- Không bao giờ cho mày hôn nữa đâu Gem!
Đó là câu mà Fourth đã bỏ lại cho Gemini trước khi nó ôm cặp lủi về nhà, sải chân nhanh tới nỗi hất tung một cụm hoa giấy đang nằm trên đất rất yên ngoan. Gemini không đuổi theo vội mà chỉ đứng đó bật cười.
Lúc hai cánh môi rời nhau, trông đôi mắt Fourth lóng lánh như thể sao đã len vào sau đó tan ra thành nước, thật sự Gemini không nhìn ra được chút ghét bỏ nào. Vậy mà khi xong chuyện rồi, thằng giặc kia bỏ lại một câu làm cho cậu bỗng chỗc biến thành luôn người xấu. Một thằng nhóc tinh ranh treo miếng rau xanh chờ đợi chú chuột xinh tung tăng vào tròng.
Tiệm kem vãng khách, anh Mix cầm cây chổi chà đẩy gọn lại đống hoa lá rụng ngoài hiên. Những đoá hồng mong manh tụ thành một ổ theo từng luồng gió tới, Gemini nhìn chúng rồi thầm nghĩ, mùa đông dường như đã bám theo gót giày Fourth chạy đi mất dạng.
- Gem, sao ở đây giờ này?
Mix ngó nghiêng khắp quanh, nhíu mày hỏi:
- Thằng Fourth đâu mà em lại ở đây?
- Nó về rồi anh. Xài xong là vứt đi thế đấy.
Gemini đáp lại nửa đùa nửa thật, Mix nheo nheo mi mắt, ráo sơ qua cánh môi hồng lên bất thường sau đó anh cười.
- Nói cho mày nghe, anh Mix của mày đọc tụi bây như đọc sách. Anh lớn rồi, dư xăng hiểu đấy nhé Gem.
- Ao. Vậy bao nhiêu bạt thì bịt miệng anh được đây?
- Mày định trả tao bao nhiêu bạt?
- Ừm... năm trăm bạt?
Lùa thêm vài đợt chổi nữa rồi nghiêng nhìn Gemini, bên khoé môi Mix treo lên nụ cười.
- Deal ná. Khổ, giờ lấy năm trăm vài năm nữa phải bỏ ra năm ngàn.
Tối đó Gemini đã bảo rằng Mix tính hơi xa, nhưng hai câu ấy cũng khiến cậu lạc đến tương lai, dù hiện tại chỉ mơ màng dựng lên từ viễn cảnh.
Thằng Fourth sẽ nổi bật thế nào khi khoác trên thân người bộ âu phục màu đen, nước da trắng non sẽ hồng lên dưới nắng hoặc chuyển sang vàng nhạt từ ánh đèn nơi lễ đường. Lễ đường sẽ có hoa, có tiếng dương cầm dạo đầu và vĩ cầm sẽ ngân lên vào khoảng giữa. Hoặc không có hoa có nhạc cũng chẳng có âu phục hay khách mời, chỉ có mỗi cậu và nó cùng với sóng biển êm ru, siết mười ngón chặt còn chân sẽ đưa theo giai điệu từ một bài hát không tên gọi.
Suốt quãng đường về Gemini cứ nghĩ là lại kéo khoé môi cong, lúc bước đến cổng nhà đã thấy người yêu đang ngồi đợi sẵn.
Gemini ngó Fourth từ trên xuống dưới, nhóc này tắm rồi, đứng xa như thế cũng ngửi được mùi thơm. Cậu chạm nhẹ lên tóc Fourth, chút ẩm ướt vì tóc chưa khô ôm lấy kẽ tay giống như sương sớm đọng lại trên lá mềm.
- Sao sấy tóc chưa khô đã chạy ra đây ngồi, hả?
Thằng Fourth bật người đứng lên, hất mặt nói:
- Ờ, tại sợ ai đó bị gái dụ rồi quên luôn lối về.
- Chuột dụ được chứ gái không dụ được.
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth/ Thằng nhà bên cạnh
FanficChuyện hai thằng trai tán nhau, không biết một trong hai ai đổ trước. Lưu ý: toàn bộ chi tiết đều thuộc về trí tưởng tượng của người viết, chỉ có giá trị trong fanfic. 160223, 010423.