Lưu ý về nội dung: không nên sử dụng rượu, bia khi chưa đủ 18 tuổi.
***
- Đố hai cưng, cái gì trên người động vật độc nhất?
Fourth hỏi khi cả ba lúc này chân sải đi còn tay thì dắt theo xe đạp. Khác với Ford đăm chiêu nghĩ ngợi, mắt nheo lại nhìn xa xăm, Fourth thấy người còn lại không có tí gì gọi là quan tâm mình.
- Ê, nghĩ đi. - Fourth hất vai Gemini.
- Ê ê tao biết!
Thằng Ford vồ người lên trên, nở môi tươi rói.
- Nọc rắn! Thông minh dữ trời!
- Sai bét.
Ánh trăng rủ xuống khiến những tán cây thấp cao dọc đường hấp háy sáng lên, giống như có cả bầy đom đóm đang kháo nhau lẩn trốn.
- Râu cọp cực độc. Ngày xưa lúc chưa chế được mấy chất độc, người ta nuôi râu cọp thành sâu để xài đó.
Fourth dứt câu thằng Ford lập tức tròn mắt hỏi rằng "sao biết". Trời tối đen, mấy sợi vàng lưa thưa soi thẳng đến gương mặt của Fourth, Gemini thấy anh không đáp lại câu hỏi của Ford mà chỉ cười.
Nếu Fourth nhớ không lầm cách đây bảy năm có một người lính đóng trận đâu đó ở mấy nước phương đông, kết thúc mỗi đợt hành quân sẽ đều trở về thị trấn Rak Raek này.
Nhiều người sẽ mê mẩn trước vẻ đẹp của các lối kiến trúc hiện đại ở Bangkok hoa lệ, trong mắt sẽ lấp lánh vì vô vàn áng đèn rơi lại khi sải bước trên đường phố. Với một số người, Rak Raek nhỏ bé nhưng đủ để bao trọn lấy những tâm hồn không muốn ôm nhiều thêm tan vỡ.
Fourth không nhớ nổi tên của người lính kia là gì, lần ông mách với anh rằng râu của cọp rất độc đó cũng là lần cuối cùng hai người gặp mặt nhau. Ông đã bảo Rak Raek là một thị trấn quá đỗi nên thơ, đến nỗi mà tiếng gió đáp xuống xô cây cỏ, rồi chạy đến trời đưa đẩy mấy gợn mây trắng như bông gòn ông cũng nghe thành ra khúc nhạc.
Hai đứa trai trông Fourth vu vơ thế. Ford có mộng làm ca sĩ nhưng có lẽ trong lòng không chở mấy thẩn thơ, cậu chàng thở dài hơi sau cùng nói:
- Chú này trước khi đi lính từng làm nhà thơ chắc luôn.
Fourth chỉ cười chứ không đáp lại Ford, Gemini thì khẽ nheo đôi mi mắt. Cậu bắt lấy những tiếng ve sầu kêu rền trời, bắt lấy dáng hình Fourth khi anh ngửa đầu đón một ngọn gió phương xa ngang tới. Anh cúi người lượm viên sỏi nhỏ ném thẳng lên cao, viên sỏi lượn qua bóng trăng rồi rơi nơi đâu đó.
Anh trai làng chài ngoảnh sang cười với cậu em trai phố, trai phố ngẩn tò te vì có một thứ vừa rơi theo cùng lượt.
./.
Mấy người trẻ ở thị trấn đa số đều chỉ học hết cấp ba, sau khi tốt nghiệp hoặc đi thành phố làm việc hoặc ở lại đây giăng chài bắt cá. Thế giới của những người trẻ vốn dĩ chưa bao giờ thôi phức tạp, là một miền trời rất ít ai vãng lai qua được.
Nanon lên Bangkok học đại học, cậu chàng rời đi vào tiết trời tháng ba vẫn còn hơi man mát, mai đào không kịp nhuộm hồng thị trấn nhưng vẫn lác đác vài cánh hoa theo gió chao nghiêng. Fourth nhìn bạn thân đeo ba lô bước lên xe khách bằng đôi mắt ngưỡng mộ, Nanon nhoẻn cười chào tạm biệt mọi người. Lúc xe đã lăn bánh đi xa, xung quanh chỉ còn dư lại bụi đường bốc bay như khói, Fourth khẽ thở dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth/ Khi mùa hè rơi xuống
FanficCó một thị trấn sà tay ôm bờ biển, xanh màu trời và xanh màu lá cây. Lưu ý: toàn bộ chi tiết đều thuộc về trí tưởng tượng của người viết, chỉ có giá trị trong fanfic. 190423,