Chapter 2

3 0 0
                                    


After the scene in the library ay dumiretso ako sa classroom namin at napatulala sa kawalan, that guy is a total jerk!, nagsorry na na yung tao at hindi ko naman sinasadya!

Kasalanan mo yan, Zeyna, pinakealaman mo kasi siya habang natutulog at hindi yun mangyayari ang nangyari sa library kung hindi mo yun ginawa!

Oo na, kasalanan ko na...next time kasi Zeyna wag kanang makialam yan tuloy!

Napahawak ako sa buhok ko at ginulo yun dahil sa frustration, ginulo ko ng ginulo yun hanggang sa may narinig akong tumatawa, napahinto naman ako at napatingin dun, at ganun nalang ang pagkahiya ko dahil hindi lang pala isa ang tumatawa at nanonood kundi marami..kasali na ang guro namin at ang bestfriend kong loka-loka....Nagsiupuan naman sila sa kani-kanilang mga upuan habang ako naman ay nakadukdok ang ulo sa lamesa dahil sa hiya...

"Is something wrong, Miss Gray?",,tanong ng guro namin, napaangat naman ang ulo ko at napatingin kay ma'am, nakita ko siyang nakatingin sa akin kaya ngumiti ako ng pilit bago siya sinagot....

"It's nothing Ma'am, na fru-frustrate lang kasi ako, that's all!",,sabi ko pa habang hindi pa nawawala ang ngiting kanina ko pa pinipilit na ginawa...tumatango naman siya at iginiya ako na umupo na, napabuntong hininga nalang ako bago tumingin ulit sa harap...

"Ok class, let's be quiet for now because we have a new student came from the other class that will be joining us until the school year ends!",,ani ni Ma'am Garcia, tumahimik naman kamih kaagad at tiningnan kong paano iginiya ni ma'am papasok ang bagong estudyante...napatili naman kaagad ang mga kaklase kong babae at bakla pagkatapak palang niya...he have a raven black hair and most of all he's tall!, hindi pa namin nakita ang mukha niya pero grabe na ang tili ng mga kaklase namin...napangiti naman ako sa mga pinaggagawa nila pero nabura lang yun ng iangat ng lalaki ang ulo niya at dun din nagtama ang paningin namin...that..that guy!

"Please introduce yourself",,ani na naman ni ma'am..

"Asher Cole Davis from STEM- Class 2",,pakilala niya habang hindi parin niya inaalis ang tingin sa akin pero naputol lang yun ng magsalita si ma'am at dun na ako nakahinga ng maayos...dun ko rin naalala na hindi pala ako humihinga nung tumitig siya sa akin..kung tumagal pa yun baka nasa hukay na ako nun....

"Ok, so welcome to the class Mr. Davis and take your seat besides Ms. Gray!",,natuod ako sa inuupuan ko ng marinig yun hanggang sa naramdaman ko ang pag-upo niya sa gilid ko, hindi ko siya pinansin at sinulat nalang ang dini-discuss ni Ma'am sa harapan...

An hour passed at tapos narin yung klase namin sa Gen Bio na ang teacher namin ang nagturo, busy naman yung mga kaklase ko sa mga nakasanayan nilang mga routine pagkatapos ng klase kagaya ng harutan, inaayos ang sarili lalo na sa mga girls na naglalagay ng kung ano-ano sa mukha at hindi mawawala yung mga chismisan ng mga chismosa kong kaklase...Kinuha ko nalang ang earphones ko at sinaksak sa cellphone ko at nanood nalang ng movies,,habang nanonood may kumalabit sa akin, tiningnan ko naman kaagad kung sino at napataas ako ng kilay na hindi ko naman ginagawa minsan,,nasa harap ko ngayon ang kaklase kong makaasta  akala mo eh siya ang may ari ng school. She's Sabrina Mendoza, the typical queen bee of the campus and the great seductress kasi halos lahat ng lalaki rito ay head over heels sa kanya, hindi ko maitatangging maganda siya cause she's really beautiful pero masama talaga ang budhi niyan...I saw her smile at me, atsaka tumingin sa katabi kong kanina pa nakahalumbaba sa mesa nito...

"Hey, Zeyna, uhmm can you switch seats with me?",,sabi niya habang pilit ngumingiti, hah, i know why you're doing this Sabrina, it's because of the guy beside me..

"Uhmm you see-"

"What?, you're going to refuse me?, don't you know who I am?",,nanggigigil niyang sigaw sa akin at ako naman ay napapikit...I who you are sabrina..you are the daughter of the mayor...

"It's not like that-"

"Oh really?, don't you dare refuse me Zeyna cause I can make you're life here a living hell!",,sabi niya pa at lumapit sa akin at hinawakan ako sa braso nang mahigpit, napaigik naman ako sa higpit nun at akmang ilalayo niya ako sa upuan ko ay dumagundong ang malakas na hampas sa isang mesa at alam ko kung sino ang gumawa nun...yan na nga sinasabi ko wag siyang istorbohin kapag siya na ang natutulog, nilingon ko naman siya at nakita kong nakasandal sa sa upuan niya habang nakatingin sa braso kong hawak parin ni Sabrina, agad namang ngumiti si Sabrina sa kanya habang hawak padin ako nito...

"Hello Handsome, I'm Sab-",,naputol ang sasabihin niya ng hawakan ni Asher ang braso kong hawak ni Sabrina at kinuha yun, nakita ko ang bakat ng kamay niya dun dahil sa higpit ng pagkakapit niya kanina, tumingin naman si Asher sa braso ko bago tumingin kay Sabrina na ngumiti ng pabebe sa kanya...

"You know, i hate it when someone disturbs my sleeps and most of all hurting someone when that person didn't do anything wrong!",,malamig niyang ani habang nakatitig kay Sabrina na dinaanan na ng kaba...

"U-uhmm...Hindi ko naman siya sinasaktan eh, I just did asked her to switch seats with me, that's all!",,sani niya pa at tumingin sa akin ng masama, like she's threatening me to shut my mouth...

"Why would you switch seats with her when the teacher was the one who assigned these seat arrangements?",,sabi ni Asher, kita ko naman ang panggigigil ni Sabrina at binalingan ako ng tingin..

"I'm not done with you!",,galit niyang ani and she just walk out, napahinga naman ko ng maayos dahil mukhang hindi ako nakahinga kanina dahil sa nangyari..I looked at him and to my surprise his eyes are locked on mine, those blue eyes is just like an ice that could pierce your soul..Bumalik naman siya sa upuan niya at humalumbaba ulit sa mesa habang ako nakatingin sa katawan niyang nakatalikod sa akin....Did he just save me from Sab?


------ It's just a short update again guys, busy kasi ako ngayon sa performances namin sa school but i will update some new chapters everyday....i hope you like my stories Sissies!

-Axiesissy

Your Lie On One Summer NightWhere stories live. Discover now