Kể từ khi đặt chân đến Rak Raek, Gemini thấy bản thân bận lòng về nhiều điều và những điều ấy chỉ xoay quanh một người. Lúc còn ở Bangkok Gemini không có quá nhiều điều để nghĩ, mọi diễn biến trong cuộc đời cậu giống như một cuốn phim đã trải qua vô số bước sàng lọc, rồi cuối cùng chạy mượt mà không đứt quãng.
Sống một cuộc đời trơn tru thật ra cũng không vui vầy. Có đôi lúc Gemini còn phân vân chưa chọn được hướng đi nào mình muốn, nhắm mắt mở mắt đã thấy mình đứng ngay giữa một con đường. Không thích thú vì chẳng cần phải đắn đo chọn lựa, Gemini cảm giác bản thân dường như đang hụt bước.
Đằng sau vẻ ngoài điển trai và gia cảnh đồ sộ, mặt khác tâm hồn Gemini trống rỗng. Cậu cứ sống từng năm một yên bình trong lớp vỏ, cho đến khi gặp được Fourth cậu mới biết thì ra đời mình không chỉ tồn tại mỗi hai màu đen và trắng.
- Ê. Nghĩ gì đó? - Ford nhìn Gemini mải đăm chiêu gõ gõ đầu ngón vào mặt bàn, cậu chàng huých vai người cạnh bên một cái.
Gemini tỉnh khỏi những suy tư loạn lạc gần đây vừa mới hình thành nên, nhếch môi đáp:
- Không có gì đâu anh. Chỉ là đột nhiên...
Ngó sang Fourth, Gemini nói:
- Dạo này có một người hay lẻn vào trong đầu.
- Vậy là bạn biết yêu rồi đó.
- Anh còn chưa biết người ta là ai, nam hay là nữ.
- Nam hay nữ thì có sao? Thời đại nào rồi hả em trai. - Ford chẹp miệng.
Gemini nhíu mày nhưng không nói gì, ngó sang gian hàng của Fourth, cậu thấy hoa nắng vẫn đang nở rộ trên đôi khoé cười ấy.
Gemini vẫn thường hay quan niệm rằng tình yêu là chuyện của riêng hai người, nhưng cậu chưa từng nghĩ bản thân rồi sẽ sa vào lưới duyên với một người nào đồng giới. Gemini thích nhìn mấy cô gái xinh xắn khẽ vén tóc ra sau tai khi cậu có lướt ngang qua nàng, thích ngắm những cặp chân thon dài trắng nõn giống như bao chàng trai đang độ đó thường vẫn vậy.
Khẽ đánh mắt thật chậm về phía Fourth, Gemini thấy chân anh chẳng nõn nà bằng mấy cô nàng hay đò đưa mình trên thành phố, anh cũng không biết cách vén tóc làm duyên, Fourth chỉ biết trưng mãi ra nụ cười như ẵm theo cả trời hạ. Nhưng đó lại là thứ khiến đôi chân vốn dĩ đang thẳng bước của Gemini bỗng dưng xô nhau nghiêng lệch.
- Cá này hơn trăm tám bạt, hôm nay trời đẹp nên con lấy chú trăm tám bạt một cân. Được quá nhể?
Fourth nhướn chân mày mấy lần liên tiếp, trông cứ hệt như một gã lưu manh. Gemini nhìn anh rồi chợt nhiên cúi đầu, thầm nghĩ trong lòng rằng nếu Fourth mà làm vậy với mình thì khả năng cậu từ chối sẽ lùi thành con số không.
- Mày lấy con này cân cho chú đi.
Nói xong, ba Prom nâng cánh tay đang xách theo túi đồ giơ đến trước mặt Fourth, thăm hỏi.
- Bà tạp hoá đưa. Bả kêu cái này đồ trên thành phố, mà chơi được chứ đừng ăn. Mày xem giùm chú coi cái gì, nhìn ghê muốn chết.
Cân đếm rồi sắp gói xong xuôi gọn gàng con cá thu ướp đá, Fourth nheo mắt mím môi mở túi đồ của ba Prom ra xem. Ngắm nghía hồi lâu, anh nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth/ Khi mùa hè rơi xuống
FanfictionCó một thị trấn sà tay ôm bờ biển, xanh màu trời và xanh màu lá cây. Lưu ý: toàn bộ chi tiết đều thuộc về trí tưởng tượng của người viết, chỉ có giá trị trong fanfic. 190423,