Chapter 4-I'm Dead

167 11 3
                                    

Sam POV

Hello sainyo ako nga pala si Samantha Jeon.Little sister ni Xavier.I'm sent here kahit di ko gusto in the first place dahil pinilit ako ni Dad pero nang malaman ko ang dahilan.It's about Kuya.Pumayag na rin ako dahil simula talaga nang mangyari yon nagbago talaga si Kuya and i want The Old Kuya back.Medyo magulo no?pero bawal sabihin eh baka magalit si Unnie Author.Hehe.

"Samantha!!!!!!!!!"

Huh?Anyare kay kuya nanunugod na lang bigla.

"Anyare sayo kuya?"

"Sino ba yung tinextan mo at di ko alam kong ano yung sabi!!!Text ako ng text kong sino yun di naman nagtitext!!!Sabihin mo may boyfriend ka na ba?!!!"

"Oh nagtext na sya lagot ka sakin malaman kong may boyfriend ka na."-pananakot nya sakin.

"Wag kang sigaw ng sigaw dyan baka mabasag eardrums ko abay adik pa la ito eh"

"Pfftt HAHAHAHAHAHAHAHAHA"

"Wag kang tumawa dyan!!"-sigaw niya.

Natawa talaga ako.Haha ayos rin pala si Jenny eh.Pareho kaming mahilig mantrip.Nagtype ulit si Kuya at mapapansin mong gigil na gigil na sya.Haha.

"Ikaw ang adik dyan siraulo ka naghahanap ka ng away dyan eh.Baliw.Pabo sino ba talaga to sam ha?"-sabay type ulit.

Pfftt.Si Kuya talaga.

"It's for you to find out adik ka kuya eh gusto mo malaman eh"

Lalakad na sana ako ng makita kong tinawagan nya si Jen.Ni-loud speaker nya pa.

"Sino ka ba huh?!!!"-Maangas na tanong ni Kuya.

"Sino ka ba huh?"-sabi ni Jen sa maliit na boses.

"Pfft Hahahaha Nice One"

Lou POV

"Sino ka ba huh?"-sabi ni Pou.Dalawa kasi yung phone ko yung may pou na cellphone ko bali yung kinakausap nitong siraulo na 'to hahaha^____^

"Pfft Hahahaha Nice One"-Rinig kong sabi ni Sam.Hahaha.

"Hoy!Ikaw boyfriend ka ba ni Sam!Sumagot ka ng maayos"-Haha alam kong inis na 'to.

(Play kayo ng love song pero Mas maganda yung Making Love chorus.Korean Song)

"Saranghae Oppa"

10 seconds.....

Anyare dun di na nakapagsalita.Hay Bahala na nga.

"Di ako boyfriend ni Sam"

Tumayo ako at bumaba habang nakatapat parin sa tenga ko yung phone ko.

Pagkababa ko nakita kong nakatalikod sakin yung lalaki.

"Hoy lingon ka"-Sabi ko

Xavier POV

"Saranghae Oppa"

Natulala ako nang marinig yun sinabi.Saranghae Oppa.Yun yung lagi niyang sinasabi sakin.

"Di ako boyfriend ni Sam"

Boses babae.Biglang bumilis yung tibok ng puso ko.

"Hoy lingon ka"

Pagkalingon ko.Natulala ako.Kamukha nya yung babaeng nakasabay ko sa elevator 3 years ago.

"Hi Sorry napagtripan kita huh"-Sabay peace sign.

Flashback

"Uy sorry Xavier huh bati na tayo"-sabay peace sign ni L.

Yung bang magpeace sya ilalagay nya yung nakapeace sign na kamay nya sa pingi nya.

"Oo na"

End of Flashback

"Ikaw ba sya?"-sabay lapit ko sakanya.

"A-anong sinasabi mo?"-nauutal nyang sabi.

"Ikaw ba sya?"-sabay hawak sa magkabilang braso nya.

"Ano bang pangalan mo?"

Sa totoo lang nakalimutan ko ang ang pangalan nya at naalala ko lang kasi tawag ko sakanya ay L.

"Je-jenny Nam ang pangalan ko"

"Kuya tama na nga tinatakot mo si Jen eh"

Tinignan ko maigi ang mata nya.Magkaparehas ang mata nila.Isa lang masasabi ko.

"I'm Sorry Kung dati wala akong ginagawa ngayon kikilos na ko at aalamin ko."

Lumabas na ko ng unit nila sam.

Nasa elevator na ko ng may magtext.

[It's Okay maybe u remember someone]

Sinave ko yung number nya sa contacts ko.

May isa pa galing kay Sam.

[Kuya bukas tulungan mo kami huh tour mo kami sa Kingston High tapos magdodorm rin kami]
 

Aalamin ko kung sya si L.Paplanuhin ko ang lahat pero kailangan ko ng tulong BLACK7.Alam ko ang ugali nya.

Binasa ko yung mga naging text nya sakin.

[Wag kang sigaw ng sigaw dyan baka mabasag eardrums ko]

[Ikaw ang adik dyan siraulo ka naghahanap ka ng away dyan eh.Baliw.Pabo]

Naalala ko rin yung lagi nyang sinasabi na Saranghae Oppa ba yun.

*Phone Ring*

"Oh Bakit Alles?"

"Nasan ka ba?"-allester

"Pauwi na nga pala iimpake nyo na yung gamit nyo lilipat tayo ng dorm.Yung Sa tambayan."

"Ano?!Di ba katapat lang yun ng Dorm ng mga Girls?"-allester.

"Oo,basta gawin nyo na lang."

*Toot*

Hahanapin kita L.Once that i find you di na kita papakawalan pa.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 26, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Gangster City 1:Gangster AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon