01. Cách thức chơi chung.
Hôm đó, Sư Tử đang ngồi khoanh chân, nghiêm túc phá hỏng cái máy chơi game trước mặt. Không sai, là phá.
Đây là cái máy chơi game của anh trai, anh không dùng nữa, đã ném đi rồi Sư Tử mới nhặt về. Cũng không phải để tái sử dụng, dù sao cậu cũng có đủ đồ chơi mới. Cậu muốn phá ra nên mới dùng đến, chứ nếu không thì chẳng buồn để mắt đến.
Sư Tử đập bôm bốp nó xuống sàn nhà. Các bạn đang chơi đồ hàng, chơi búp bê, chơi bắn súng tập trận với nhau, rất ồn ào nên chẳng có ai nghe thấy tiếng động của cậu hết. Sư Tử mới phá được có một nửa thì mất tập trung, ngẩng đầu lên.
Tại vì ánh sáng trước mặt cậu bị che khuất.
Tại vì có người đứng trước mặt cậu.
Sư Tử mơ hồ ngửi thấy một mùi rất thơm, không phải mùi đồ ăn, cũng không giống mùi quần áo của cậu. Chẳng phải mùi sữa, vì nếu là mùi sữa thì cậu biết ngay. Với nhận thức non trẻ và vốn từ ngữ hạn hẹp lúc bấy giờ, Sư Tử không thể nhận ra được đó là mùi kẹo ngọt lẫn với mùi hoa quế.
"Cậu đang làm gì thế?".
Thiên Bình nhoẻn miệng cười.
Sư Tử không phản ứng lại. Không phải cậu nổi tính kiêu kỳ, mà là đang tự hỏi tại sao cậu ấy lại ở đây. Sư Tử vẫn nhớ cậu ấy là cậu bạn đã chơi đá bóng cùng đội với cậu, người đã khóc nhè ấy, nhưng cậu ấy đâu có học ở lớp này.
"Phá máy chơi game." Sư Tử trả lời thành thật, "Cậu có học lớp này đâu?"
Tại sao cậu lại ở đây?
"Cậu ngồi chơi một mình trông buồn quá đi, tớ tới chơi với cậu."
Không thể nói là vì mình thích chơi với cậu ấy được.
Nhưng mà quả thật là Sư Tử trông có vẻ rất cô đơn. Các bạn ít nhất đều lăn lê bò lết hai người với nhau trở lên, Sư Tử đã ngồi khoanh chân nghiêm chỉnh một góc thì chớ, lại còn ngồi một mình nhìn chằm chằm cái máy chơi game rồi ra tay đập phá nữa.
Thiên Bình gọi rát cả cổ cậu cũng chẳng nghe thấy. Chịu thôi, lớp rất ồn.
Thế là Thiên Bình phi thẳng vào.
Sư Tử nghe xong câu trả lời của Thiên Bình thì "à" lên một tiếng. Cậu đứng dậy, trước con mắt dõi theo của Thiên Bình, lôi cái balo nhỏ của mình đến, lấy từ trong đó ra một vài cái máy chơi game khác nữa.
"Cậu có muốn phá nó không?"
Đây là lời mời chơi chung của Sư Tử mà cậu chưa nói với ai. Tuy hơi kì cục, nhưng mẹ cậu mà biết thì chắc sẽ vui lắm.
Thiên Bình tỏ vẻ ái ngại, Sư Tử nói tiếp: "Nó hỏng rồi, không chơi được nữa."
Thế là hôm ấy Thiên Bình với Sư Tử ngồi phá máy chơi game.
Tất cả mảnh vỡ, Sư Tử thu vào balo đem về, định bụng ráp lại như cũ, thế nhưng sau đó có làm cách nào cũng không được.
Phá hỏng nặng quá rồi.
Cách thức chơi chung của hai cậu bé có vẻ hơi kỳ cục.