Unang Kabanata

18 1 0
                                    

Cess!

Huh? Sino yun?

Rafael? Nicole? Cathy ? Kumusta ang Korea ?

"Naku sobrang saya, as in sayang kasi   di ka sumama! Wrong timing naman kasi ang cousin mong pasaway"
Naiinis na sabi ni cathy..

"Yeah ! Passport mo pa talaga ang naisipang gawing design ng journal niya?  Rude! " 

Nakakaguilty yun na naman ang ginamit kong dahilan para mapagtakpan ang kahirapan namin. Naguguilty na nga ako sa mga pag sisinungaling ko sakanila. Alam ko naman kasi di nila ako kakaibiganin pag nalaman nilang mahirap kami.

"Hayaan niyo na, Bata eh..Hi! Babe namiss kita "

nakangiting tugon ni Rafael isa pa to sa dahilan kong bakit ako nagpapanggap eh Manliligaw ko si Raf at pag nalaman niya ang totoo alam kong matuturn off siya. Matagal ko na siyang gusto kaya ngayon na abot kamay ko na siya di ako papayag na basta basta nalang itong mawawala.

" Babe alam kong gwapo ako.. Kaya sagutin mo na ako" 

Naku! Matagal ko na pala siyang tinititigan.

" Antamissss , haha ang pula mo na cess .. haha hangkyut!" 

Ang init na ng pisngi ko nakakahiya..

" Haha! Tama na nga yan .. Anyway babe kumusta yung roadtrip niyo ? nabanggit sakin ni Raquel ah? Di mo man lang ako ininform"

Hala ! Oo nga pala.. Bakit ko ba nakalimutan na kambal sila ni raquel

" Ah eh kasii .. Biglaan . Sorry " Napayuko nalang ako..

"Hmmmm... osge alam mo naman di kita matitiis , Babe kailan mo ba kasi kami ipapakilala kila tita"   Naka pout niyang sabi.. Hangkyut .. pero kila mama naku di pwede..

"Ah .. Raf mamaya nalng ulit hah ? Bell na eh " Halos di na ako makahinga.. sa kaba

" Lagot ! oo nga cge cess alis na kami .. tara raf! lagot tayo nito ehh"

Natatarantang sabi ni Nicole

"Bye "  sabi ko nalang

"Babe, una na ako "  Alanganing paalam ni raf, kinikilig naman ako ayaw pa akong iwan ni BABE haha.

"Rafael"  Sigaw ni cathy ..bago kumaripas ng takbo.

Hayy! Salamat naman at makakahinga na ako ng maluwag.. Mabuti nalang at nasa section A ako at section C sila.. di sila bobo ah ? sadyang average lang sila ....

Ako naman kumaripas na din ng takbo papuntang top floor. Dito sa University lahat ng student ay scholar oo.. Scholar kasi matatalino lang ang tinatanggap pero feel ko .Lahat din ng nag aaral dito ay mayaman .. Except sakin you know..

-----UWIAN------

Naglalakad ako papuntang parking ng matanaw ko ang sasakyan na ford ranger na red oh my gee its tita kris..

Guys oh my..sinusundo ako ni tita kris.

Really ? finally ..we will met one of your relatives na ..Excited na sabi ni Nicole.

Oh my.. ahm. raf wag mong sasabihin kay tita na suitor kita ah.. please strict kasi yun.. sobra

aww.? its okay babe i understand..

Thanks raf .hays. na eexcite ako na kinakabahan.. its showtime mas lalo na silang maniniwala na mayaman kami because of the car ..

. Nagtataka kayo kung pano ko nakakapagpanggap ?? Well ang mga gamit ko ay lahat imported, ang cellphone ko Iphone 6 plus.. and palagi akong sunod sa uso..  Its because of our wealthy neighbor.. Yes sa kapitbahay namin..Si tita kris kasi ayy biyuda na while ang anak niya na si Mark and Ate Steff ay nasa states..Gusto ako in a romantic way ni Mark kaya minahal na din ako ni ate steff and tita kris.. they are both fashion designer kaya at ako ang paborito nilang model ...Kaya kung ano anong binibili nila for me ...

"Tita Kris" Nakangiti kong bati kay tita.

"Oh baby cess..Sorry kung di ako nagsabi na susunduin kita, umuwi kasi si steff and she wanted to gave you something"

Excited na wika ni tita.. And ako din biglang naexcite si ate steff ? Ghad..

"Really? wow.. by the way tita, they are my friends Nicole,Cathy,Rafael"

Kinakabahan kong sabi.. Kilala ko si tita at alam kong madali siyang makiramdam at yun ang kinatatakot ko.

Monstrous BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon