Phần 10: Ai thích mày

7.4K 717 162
                                    

Tiệm in gần trường học bình thường rất ế, đến nỗi mà ông chủ có thể thản nhiên bỏ tiệm ở đó rồi chạy sang tán dóc với ông chú bảo vệ. Nhưng cứ tới mấy đợt kiểm tra, học sinh sẽ bu đen bu đỏ chen chúc nhau như chợ vỡ.

- Chú chú, mặt này, mặt này, mặt này nữa. Năm bản ạ.

Thằng vừa nói học lớp kế bên, Fourth ngó thấy người quen lập tức khều vai xin xỏ.

- Ê tiết mấy đó, không phải tiết đầu thì nhường tao trước nha nha.

- Ờ, lên đi mày.

Fourth hất mặt, hai mắt nheo thành đường chỉ cất tiếng cảm ơn.

Nói chung là cũng tại Gemini cả, tối qua Fourth ngồi học đó nhưng tâm trí lại mắc tít trên mây. Gemini chỉ lặng im giải đề, mi buông che gần nửa đôi mắt sáng, trầm tĩnh đẹp đẽ như một pho tượng được dân sõi nghề tỉ mỉ đẽo gọt. Cũng giống một bức tranh được trưng trong bảo tàng nghệ thuật nằm ở góc nhỏ giữa trung tâm thành phố. Nó ngó tới ngó lui, rồi Fourth ngó xuống vài nốt nhạc đen đen đang ngủ yên trên mặt giấy.

Trời ơi tui điên rồi là suy nghĩ nhảy ra trước tiên trong đầu Fourth, khi mà mấy nốt nhạc trên giấy bỗng tự trèo lên khuôn, sau đó văng vẳng bên tai của nó là câu hát "đổ anh, đổ anh, cưng đổ anh chưa bé".

- Chưa hề! Chưa có một tí xíu đổ nào luôn!

Fourth nhớ mắt Gemini đã mở tròn vo khi nó thốt lên hai câu đó. Cậu hỏi rằng "có chuyện gì", Fourth ngại tới mức không đáp lại mà gom tập sách bút viết trốn về nhà cho êm. Dù hết lăn lộn khắp giường rồi thu mình hệt như con tằm đã đóng xong chiếc kén, kể ra cũng chẳng mấy êm đềm.

Gemini vừa học giỏi vừa nhạy bén, điểm khác lạ của thằng Fourth mấy ngày nay bị cậu bắt trúng chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Nhưng Gemini không hỏi, vì cậu tin chắc khi đã sẵn sàng thì Fourth nhất định sẽ tình nguyện nói ra. Chơi với nhau mười năm trời, ngoài chuyện cậu thích nó, Gemini chưa từng giấu Fourth bất cứ chuyện gì. Và Gemini nghĩ rằng nó cũng tương tự thế.

Vừa lách người qua cửa Fourth đã phóng mắt xuống cuối lớp cười hề hề, năm ngón tay chụm lại phe phẩy mười tờ phao nhỏ xíu. Bắt trúng ánh nhìn của Gemini, tự dưng Fourth thấy ngượng, nó gãi gãi đầu tiếp đó chìa xấp phao ra chữa cháy.

- Lấy tờ không ạ?

- Nhìn mặt đây giống mấy đứa cần không?

- Hây!

Fourth nâng nửa bên môi lên theo thói quen thường ngày:

- Phòng ngừa hơn sửa chữa.

Dứt câu, mấy thằng giặc ngồi cuối lớp đã làm loạn lên.

- Phòng bệnh hơn chữa bệnh ba ơi.

- Hay chơi chữ quá à.

Mấy đứa nhóc chia nhau mỗi đứa một tờ, Fourth phô mười mà dư lại tận năm, ngẫm nghĩ chốc chốc, nó đập bàn đánh rầm.

- Tao qua lớp bên bán. Phô cả thảy mười bạt, tao bán mười bạt một tờ.

Fourth tí tởn chạy vọt lên, lúc đi qua cửa còn nép người để tránh một đường ánh sáng từ thiên đàng rơi xuống.

GeminiFourth/ Thằng nhà bên cạnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ