Phần 12: Dưới bóng hoàng hôn

6.8K 747 197
                                    

Chứng kiến tim đập loạn cũng nhiều lần, Fourth nghĩ là mình đã sẵn sàng để lắng nghe điều đó, nhưng không phải nó sẵn sàng thì sẽ ngay lập tức được nghe.

Ông trời rất thích trêu ngươi con người, như một trò vui cố hữu.

- Các bạn học sinh ná. Hôm nay anh rất vui khi được đồng hành cùng các em trong chuyến đi Rak Raek hai ngày một đêm...

Mấy đứa nhóc vỗ tay chào đón anh dẫn đoàn và anh sinh viên du lịch đi theo thực tập, cả khoang xe chật ngập trong chuỗi thanh âm giòn giã. Mặt Fourth tiu nghỉu, nó chau mày thì thầm.

- Hay đúng lúc quá à.

- Nãy nói gì?

Gemini quay sang hỏi lại, hứng thú của Fourth cũng đã tan dần theo những tiếng vỗ tay.

- Không... ừm, không có gì.

Du lịch dành cho học sinh vẫn thường hay có hai ba trò chơi khởi động, Gemini không quá hưởng ứng, bù lại thằng giặc Fourth đã năng nổ luôn phần cậu. Anh hướng dẫn viên lôi ra một tập giấy ghi chú nhỏ đủ màu, Gemini nhác sơ là đoán được ngay trò chơi sắp sửa.

- Trong tay anh đang có một tập giấy note. Bây giờ anh sẽ phát cho mỗi bạn một tờ, mỗi người điền vào giấy giúp anh một con số từ không tới năm chục. Anh quay số ngẫu nhiên, bạn nào dính chưởng thì di chuyển lên đây chịu phạt nhá.

Ngó qua Fourth, Gemini thấy nó đang cười, tươi đến mức hai gò má trắng bóc cũng bị khoé cười đẩy cao lên. Fourth hơi nhón người, một tay đặt trên thành ghế, năm ngón còn lại gọn gàng bao trọn lấy đầu gối Gemini.

- Vâng ạ...

Fourth trồi mặt hưởng ứng xong thì ngồi xuống, nó vẫn giữ vẹn nguyên môi cười, vui vẻ hệt như đứa nhỏ được cầm trong tay cây kẹo đường có đủ sắc xanh vàng trắng đỏ. Gemini nhìn tờ giấy trên tay rồi lại nhìn Fourth, trò này còn chẳng thú vị bằng việc ngắm thằng giặc ở cạnh ngay bên mình.

Chiếc xe ra khỏi thủ đô, Gemini phóng mắt đến quang cảnh từ lúc nào đã trở nên xa lạ. Trời vừa chớm bình minh, đồng cỏ lau khoác lên chiếc áo héo hon võ vàng. Gemini dời tầm mắt xuống tấm giấy màu lúa non, hạ tay ghi lên tờ giấy một cặp số rồi gấp lại.

Trò nào đôi dẫn đoàn bày ra thằng Fourth cùng thằng Win cũng hí hửng tớn lên, đứa giữa đánh trống đứa dưới khua chiêng, không khí rộn ràng giống như đang mở hội. Trừ thằng Ford thằng Prom tối qua thức khuya giải đề, khoảng đầu của chuyến đi mấy đứa nhóc trong xe không đứa nào nhắm mắt.

Gemini không góp vui, nhưng không đồng nghĩa rằng cậu không thấy vui vẻ. Nỗi buồn và niềm vui là hai thứ dễ dàng lây lan. Hoặc chỉ cần nhìn thằng Fourth cười thôi, thế giới quanh cậu sẽ ngay tắp lự đẹp đẽ hơn ít nhiều.

Mỗi trò chơi kết thúc đều có một người chịu phạt, Fourth nhìn tờ giấy trong tay rồi nghĩ thầm "không lẽ anh dẫn đoàn quên rồi hả ta". Ngay sau, khi suy nghĩ đó vừa tan ra trong đầu, anh dẫn đoàn vỗ micro hai cái sau đó nói:

- Nãy giờ mấy bạn thấy hình phạt cũng tương đối nhẹ nhàng có đúng không? Tại vì hình phạt nặng nề sẽ đặc biệt dành cho mấy bạn sống lươn lẹo...

GeminiFourth/ Thằng nhà bên cạnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ