Chapter 2- Spiderman x Cinderella

79 3 0
                                    





Ako si Ana Karylle Padilla Tatlonghari.Meron akong dalawang kapatid.Si zia at coco.Ulilang lubos na kami.Wala na ang mga magulang namin.Kaya eto ako ngayon naghahanap ng trabaho dahil si zia at coco ay nag-aaral pa.May trabaho naman na ako eh waitress sa isang restaurant kaso natanggal ako dahil lagi raw akong late.

Malayo kasi ang restaurant na yun dito.Eto ako ngayon naglalakad-lakad lang sumasakit kasi ulo ko kakaisip kung saan na ako magpaapply ng trabaho.Nagaaral pa yung mga kapatid ko at tanging ako lang ang inaasahan nila.Yung mga kamag anak naman namin ay nasa probinsiya puro malalayo at bihira narin kami umuwi doon.





Pasado alas dose na ng gabi at nandito parin ako naghihintay ng masasakyan.Anakng tokwa naman kasi yung pinagtatrabahuan ko pinapunta ako ng 10pm para lang sabihin na tanggal ako sa trabaho.Sinong hindi maiinis dun? Tinext nila ko pero nung time na yun puro sarado na tindahan as in wala na talagang paloadan kaya't nagmadali pa ako,nasayang lang rin pati pamasahe ko.


Dumaan muna ako sa isang iskenita,dun nalang ako sa kabilang kalsada mag-aabang ng sasakyan mas madali yata don.






Nagkamali ako.Masdelekado pala.

Maya-maya pa ay nagulat nalang ako dahil may dalawang lalaking humawak sa braso ko.Sobrang lakas nilang dalawa kaya hindi ako makapalag.








General POV



"Aray! Bitawan niyo nga ko.Ano bang kailangan niyo?!"



"Ikaw mismo!"



"Y-yung wallet ko nalang."



"Hindi ko kaylangan niyan."



"Pati 'tong relos ko kunin niyo na pati cellphone ko.



"Hindi namin kelangan ng cellphone na 3210"



"Hoy excuse me! Nokia 3530 kaya 'to.Napakajudge mental niyo naman."



"Dami mong satsat."


I Swear This Time I Mean It (ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon