Địa danh là giả tưởng.
***
Nhà trường tổ chức cho khối cuối cấp đi Rak Raek trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật. Rak Raek cách Bangkok bảy tiếng ngồi xe, chỉ là một cái thị trấn nhỏ nhoi yên bình.
Mười bảy mười tám là lứa tuổi lạ kì, hoặc bất kì ai trong lứa đó đã vẫn luôn kì lạ.
Nếu ngày nào có kiểm tra, Gemini quá lắm chỉ chuẩn bị bài trước cỡ một đêm, thằng Fourth thì khỏi bàn tới làm gì cho đỡ tốn chữ rồi tốn công tưởng tượng.
Tiết ba hôm đó kiểm tra, cuối tiết thứ hai thằng Fourth mới biết, mỗi lần vậy nó sẽ hơi hất cằm lên, mắt thì nheo lại, dòm Gemini sau đó trưng ra bản mặt nài nỉ rất quen thuộc.
- Cho chép nha nha. Nhá?
- Lần cuối cùng.
Gemini đáp thế, nhưng suốt ba năm ròng ngồi ngóng bục giảng, nếu bảo đếm thì "lần cuối cùng" nhiều như lá vướng trên cành nâu. Chiếc này rụng xuống vì gió lay, sẽ vẫn còn hằng hà sa số chiếc lá đang đung đưa khác nữa.
Mỗi lần Fourth nhận điểm kém vì không chuẩn bị bài trước kiểm tra, giáo viên hỏi tại sao, Fourth trả lời "xin lỗi ạ em quên béng mất". Không riêng gì Fourth, nhớ nhớ quên quên có lựa chọn là cái bệnh mãn tính của tuổi học trò.
- Soạn đồ xong hết chưa Gem?
Thằng Fourth vắt chiếc cặp đen bóng ra sau lưng, tay còn lại cầm cây kem đậu xanh ngọt ngào mát lạnh. Gemini thì nheo mi nhìn nó.
- Điên hay gì, ngày mốt mới đi.
- Ây... Bị nôn đó.
- Sao kiểm tra không thấy mày nôn? - Gemini hỏi đểu.
Fourth mím môi lắc đầu qua lại, miếng kem cuối cùng tan ra trên đầu lưỡi. Nó đưa lưỡi miết nhẹ quanh viền môi, rồi Fourth hỏi ngược:
- Đằng đó mười điểm nên nôn. Đây không o tròn như quả trứng gà thì cũng là hai ba bốn điểm. Có ai bị má đập cô rầy mà nôn không, điên hay gì, há?
Một đoá bồ công anh lảng qua trước mặt, Fourth vươn tay chộp lấy sau đó thổi phù phù. Mấy sợi trắng mỏng như tơ tằm uốn mình theo gió sớm, Gemini nhếch khoé môi lên, thằng giặc Fourth ngó gió cuốn đoá hoa bay đi mất, nó nghiêng sang nhìn cậu.
- Đây còn tỉnh nghe chưa. Đừng có thấy đây học dở rồi nghĩ đầu đây không có gì, nhá!
Câu cuối Fourth nói kèm theo cả cái vươn tay, năm đốt tay hồng hào len vào trong tóc gáy, da gáy Gemini bỗng chốc hoá tê rần.
Fourth nói xong, nó đánh loạn đôi tròng mắt.
Gemini thì sao biết được, vì đột ngột xuất hiện một người, đầu Fourth dạo này còn có hơi chật chội.
./.
Thằng Yak ngứa mắt với Fourth từ hôm hai lớp cùng học môn thể dục. Yak cũng xếp vào dạng giặc giống như Fourth, không phải vì thích thầm nên sinh ra ngoại lệ, nhưng nếu một ngày hiệu trưởng của trường bật loa thông báo, rằng "Gemini em học giỏi quá, tôi cho phép em đấm một bạn nằm trong top mười chót khối mười hai", Yak sẽ là gương mặt mà cậu thiết tha muốn chạm vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth/ Thằng nhà bên cạnh
FanficChuyện hai thằng trai tán nhau, không biết một trong hai ai đổ trước. Lưu ý: toàn bộ chi tiết đều thuộc về trí tưởng tượng của người viết, chỉ có giá trị trong fanfic. 160223, 010423.