Hailey's POV
Kaganina pa nag Umpisa Ang Celebration ng 18 birthday ko. Sobrang Saya ko Ngayong araw Lalo pa ng Mag Sayaw kami ni Eros sa Gitna ng Maraming Tao. The way he hold me and The way he looked at me feels so Special. Doon palang Sobrang Saya ko na at Wala na akong ibang mahihiling pa.
"Eros, Mahal Kita". Bulong ko sa kaniya habang Patuloy kami sa pagsasayaw. Ang harmony ng Violin Ang mas nag paespesyal sa gabing ito Lalo pa at Kasayaw ko Ang pinakamamahal Kong Lalake.
"I loved you more, Boo.. Hinde mo lang alam Kung Gaano ako kasaya ngayon dahil dumating ka sa Buhay ko. hiling ko na Sana palagi Kang Masaya Lalo na sa Espesyal na Araw na ito ng Birthday mo. Happy birthday Boo.. Happy birthday My Love.. My Te Amo.. My Hailey". He whispered.
Sa puntong iyun ay bahagyang tumulo Ang Luha sa aking mata. Dulot iyun ng Matinding Tuwa sa aking Mga narinig. Mas Hinigpitan ko Ang pagyakap Kay Eros habang Tahimik na sumasayaw.
Matapos Ang sayaw ay pumunta kami ni Eros sa Mga kaibigan namin. sa Isang Table ay Nandun sina Malian, Chloe, Aizel at ate Aro.
"Happy 18th birthday, Hailey ma friend". Bungad saakin ni Malian.
"Maraming Salamat, Malian". Masayang Anas ko.
"Happy birthday, Hailey". Bati ni Chloe at Aizel.
"Thank you.. Thank you sa pag punta niyo. Sobrang Na Appreciate ko talaga ito Lalo na sayo Ate Aro. Salamat sa pag attend kahit na Alam Kong Busy ka as a CEO". Tuwang Sabi ko habang Ang paningin ay nakay Ate Aro.
"Ang totoo napilitan lang ako Umatend. I thought my Best friend is in here So here Am I. Kung alam ko lang na Wala siya Hindi na Sana ako Umatend. By the way Happy birthday, Hailey". Seryosong Anad ni Ate Aro dahilan para Bahagya akong Matahimik.
"Ate Aro, Ano bang Problema? Why you're acting so Mean to Hailey?". Medyo inis na Anas ni Eros sa Kapatid. Marahan Kong Hinawakan ang kamay ni Eros.
"It's Okay, Boo..". Pag awat ko Kay Eros Bago ako bumaling Kay Ate Aro at Ngumite. "May I Know Kung sino Yung Best friend na iniexpect mo Ate, Aro? Kasi baka kakilala ko Rin siya Tapos nakalimutan kong Bigyan ng Invitation. Nakakahiya naman ".
"Bakit? Kailangan ba pag friends ko dapat Kaibigan mo Rin? Sino ka ba sa Akala mo?". Sarkastikong Anas ni Ate Aro.
"Ate Aro!". Eros Shouted.
"B-Boo.. It's Okay..". Pag aawat ko.
"No it's not okay! Bakit ba ganyan ka ate Aro!? Hinde ka Naman dating ganyan. You're attending at Hailey's Birthday party yet You're expecting Someone else? She's the Birthday Celebrant! Can't you just simply Respect her just for this night!? Nakakadismaya ka!". Galit na asik ni Eros dahilan para Matahimik si Ate Aro. "Boo let's go!". Muling asik ni Eros dahilan para agad akong Sumunod sa kaniya.
Dinala Niya ako sa May Pool Area. I was about to speak when he Hugs me. "I am sincerely Apologize to my Sister's behavior, Boo. Hindi siya dapat Nagsalita ng ganun Sayo. I'm Sorry".
Sa pagkakataong iyun ay Tuluyang Nagbagsakan Ang Mga luhang kanina ko pa Kinikimkim. "B-bakit ganun si Ate Aro? Wala naman akong Ginagawang masama' sa kaniya e. Ang Gusto ko lang Naman makasundo siya p-pero.. Ang hirap pala Eros". I cried.
"Shhh.. Don't worry kakausapin ko si Ate Aro. Hindi ka Lang Niya siguro ganun Kilala Kaya Naman ganun ka Niya pakisamahan, but once she knew how kind and Lovely you're sinisigurado kong magkakasundo din kayo". Eros.
Sa Mga salitang iyun ni Eros ay parang majikang Gumaan Ang Pakiramdam ko. Malalim akong huminga ng malalim Bago ngumite. "Thank you for always here, Boo.. palagi mo nalang pinapagaan Yung Loob ko". Nakangiting anas ko Bago Hinalikan si Eros na bahagyang Ikinagulat niya subalit kalaunay Tumugon sa aking Mga halik.
YOU ARE READING
CALLISTA DEVON SHAFFIERO {PTTS- Season 2}
RomanceContinuation of Pretending to be My Weak Twin Sister Season 1