Friends???

46 3 1
                                    

Vanessa's POV

Pinapasok ko na si Renz sa bahay namin. Grabehan na to. Yung best friend pa ni Kyle. Sana na lang ayusin nya ang pagtrato nya sakin. Kakaloka naman.

Pinapunta sya ni tita sa dining area para kumain ng brownies na binake nya kanina. Habang ako dinadala yung gamit nya sa guest's bedroom. Huhuhu ang bigat naman nento. Pagkatapos kong mag ayos ng gamit nya ay lumabas muna ako para magpahangin.

Pumunta ako sa park malapit sa bahay namin. Ang daming batang cute na naglalaro. Pero may tatlong bata na umagaw ng pansin ko.

" Uy bili tayo balloons oh. Akin yung pink." - bata 1

"Sige! Tara?" - bata 2

"Tara!!! " - bata 1 and 3

Sabay takbo nila papunta kay manong na nagbebenta mg balloons. Hayyy, may naaalala kasi ako sa kanila eh. Kaming tatlo nina Sean at Pauline. Asan na kaya yung dalawang yun?

"Ayan na pala ang ate ko eh. Uwi na ko huh." - bata 1

"Sige bye!! " - bata 2 and 3

Ang cute ng ate nya. Mahaba yung hair nya, may pagka brown, may pagka singkit, tsaka maputi. Pero, parang may hawig sya kay......

"Vanessa!!!" May tumawag ng name ko. Sakit sa tenga huh. Tumalikod ako at nakita ko si Renz. Tumakbo sya palapit sakin.

"Tinatawag ka na nung tita mo eh." - Renz

"Pano mo nalaman na nandito ako?" - sabi ko

"Sabi ng tita mo na dito ka daw lagi napunta kapag ganitong oras."

"Ahhh ok"

Tara na nga"

"Teka, pano mo nalaman yung name ko huh? Eh kanina lang naman tayo nagkita. Yung nasa canteem tayo. And di naman kita nakausap ah.". - ako

"Baliw ka ba?!?!?! Eh schoolmate kaya kita nung elementary. Ikaw nga kilala moko eh"

"Ayyy oo nga pala hehe. Pasensya na"

"K lang. By the way, dahil magkasama na tayo sa iisang bahay, I want you to be my friend."

"Ahhhh, sure"

"Yes!!! AHAHAHHAHA. Sabay tayo pumasok bukas ok? "

"Ok. Pero bago yan, uwi na tayo hehe"

- - - - - - - - - -

Author's note

Yeyyyy!!! Friends na sila!!!

Salamat sa mga nagbabasa ng story ko.

Thankies!  :)


High School LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon