Chapter 2

724 39 19
                                    

Chapter 2
Callista's POV

Muntik na akong Mabuko ni Hailey. mabuti na lamang at Dumating si Tread Kaya Naman Bahagya akong nakatakas. Agad akong lumakad palayo hanggang sa makarating ako Pinaka Dulo ng Likod Bahay ng Mga Ortis Kung saan matatagpuan Ang Kitchen ni Eros. Bahagya akong napangite ng Maalala Ang Mga Sandali noong Una akong dinala ni Eros doon. Ilang sandali pa ay Minabuti ko nang Umalis ng mabangga ko Ang Kung sino dahilan para agad akong matumba. Dulot narin siguro ng Bigat ng Mascot na Suot-Suot ko.

"Hey, Are you Okay?".

Agad akong napahinto sa pagtayo kasabay ng Paglaki ng Mga Mata ko.

'A-Ang Boses na iyun... Eros'.

Bumaling ako sa lalaking nang salita. Tama nga Ang hinala ko. Nakatayo sa harapan ko si Eros habang nakalahad Ang kamay nito saakin.

'Sobrang lakas ng Heartbeat ko'.

Nag aalangan man pero Minabuti ko na ring abutin Ang Mga Kamay ni Eros Upang alalayan akong Tumayo.

"Maraming Salamat Po". Anas ko habang sinisikap ibahin Ang Tono ng Boses ko.

"I'm Sorry.. Hinahabol ko Kasi Yung Girlfriend ko Kaya Hindi kita kaagad napansin". Aniya.

"O-Okay lang! S-Sige Mauuna na Po ako". Nagmamadaling Anas ko.

"Sandali..".

Mariin Kong nakagat Ang labi ko nang hawakan ni Eros Ang Braso ko. Sinikap Kong Hawakan Ang Mascot sa Ulo ko sa takot na Matanggal iyun at Tuluyang Mabuko.

"I like your Costume.. Actually Pareho naming Favorite ng Girlfriend ko Yung Character ni Kurama sa Naruto. But I don't think kumuha kami Ng Mascot para sa Birthday party ko. May I know Kung sinong kumuha sayo?".

Muling sumibol Ang panibagong Kaba sa Puso ko. Sobrang init narin sa Loob ng Mascot at Pakiramdam ko ay kinakapus na ako ng Hininga. Hindi ko narin alam Kung anong dapat sabihin Kaya Naman minabuti ko nalamang Manahimik.

"Hey?". Muling Anas ni Eros.

"H-huh?". Kabado Kong Anas habang nagiisip' ng palusot.

"Ako Ang Kumuha diyan sa Mascot. Actually free Yan dun sa Catering and Event decorator na nag Organized ng party. Inavail ko na Kasi Sayang Naman". Rinig Kong Anas si Tread na kararating lang.

Nang Makita Kong mukang kumbinsido na si Eros ay Doon na Lang ako nakahinga ng maluwag.

"Now I understand.. By the way ate Aro, Nakita mo ba si Hailey?". Anas ni Eros.

"Hmm.. Nandun siya sa May Pool Area. Mukang pauwe narin siya". Anas ni Tread.

"Hyss! Sabi Kong Ako Ang maghahatid sa kaniya e. Napaka tigas talaga ng Ulo ng babaeng Yun. Sige at mauuna na ako". Muling Sabi ni Eros Bago Tuluyang Umalis.

Nang Tuluyang makalayo si Tread ay Tyaka ko lang napansin na Kasama Niya Pala sina Chloe at Malian. Pasimple na Sana akong aalis.

"Aren't you still suffocated?". Anas ni Tread na ikinatigil ko. "Wala nang makakakita sayo Kaya Naman Tanggalin mo na yang Costume mo".

Bahagyang Tumaas Ang Balikat ko. Kung papaano nalaman ni Tread na ako ito ay Hinde ko Rin alam. kaya pala pinigilan Niya si Hailey kanina na Ipahubad itong Costume ko. Marahil ay Una palang alam Niya na.

'talagang nakakahanga Ang talas ng Pakiramdam ni Astread '.

Marahan Kong Tinanggal Ang Ulo ng Suot Kong Costume at Huminga ng malalim. Tumitig ako sa kanilang tatlo. Walang kahit anong salita Ang Lumabas sa Bibig ko.

'ang totoo ay nahihiya ako! Sobrang nahihiya ako'.

"C-Calli..". Naiiyak na Sabi ni Malian Bago ako niyakap. "Sobrang na miss Kita huhu!".

CALLISTA DEVON SHAFFIERO {PTTS- Season 2}Where stories live. Discover now