Khác xa với Bangkok nắng mưa thất thường hệt thiếu nữ, Rak Raek vẫn luôn giữ trọn hơi thở của mùa hè.
Ngày thứ hai ở Rak Raek, Gemini tỉnh giấc vì bị một mảnh ban mai len vào nhà đánh thức. Ngồi dậy sau đó khe khẽ nhíu mày, cậu trông thẳng ra song cửa sổ đang lấp lánh trong nắng sớm. Cơn nắng đậu lại trên ấm trà nhài đã tắt khói, Gemini nhìn đến ngẩn ngơ, nụ cười hôm qua Fourth đánh rơi cứ thế quay về trong tâm trí cậu nguyên vẹn.
Gemini thắc mắc thầm, đặc trưng của người ở Rak Raek phải chăng là nụ cười, bắt đại một ai đó thôi trái tim mình cũng sẽ chững lại ngay như thế. Điều mà trước đây cậu chưa từng bắt gặp.
Mẹ thường hay bảo rằng Gemini cười lên rất đẹp, một nụ cười ngọt ngào giống như xuân. Nhưng cậu thì dĩ nhiên không thấy vậy. Gemini không thích cười nhưng cậu lại ngã vào nụ cười của người kia, cái người lúc này đang gọi cậu như gọi đò.
- Em đẹp trai ơi...
Giọng nói của Fourth ngân lên sau khung cửa, Gemini cũng chẳng biết tại sao chỉ mới nghe qua vài lần mà giọng nói ấy đã tạc đậm vào trong đầu. Vươn tay vò loạn mái tóc rối bời, cậu vứt chăn sang cạnh bên sau đó đứng dậy sải chân bước ra.
Đập vào đôi mắt Fourth đầu tiên chính là khuôn ngực để trần với từng thớ cơ rắn rỏi.
- Cậu mặc áo vào!
Gemini nhiu nhíu mày. Hôm nay Fourth khoác trên người chiếc áo thun màu mây, một chùm tóc vểnh ngay giữa đỉnh đầu vì tướng ngủ. Cậu thấy anh nâng hai tay che mặt, từng giọt sáng rơi nghiêng hôn lên những ngón tay anh thật nhẹ.
Dời sự chú ý ra khỏi mấy ngón gầy, Gemini tựa người vào thành tường đang leo lắt những đốm nắng nho nhỏ rót xuống từ tán cây. Cậu hất cằm hỏi:
- Con trai với nhau anh che mặt làm gì?
- Cơ bụng.
- Thì sao?
- Không có bằng nên tức chứ sao!
Fourth vừa nói dứt câu, khoé môi Gemini khẽ cong lên, nhưng rất nhanh cậu đã buộc cho nó phải hạ xuống.
- Tâm thần.
- Hỏi cho đã rồi mắng người ta.
Fourth nở môi cười, anh lắc lư khay cơm trong tay mình.
- Ăn sáng nè.
Thấy Gemini bày ra gương mặt ngờ nghệch, Fourth chậc lưỡi.
- Không hề. Anh thề là không phải do anh thấy cậu đẹp trai nên mới đưa cơm đâu. Cái này mẹ anh bắt.
Ỷ lại vào dáng gầy, Fourth len mình qua cửa nhà Gemini dù rằng cậu vẫn đang đứng đó. Gemini đột dưng đẫn người khi trông anh ở khoảng cách gần kề, và cậu phát hiện trên gò má anh mọc lên một chấm ruồi rất bé.
- Cơm nè, đây là canh, cá muối, cái này để ăn kèm cho đỡ ngán.
Fourth sắp xong mấy món ăn ra bàn, anh ngẩng đầu nhìn Gemini.
- Không đắt đỏ gì nhưng ăn là sẽ nghiện.
- Cảm ơn. Thay tôi cảm ơn cả mẹ nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth/ Khi mùa hè rơi xuống
FanficCó một thị trấn sà tay ôm bờ biển, xanh màu trời và xanh màu lá cây. Lưu ý: toàn bộ chi tiết đều thuộc về trí tưởng tượng của người viết, chỉ có giá trị trong fanfic. 190423,