Phần 1: Đại hội thể thao.
01.
Trường Trung học số 3 thành phố R được mệnh danh là trường trung học thể thao, mỗi năm đều có rất nhiều học sinh thể dục báo danh nộp hồ sơ. Lý do bởi vì cơ sở vật chất luyện tập của trường rất tốt, ban lãnh đạo cũng chú trọng về mảng này, mỗi một lần đại hội thể thao học sinh toàn thành phố, Trung học số 3 rinh về không biết bao nhiêu giải thưởng. Nếu như có mười huy chương vàng thì phải có tới chín cái thuộc về trường họ.
Là học sinh thể dục sáng giá, Nhân Mã và Cự Giải cũng thi vào Trung học số 3 như một lẽ đương nhiên.
Bảng thành tích môn thi chạy của Nhân Mã có thể không phải là lung linh nhất, nhưng lúc nào cô cũng phát huy thực lực ổn định ở mức tốt, hầu như không bao giờ rớt khỏi top 3 trong mọi cuộc thi. Tốc độ còn được cải thiện từng ngày, huấn luyện viên cũ lại nhiệt liệt đề cử, với Nhân Mã mà nói thì thi vào trường cấp ba này nhẹ như lông hồng.
Nếu quan tâm đến hạng mục bơi lội của học sinh thành phố R thì không ai không biết tới Cự Giải. Bơi ngửa 100m không có đối thủ, bơi tự do trong vòng 1500m cũng là vận động viên đáng gờm, có lẽ chẳng cần cậu phải điền đơn nộp nguyện vọng, trường Trung học số 3 cũng muốn ngỏ ý tuyển thẳng.
Mỗi năm, các trường cấp ba trong thành phố sẽ tổ chức đại hội thể thao cho học sinh trong trường một lần, là dịp để các em được nghỉ ngơi thư giãn, cũng là để kích thích tinh thần thể thao. Đó sẽ là hai ngày rất sôi nổi, nhiệt huyết và thoải mái. Nhưng ở trường Trung học số 3 thì không như vậy: cũng rất sôi nổi và nhiệt huyết, nhưng đi kèm đó là cả áp lực về tương lai. Vào dịp này, các trường đại học sẽ tới quan sát để chọn hạt giống, bao gồm cả đại học Thể dục thể thao, mà ngôi trường này chính là tâm điểm của cả mùa đại hội.
Trường Trung học số 3 có đến hai mùa đại hội Thể thao mỗi năm.
Cự Giải ôm cánh tay, lười biếng dựa vào cửa, đầu nghiêng hẳn sang một bên, giọng nói mang theo chút uể oải, "Chị, chị có tới không?"
Song Tử ngẩng đầu nhìn cậu, hỏi: "Hôm nay là ngày mấy rồi?"
Cự Giải dài giọng trả lời, bấy giờ Song Tử mới thốt lên: "Năm nay trường tổ chức đại hội lần thứ nhất sớm thế à?"
Thông thường sẽ diễn ra vào cuối tháng Mười một, nhưng bây giờ mới là đầu tháng thôi.
"Đúng đấy, chẳng biết tại sao nữa, dạo này huấn luyện viên hò hét quá trời, em ù cả tai." Nom Cự Giải có vẻ rất mệt mỏi.
Gần đây cậu đi sớm về muộn, ngày nào cũng phải tập luyện rất nhiều, thời gian học bị rút ngắn đi nhưng mẹ vẫn không nỡ giục cậu ôn bài, chỉ muốn cậu ăn uống ngủ nghỉ đầy đủ một chút.
Cự Giải đã thi bơi từ nhỏ, bên cạnh cậu lúc nào cũng có người nhà đi cùng. Ban đầu là cả nhà, dần dần chỉ có bố đi, mẹ đi, mãi sau này Song Tử mới có mặt được. Cậu không giống một số thiếu niên tuổi mới lớn không thích có người nhà vì ngại, Cự Giải rất thoải mái. Đợt này bố và mẹ đều bận, cậu chỉ có thể hỏi chị gái.