tapos pumasok sa loob ng mall. Dumiretso kami sa Shakey's para maglunch na daw kahit 9 palang ng umaga.
Naghanap na kami ng upuan at nagorder na si Gab. Pagkabalik ni Gab dito kinulit na nya ako na magkwento. Edi ayun, nagkwento narin ako -_-
"Grabe yung lalaking yun ah! Ano, sapakan na lang aba!" - Gab
"Kaya mo? Hahaha" - ako habang natawa ng fake. Hays
"Oo naman. Sus, di ko papasukin sa loob ng bahay yun eh"
"Huh?" :/
"Ahahaha. Kasama ko kase sya sa loob ng bahay. Well, business thingy ng mga parents namin hahaah!"
*_______________*
"A-ano?" Nauutal kong sabi. NO WAY!
"Hahahaha! Di kapanipaniwala noh? Oh well" - sya habang nakangiti nyang sabi.
"Kase, si Renz, kasama ko din sa bahay eh. Same situation" nahihiya kong sabi kay Gab.
"Cool." - Gab
Wow. Such wow. Kainggit naman. Pero……… dumating na yung fodd! Yey!
Kumain na kami ni Gab, tapos kwentuhan, tapos gala, tapos arcade. Hahahaha! Basta yung same na ginagawa ng mga magkakaibigan sa mall.
Masaya? Syempre. Kahit papaano nakalimutan ko si Kyle. Mga 5% hahahhha!
Then, umuwi na kami ni Gab. Sya na naghatid saken sa bahay. Bait diba?
"Sige na Vanessa. Bye! I really enjoyed! See you tomorrow. " - Gab
"Hahahah, ako din" sabay fake na ngiti.
"Talaga ba? Hmm. Hahaha sige na. See ya!" - Gab
"Sige. Ingat ka" - ako
Pagkaalis ng sasakyan ni Gab, pumasok na din ako. Hays. What a day.
Pagkapasok ko, nakita ko si Renz na nanonood ng movie. Aba, anime to ah. Fairytail!
"Bawal mag movie marathon mag isa. Tandaan mo yan." Hahahaha sabi ko sakanya. Yan kase yung line na sinasabi nya saken lagi. Well, gaya lang hahahah
"Tsss." - Renz
"Hahahaha!" - tawa ko. Tumalikod nako sakanya. Aakyat na sana ako sa kwarto ko ng bigla syang nagsalita.
"Halatang fake." - sabi ni Renz habang nakatingin parin sa screen ng tv.
"Huh?" - sabi ko habang nakatalikod parin.
"Halatang fake ang tawa mo. Alam ko kaya nangyari. Sainyo ni Kyle? Wag kase mag assume. Tsk tsk tsk." - sya.
Pagkasabi nya nun, umakyat na agad ako sa kwarto sabay higa sa kama. Tapos tumulo nanaman ang mga pesteng luha na to.
* 10 mins later*
Ayan, after 10 mins, nagpunas nako ng luha sabay nagbihis na. Napag isip isip ko rin na.... na… MAG MOMOVE ON NAKO!
*ring ring ring*
Hala ka, asan na cp ko? May natawag. Sino kaya toh?
Hanap cellphone…
Hanap…
Hanap…
Aha! Nasa tabi ko lang pala cellphone ko. Sorry medyo stupid. Luh? Unregistered number. Sinagot ko na toh.
* yung naka bold letters, ako yun*
Hello?
Vanessaaaa! Kamusta ka na? Nakakain ka na ba? Namiss mo na ba brownies ko?
*moment of silence*
Uy Vanessa! Nak!
TITA! HALA NAMISS KITA! HUHUHU! KAMUSTA KA NA DYAN?
Ayos lang, ikaw. Lakas parin boses mong bata ka. Hahahahaha!
Na overwhelmed lang po tita kayo naman hahahaha
Sus, pero bago ang lahat, namiss kita alam mo ba yun?
Hahahahah! Miss na rin po kita tita. New number mo po?
Obvious ba?
Sorry na tita hahahah!
Musta na uy? Masaya ba pagiging freshman?
Sana po masaya. Hays.
Luh drama, bakit naman?
Wala po hahahaha! Joke lang yun, masaya po sobra.
Sure?
Opo hahahahaa
Sige hahahah! Basta huh, ingat ka palagi. I miss you bata! Iloveyou!
Hala tita, ang bilis naman? Usap pa tayo please.
Nukaba patago na nga lang tong call ko sayo eh. Busy kase
Sige po tita. Ingat po. Bye! Mahal na mahal ka ni Vanessa hahahaha
Mahal na mahal ka din ni tita hahahah sige bye!
*toot toot toot*
Hala, kabitin naman yung call. Hmp. Pero namiss ko talaga si tita. Kalog parin forever hahahaha. May edad na ganon parin hahahaha! Joke.
Nakakagood vibes talaga si tita.
End of flashback***
Ayan huh! Alam nyo na kung bakit ako masaya yey!
Tumawag si tita hahahaha! Sya lang talaga nagpapasaya saken. Forever wishing na sana andito sya lagi sa tabi ko hahahah! Tumayo nako then naligo. Tapos nagbihis, nagsuklay, harap sa salamin, then voila! Pangit pa rin hahahah … ha… hays.
Promise ko talaga sa sarili ko na di nako magpapaapekto dun kay Kyle. Ok, another day. 3rd day na! Yey!
Pero bago pumasok, panigurado, hihintayin ko nanaman tong si Renz. -_-