Phần 1: Về "tình đầu"

1.5K 148 31
                                    

Trước khi kéo xuống, mình mong bạn đọc hết vài dòng ở dưới đây.

Lúc trước mình dựng plot này lên để viết cho người khác, tiếc là "cạn tình" nhanh quá nên cứ để nó nằm đó mốc meo dang dở mãi. Ở Thằng nhà bên cạnh Tên em mình đều nhắc tới biển, trùng hợp là plot này cũng lấy bối cảnh biển, hiện tại mình thì đang muốn viết ra gì đó chữa lành nên mình quyết định làm lại cốt truyện và dĩ nhiên sẽ cố gắng đi đến cuối.

(Có thể) là Gemini và Fourth của Tên em tại một thế giới song song.
Địa danh là giả tưởng.
MarkFord và MilkLove có tương tác.

***

Mùa hè năm mười tám, trước khi phải khăn gói chạy dài trên con đường dành cho người lớn, Gemini gặp Fourth ngay tại thị trấn Rak Raek đầy thơ mộng. Hôm đó bầu trời rất xanh, nắng cũng rót xuống tóc cậu rất đỗi dịu dàng. Mọc dưới chân mây là những ngọn đồi to nhỏ liền kề tràn dài bởi trùng điệp sắc xanh cây lá.

Xe khách thả Gemini ngay mép đường cao tốc, tài xế bảo rằng thị trấn này ngoài xe đạp thì không có bất kì phương tiện di chuyển nào được phép đi lại, vậy nên chỉ có thể chở cậu đến đây thôi. Gemini trách cứ vài câu trong vòm họng, nơi bà ngoại sống quả nhiên chẳng mấy bình thường.

Kì thi đại học vừa kết thúc, khi bè bạn người đi du lịch nước ngoài, người tắm nắng Phuket, Gemini lại bỗng dưng bị hai vị thân sinh bưng về thị trấn Rak Raek để nghỉ hè.

Nơi này trong mắt Gemini quá đỗi tẻ nhạt.

Lúc mà xã hội đã phát triển dần lên, Rak Raek vẫn cứ ì ạch đứng đó hoài một chỗ. Cây lá vẫn xanh, mây vẫn trắng và nắng vẫn cứ hồng, điềm yên và khiến cho một người quen phồn hoa nơi thị phố như Gemini không tài nào thích nghi kịp được.

Gemini được từng bước chân vội vã ráo qua trên vỉa hè nuôi lớn, được tiếng động cơ xe vang mãi trên đại lộ khi đèn vàng thắp lên mỗi đêm ôm vào lòng; để bây giờ đứng trước khung cảnh êm đềm này, nó xa lạ đến nỗi khiến cho cậu cảm thấy như chới với.

- Cá này bán sao đây bà chị?

Tiếng nói của một chàng trai vang lên bên tai rất ngọt, Gemini tò mò nghiêng nhìn đến sạp hàng ngay bên cạnh mình.

Gemini thấy mặt trời đổ ánh vàng xuống mái tóc đen mun được cắt tỉa gọn gàng, chàng trai mặt một chiếc sơ mi hoạ tiết ca rô rất quê mùa, thế nhưng người duy mĩ như cậu lại mảy may chẳng để ý đến. Vì lẽ Gemini cũng thấy, nụ cười hiện bên khoé môi anh rực rỡ hơn cả cơn nắng trên cao đang chao xuống đất lành.

Người phụ nữ trung niên lẩm nhẩm rao giá, Fourth ngay lập tức bĩu dài môi.

- Cá gì mà muốn đắt hơn thịt bò luôn vậy chị?

- Vậy đi mua thịt bò ăn. Trưa nay đừng có mò về ăn cơm. Khi nào anh mới chịu lớn đây hả? - Mẹ Fourth vươn tay nhéo con trai một phát.

Fourth xuýt xoa tràng dài, lúc phát hiện đằng sau lưng có một người đang đứng anh mới quay về dáng vẻ nghiêm túc.

- Mua cá hả nhóc?

GeminiFourth/ Khi mùa hè rơi xuốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ