Phần 13: Nấp sau chiếc ô khổng lồ

7.3K 742 175
                                    

Khi Gemini và Fourth về đến lều trại, ở một góc bên kia ngọn hải đăng đã toả đèn soi đường những con thuyền đang đùa cùng sóng biển. Khoảng vàng vọt hốc hác xoay vần khắp chung quanh, hiện trong đôi mắt Fourth nổi bật vì mặt trời đã bỏ rơi địa cầu.

Fourth đứng trên bãi cát, ánh nhìn nán tại một điểm dừng rất xa xăm. Những chiếc thuyền có thể đựng hơn chục người lớn giờ đây bé nhỏ hệt một mô hình đồ chơi. Đen đúa, nhấp nhô, và cánh bườm vỗ bung theo gió như cánh bướm.

Gemini im lặng chôn chân ngay bên cạnh, đôi mắt nheo lại. Thằng Fourth ngắm cảnh biển, Gemini thì đang ngắm cảnh đẹp.

- Không định về trại hả?

Fourth ngoảnh sang hỏi thế, Gemini giấu đôi bàn tay vào túi quần khi gió lùa hơi biển đến gần ngay. Hồi sau, như chợt nhớ ra điều gì, Gemini rời tay khỏi túi quần rồi nhìn Fourth, giây tiếp theo đôi tay của nó đã nằm gọn trong chiếc găng tay ấm mềm biết cử động.

Cỡ tay hai đứa không chênh lệch quá nhiều, nhưng hành động này của Gemini đã khiến tim Fourth từ ngủ yên bỗng vùng lên nhảy múa.

- Làm gì đó, hả?

Gemini đáp Fourth bằng cái nhướn mày, kèm cả câu trả lời đi thẳng vào trọng tâm.

- Gió biển thổi vào hơi lạnh, không chăm người yêu chứ làm gì?

Trong bóng đêm, Gemini không đoán được liệu gò má thằng Fourth có hoen hồng, cậu chỉ thấy vài bóng đèn tròn được ngư dân treo ở cọng dây thừng khẽ len vào trong mắt nó, nhấp nháy những đốm trắng đang lay động. Đó là khuyết điểm của thằng Fourth, của chính cậu, của vô vàn trái tim người trẻ vẫn còn khoác một lớp màu tinh nguyên.

Fourth rụt tay về, hỏi vặn:

- Ai người yêu mày.

- Thằng khỉ nào đã nói thích tao? Mày đừng có giả ngây.

- Ao, thích kiểu bạn bè không được hả?

Gemini trông cái mặt nó vênh lên thấy ghét, cậu bưng lấy hai gò má mềm như bột nặn, rồi Gemini nói:

- Bạn bè nào hôn nhau? Muốn dựng lại hiện trường vừa nãy cho coi không?

Thằng Fourth nở cười, Gemini cũng cười, tiếng sóng cùng tiếng gió, mát mẻ và đủ lãng mạn để dựng lại hiện trường buổi trưa trời. Đó là nếu tiếng gọi của thằng Prom không vang vọng từ đằng sau.

- Bọn mày.

Fourth giận bắn người đẩy Gemini ra, nó bắt đầu ôm mắt.

- Trời ơi gió thổi cát bay vô mắt tui. Gió gì mà mắc ghét.

- Ôi có sao không đó mày? Xong rồi sao không chịu về trại tắm rửa ăn tối đi, đứng đây chi cho rước hoạ vậy tụi bây.

Ngoài cái thói thích càn rỡ chọc ghẹo thằng Fourth thì Prom xứng đáng được điểm mười. Cậu chàng nghe vậy đã xoắn xuýt định chạy lại ngó nghiêng, Gemini kịp thời cất giọng lên ngăn cản:

- Không cần đâu mày. Về trước đi, tụi tao theo ngay đây.

Fourth diễn sâu, Prom đã "ờ ờ" rồi ngoảnh lưng đi xa tít nó vẫn còn bụm mắt la "xót ghê". Dáng Prom tàn dần, Gemini quay sang giở thói trêu ngươi.

GeminiFourth/ Thằng nhà bên cạnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ