vừa chập chững những ngày đầu của tháng sáu, đã thể cảm nhận rõ mồn một những luồn gió nóng ẩm, hừng hực ngoài biển khơi tràn vào, báo hiệu mùa hè sắp cập bến.
jinsol cùng nàng và hai người anh em vừa thành công kết thúc năm học cuối tại trường tiểu học, và bắt đầu chuyển sang môi trường học tập mới cao hơn.
đáng nhẽ sẽ được thảnh thơi vui chơi, và tận hưởng một mùa hè cháy bỏng như bạn bè đồng trang lứa, thì cả đám phải đua nhau ôn tập trước kì thi tuyển chọn cho lớp chuyên thay vì học lớp thường.
thứ hai là nhà minji và hôm nay thứ tư tới nhà yoona.
ban đầu jinsol và hai đứa kia định học lớp thường cho đỡ phải vướng víu mấy cái bài tập, thi cử phức tạp, nhưng vì tám phần muốn gần yoona và hai phần còn lại bị nàng lôi kéo nên jinsol nằng nặc giật ngược giật xui hai đứa bạn, tình nguyện kham khổ thi chung.
đơn nhiên là minji và yunjin không đồng ý rồi, đang rảnh rang vui chơi ai dại mà đeo gông vô cổ, nhưng những lời hứa hẹn đầy tiềm năng của jinsol đã thành công đả động đến hai đứa.
jinsol trên con xe đạp quen thuộc, gồng lưng đèo yunjin qua nhà yoona học bài, theo lời hứa đã định sẵn thì trong tuần, bốn đứa sẽ thay phiên sang nhà nhau dùi mài kinh sử.
"chạy lẹ lên coi, cứ như rùa bò."
yunjin càu nhàu lần thứ n từ đoạn nhà jinsol đến giờ, cô nhún nhún yên sau nhằm thể hiện sự cáu kỉnh của mình, liên tục hối thúc jinsol gia tăng tốc độ để chạy trốn khỏi ánh nắng mặt trời chói chang và quả cầu lửa treo lơ lửng đằng tây.
"có ngon thì chở đi, cà nhây cà nhây tao cho đi bộ ráng chịu."
cậu toang bóp thắng khiến chiếc xe phanh gấp, yunjin theo đà mà ngã nhào, chúi đầu đập vào lưng jinsol, cậu đanh mặt, hất cắm hăm dọa về phía cô, thời tiết thì như chảo lửa còn phải nghe yunjin léo nhéo bên tai hỏi sao không nổi cọc.
"hổm mày đèo yoona với cái cặp to chà bá thấy chạy ro ro, nay tới tao cái than là sao?"
yunjin gân cổ cãi lại, cô quạo quọ chất vấn jinsol, có đợt chính mắt cô và minji chứng kiến cảnh jinsol vác cái balo đựng đống sách dày cộm của yoona rồi gánh luôn cái cặp nặng không thua kém, yên xe sau phải tống thêm nàng nữa mà thấy mặt mày jinsol tỉnh queo, chân đạp liên thoắng khoẻ như trâu như bò chứ đâu uể oải giống bây giờ.
hai người dậm chân tại chỗ, đấu mắt căng thẳng hồi lâu, đứng giữa trời nắng chang chang, không động đậy, chỉ trừng trừng nhìn nhau, hên chẳng lấy một mạng rời nhà trong cái thời tiết dở dở ương ương này, nếu không người ngoài ngó vô có khi tưởng hai đứa nhỏ trưa nắng bị chập mạch.
"mày khác cậu ấy khác."
jinsol mệt mỏi thở dài, thôi không dây dưa với yunjin, cậu đặt chân lên bàn đạp và tiếp tục gằn mình hoạt động, chưa đến nơi cần tới mà tay chân đã bủn rủn hết cả rồi.
"lí luận cùn là giỏi."
yunjin tỏ ý không phục, cô cũng muốn mau tìm chỗ tránh nắng nên không kiếm chuyện thêm, miễn cưỡng ngoan ngoãn im lặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
baesull | girlfriend material
Romanceseola yoona không thích mintchoco chỉ thích bae jinsol.