Phần cuối/ Xuân đó

9.7K 917 190
                                    

Khi rèm đêm kéo lên cũng là lúc đôi rèm mi của Fourth thôi lồng nhau quấn quýt. Rạng đông tô chân mây một lằn vàng rực, mặt trời trồi được non nửa phía sau lưng toà cao ốc xa xa. Fourth khẽ nghiêng nhìn Gemini vẫn còn đang say giấc nồng.

Tóc mái Gemini rũ ngang lưng chừng mắt, cậu ngủ rất yên. Fourth chống tay nâng đầu, rồi vươn chạm đến nơi gò má thỉnh thoảng sẽ ửng hồng để phản bội gương mặt lúc nào cũng tỏ ra như chẳng sự.

Gemini đẹp trai, đẹp đúng kiểu mà dù có lẩn trong bao nhiêu kiểu đẹp trai khác thằng Fourth nhất quyết cũng sẽ nán lại nhìn cho bằng được. Biết mình thích Gemini nó không nghĩ gì nhiều, không đặt ra câu hỏi vì sao, không lo sợ người đời kháo tai nhau rằng thế nào. Có hàng vô số chuyện phải dùng não để suy tính cân đo, thứ tình yêu trong veo đến nỗi trông thấy chính mình qua đôi của mắt đối phương, không xấu xa để phải bị lí trí dang tay ra tước đoạt.

Còn đôi mươi là còn trẻ, còn trẻ thì nên cho mình sống nương theo bản ngã ít nhất một lần.

- Nhìn mãi vậy, hửm.

Gemini bất ngờ lên tiếng nói, Fourth thoáng chốc giật người, vài hạt ban mai đậu lại trên tóc cũng thảng thốt bay đi khi một cành cây ngả người che cơn nắng. Cậu vươn tay chạm đến nốt đỏ nổi bật nằm ở cần cổ trắng ngần, vuốt ve giống như trêu ghẹo.

- Da mày trắng thế nhỉ.

Đầu ngón tay Gemini di chuyển quanh nốt đỏ, Fourth cảm nhận da cổ mình man mát hệt đang đón lấy một ngọn gió trời thu. Vành tai nóng lên và đôi gò má Fourth cũng đã lan hồng.

Cái trò tán tỉnh này Fourth cứ nghĩ bản thân là người chơi xuất sắc, Gemini im ỉm nhưng nguy hiểm quá chừng, tại nếu đã chịu xông ra trận thì chắc chắn cậu sẽ vác thắng trên vai.

Điểm một chấm lên chóp mũi Gemini, thằng Fourth nheo mắt nói:

- Trừ bảy điểm hạnh kiểm nhé Gem.

- Mười bốn điểm luôn đi.

Lúc ở nhà Fourth không hiểu vì sao Gemini lại muốn bị trừ tận gấp đôi. Sau khi về nhà tắm rửa để chuẩn bị lên trên trường, ngóng mình trong gương rồi nó thấy rõ ràng một nốt đỏ nữa đã được cậu vẽ thêm nơi xương đòn, Fourth chậc lưỡi khẳng định Gemini chính xác là trai đểu chứ chẳng phải trai ngoan gì.

Thằng Fourth ăn mặc rất phong phanh, dù là mùa nóng hay mùa lạnh, nó ít khi khoác áo thêm bên ngoài. Hôm đó đến lớp với một chiếc áo nỉ màu thiên thanh, thằng Win vừa thấy đã nhíu mày bỏ giọng nhỏ.

- Sao mặc áo khoác vậy đại ca?

Học hành có thể không giỏi giang nhưng diễn xuất là sở trường của Fourth, mặc cho kịch bản lắm khi vượt quá sức tưởng tượng của con người.

- Tại có người mách nhỏ mặc áo màu trời sẽ được trời phù hộ. Tuần sau lên học viện rồi.

- Thiệt luôn?

Fourth gãi gãi đầu:

- Cũng không biết nữa.

Thằng Win mấp máy môi định bình luận gì đó, thằng Prom thu bài tập lướt ngang qua chỗ của hai người, cậu chàng vỗ vai Win.

GeminiFourth/ Thằng nhà bên cạnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ