CHAPTER 3 (HALLUCINATIONS?)

606 42 12
                                    

Chapter 3

Hailey's POV

Habang nasa may Bahay ay Hindi ko mapigilang isipin Ang Naging pagtatalo namin ni Eros.  Pakiramdam ko ay Naging masyado akong mababaw para awayin siya.

"Honey, How are you?". Anas ni Mommy Tamiya ng lumapit iyun sa Gawi ko.

"I'm fine Mom". Mahinang Anas ko. Pinag masdan ko lang siyang Maupo sa Tabi ko at bahagyang haplusin Ang Buhok ko.

"It's look like You're not. Sabihin mo saakin Kung anong problema Honey.. Maybe I can help".

Tumingin lang ako Kay Mom Bago siya niyakap. Ang totoo ay Sobrang saya ko dahil meron akong Mom na katulad niya. Isa Rin sa dahilan Kung bakit naiinis ako Kay Callista dahil Hindi Niya Makita iyun Kay Mommy Tamiya.

"Nag away Po Kasi kami ni Eros Nung Birthday niya. Alam ko po na mababaw lang pero.. Nasasaktan Po Kasi ako kapag Ibang babae Ang Laman ng isip Niya kahit na ako na siyang Girlfriend Niya Ang Kasama Niya". Naluluhang Anas ko Bago mas Hinigpitan Ang yakap Kay Mommy.

"Well.. kahit Naman siguro ako Nasasaktan Kung Ibang babae Ang Kasama ng Daddy mo Honey, Hahaha! At Hindi mababaw iyun para saakin. That's a really big Matter".

Bahagya akong natahimik Bago ngumite. Mabuti na lamang at may Isang Taong nakakaintinde sa nararamdaman ko.

"Sino ba Ang babaeng Iyun? Gusto mo ba na sugurin natin?". Birong Anas ni Mom na ikinatawa ko.

"No need na Po Mommy.. Salamat Po sa pakikinig ".

"Hmm.. As Always Honey. Pwede mo akong sabihan ng Mga problem mo".

I smiled and Hug her Again.

"Wag mo nang patagalin Ang Away niyo ng Boyfriend mo. Tawagan mo na agad siya at pag-usapan niyo iyan". Anas ni Mom na kaagad ko Naman sinunod. I dialed my phone and Call Eros.

Isang Ngite Ang Sumibol sa labi ko ng Kaagad Niya Iyung sagutin.

"Boo? Where are you?". Agap na tanong ko.

"Boo.. nasa Hospital ako ngayon".

"W-WHAT!? Anong nangyare?? Bakit nasa Hospital ka? OmG!". Histerikal na Anas ko.

"Calm down Boo.. I'm fine! Hindi ako Ang naka Confine Kundi si Travis. Nasa ICU siya ngayon" .

Bahagya akong nakahinga ng Maluwag.

"Mabuti Naman at Okay ka lang But.. I feel bad for Travis. Ano bang nangyare sa kaniya? Bakit nasa Hospital siya?". Tanong ko Kay Eros.

"W-WHAT? WHAT HAPPENED TO TRAVIS!?!". Malakas na Anas ni Mommy dahilan upang gulat ko siyang lingunin. After Heard what Eros say ay iyun din Ang sinabi ko Kay Mom.

"N-Nagulpi Po siya ng Mga Kalalakihan sa may Daan habang papunta sa Birthday party ni Eros kagabi. Kaya pala Hinde siya naka attend". Saad ko Kay Mom habang pilit iniintindi Ang Naging Reaction niya. "Do you know Travis, Mom?". Takang tanong ko.

"H-huh? No.. It's just that nagulat lang ako sa sinapit Niya. Nakakaawa Naman". Anas ni Mommy.

"Oo nga Po e.. Bibisitahin ko Po siya ngayon. Gusto niyo Po bang sumama?". Anas ko.

"H-huh? H-Hinde na.. I-kamusta my nalang ako sa Kaibigan mo. Sige na mauuna narin ako Honey. Malapit na Kasi Ang Meeting sa Office ". Anas ni Mommy Bago ako Hinalikan sa Pisnge at Umalis.

"Weird!".

Matapos niyun ay Dumeretyo na ako sa Hospital para dalawin si Travis. Bumungad saakin sina Eros, Hunter, Malian at si ate Aro habang kausap si Doctor Vladimir. Bahagya akong lumapit sa Gawi nila.

CALLISTA DEVON SHAFFIERO {PTTS- Season 2}Where stories live. Discover now