Xin chào, mình là Vivian. Đây là phụ chương để nói về các mốc thời gian trong truyện. Bởi vì mình đã viết ba chương theo cách chia thành sáu mẩu chuyện nhỏ, mỗi cặp một mẩu, nên mốc thời gian không được rõ ràng. Chương sắp tới sẽ liên quan đến mốc thời gian chung, vì vậy mình nghĩ mình phải cung cấp đủ thông tin cho các bạn đọc.
Ở hai chương 4 và 5 sắp tới, mình cũng sẽ lưu ý phần mốc thời gian ở đầu chương. Kể từ chương 4 trở đi, bất cứ chương nào mơ hồ về thời gian mình đều sẽ ghi chú rõ ràng để tránh bị lộn xộn. Kết thúc truyện, mình cũng sẽ tổng kết lại các mốc thời gian để mọi người có một cái nhìn toàn diện hơn.
1. Cặp Kim Ngưu - Song Tử.
Hai người gặp nhau lần đầu vào buổi xem mắt trong khoảng tháng 10, sau đó thì bắt đầu tìm hiểu và hẹn hò với nhau.
2. Cặp Bạch Dương - Ma Kết.
Hai người gặp nhau lần đầu vào năm lớp 7, Ma Kết tới trường giúp mẹ cắt hoa giấy sau giờ tan học còn Bạch Dương chờ giờ để đón em. Gặp lại nhau lúc 27 tuổi. Đó cũng là vào một ngày tháng 10, Bạch Dương đưa cháu trai đi khám bệnh, trùng hợp bác sĩ chính là Ma Kết.
3. Cặp Xử Nữ - Bảo Bình.
Hai người gặp nhau lần đầu là lúc Bảo Bình tới xem em trai thi đấu, tới phòng thay đồ của đội để đợi thì gặp Xử Nữ hôm đó thi không tốt, đang vò đầu bứt tai. Lần sau gặp lại là khi Xử Nữ bắt gặp Bảo Bình ở trạm xe bus một mình. Đó là những ngày cuối tháng 9. Ngày hai người trao đổi tin nhắn lần đầu tiên là ngày Ma Kết gặp lại Bạch Dương, một ngày tháng 10.
4. Cặp Song Ngư - Thiên Yết.
Song Ngư đã đến nhà Thiên Bình chơi trước khi trở về để tham gia trận đua, nên Song Ngư gặp Thiên Yết vào một ngày tháng 9.
5. Cặp Cự Giải - Nhân Mã.
Gặp nhau lần đầu là lúc đi thi thể thao hồi trung học, gặp lại vào ngày nhận lớp, một ngày gần cuối tháng 8.
6. Cặp Sư Tử - Thiên Bình.
Gặp nhau lúc học mầm non, mốc thời gian không có gì đặc biệt.
*
Về phần mối quan hệ, mình sẽ làm rõ trong các chương truyện, vì vậy không thêm vào phụ chương. Từ chương 4 trở đi mình sẽ không viết theo kiểu chia làm 6 mẩu 6 cặp nữa, nhưng sẽ đảm bảo mỗi chương đều có đủ tất cả nhân vật.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy cứ thoải mái đặt câu hỏi hoặc góp ý với mình nhé. Sự ủng hộ của các bạn là động lực của mình, yêuuuuu.
09.09.2023| vivian.rlfhn.
Tiếp theo - Chương 4: Thi đấu. (1)