Chapter 5
Callista's POV
"Happy birthday, Devon". Bati saakin ni Tita Nami kinabukasan.
"You know I don't Celebrate Birthday, Right?". Inis na Anas ko Bago isinuot Ang Black fitted Sando and The brown Leather Jacket on the top of it. "Aalis na ako".
"Mag iingat ka!". Anas ni Tita Nami.
Ngumiwe ako Bago isinuot Ang Sumbrelo ko. "Sila Ang mag ingat sakin".
"Tch!". Angil ni Tita Nami na kaagad Kong ikinatawa. Matapos niyun ay Dumeretyo na ako sa Airport at Sumakay ng Eroplano. Ayokong malaman ni Lolo na Ngayon Ang flight ko dahil paniguradong ipasusundo Niya nanaman ako sa mga Bodyguards niya. 'Public Flight isn't Bad, huh'.
Nang makalipad Ang Eroplano ay Minabuti ko nalamang Umidlip. Wala pa man din ay Panay nanaman Ang tawag saakin ni lolo. Sa inis ko ay Inihagis ko Ang Cellphone ko sa labas ng Eroplano at Tahimik na natulog Buong flight.
Matapos Ang mahabang Flight sa wakas ay nakarating rin ako sa Pilipinas. Sumakay ako ng Taxi at Dumeretyo sa Condo ko. Malayo pa man ay kita ko na Ang Mga Tauhan ni Lolo sa harapan ng pintuan ng Condo ko.
'Ano bang Problema ni Lolo!?! Bakit masiyado Naman Yata Ang Pagiging OA nya ngayon!?'.
"Tsk! Manong deretyo mo lang". Anas ko sa driver ng Taxi. Minabuti ko nang Huwag tumuloy sa Condo ko. "T@ngina! Nakakabweset!".
I was about to Call Malian when I forgot something. Itinapon ko nga pala Yung Cellphone ko sa Eroplano. Nakakainis!
Bumaba ako sa may Kanto at pagkatapos ay dumeretyo sa Isang Club. Mabuti na lamang at Wala akong masiyadong dalang gamit Kaya Naman Hindi na ako nahirapan pang mag bitbit.
"Ilang taon kana ba Ms?". Tanong saakin nung Bouncer. Hindi ito Club ni Vladimir Kaya Naman Wala akong VIP Tickets pero dahil 18 na ako ngayon ay Hindi ko na iyun kailanganin pa.
" Eighteen!". Kalmadong anas ko.
" Eighteen kana? Bat parang Ang Liit mo?". Agad na tanong saakin nung Isa. Pang Bouncer.
"Ikaw nga Ang panget mo e, Sinita ba Kita?". Sarkastikong Anas ko. "Padadaanin mo ba ako o Hinde?!".
"Sige.. Pumasok kana". Anas nito Kaya Naman Pumasok na ako sa Loob ng Club. Dumeretyo ako agad sa may drink counter.
"Ladies drink?". Tanong saakin nung baklang bartender.
Pinag taasan ko lang ito ng Kilay. "Give me your Hardest drink here. Gusto ko Yung matutumba ako sa Sobrang kalasingan". Animoy naghahamon Kong Sabi sa Bartender. Kita ko ng marahan akong lingunin ng Mga tao na siyang malapit sa Gawi ko.. Rinig ko Rin Ang Hagikhikan at tawanan ng iilan.
"A-Are you Sure Ma'am?". Paguulit nito dahilan para mag angat ako ng Tingin.
"Hindi ko inuulit Ang nasabi ko na". Seryosong sabi ko dito dahilan upang Bahagya siyang matigilan.
"O-Okay.. let me prepare it for you". Aniya Bago nag simulang ilabas yung alak. "Matagal tagal Rin noong huli akong nag timpla ng ganitong alak. Maraming sumubok pero iilan lang Ang Nabuhay". Aniya na animoy nananakot.
"Tss..".
"Here's your hard drink young lady. I hope pumasa ito sa iyong panlasa". Ngising aniya. "I'm Sureness Isang Inom mo palang Tumba kana hahahah!". Bulong nito na siyang Narinig ko naman.
'Abnormal!'.
Ramdam kong maraming nakatingin saakin at alam Kong Dahil iyun sa alak na ito. 'ganun ba ito ka tibay? Well then Let's find out '.
Mabilis kong Tinungga Yung Isang baso Nung alak. It's quite Bitter with a little bit taste of soury. Hindi ko mahinuha Ang Mix na lasa nito but..
"It tastes good!". Masayang Anas ko sa Bartender.
"H-huh?". Hindi makapaniwalang Anas nito.
"Gawan mo pa ako ng Sampo nito, Bilis!". Masiglang Anas ko. Kita kong maging Yung mga Taong kanina pa nanonood ay Nakanganga na Ngayon habang nakatingin Kung paano ko Sunod-Sunod na Tunggain Yung Alak. "Hmmmm..".
"G-grabe.. N-napaka takaw mo sa alak gurl! Isa palang dapat niyan tanggal na kaluluwa mo e. Unbelievable!". Bartender.
"Kung Hindi niyo naitatanong Mataas Ang Tolerance ko sa alak at Wala pang kahit Isang alak Ang Nagpatumba saakin!". Pagmamayabang kong sabi Bago muling Uminom ng panibagong Batch ng sampong alak.
"M-Magnificent!". Muling aniya habang Pinapanood akong Muling Umubos ng pangatlong Batch ng sampong Alak.
YOU ARE READING
CALLISTA DEVON SHAFFIERO {PTTS- Season 2}
RomanceContinuation of Pretending to be My Weak Twin Sister Season 1