Chapter 6•

5 1 0
                                    

Leigh

-
Makalipas ng ilang oras, nasa mall kami ni Savi, napilitan lang s'ya isama ako. Grumpy-grumpy kasi.  Nasa Maybelline kami, balak n'ya raw kasi bumili ng lipstick, maganda naman s'ya without it. Ganda naman talaga.
"Savi, this color suits you, bagay na bagay sa'yo." I suggested her a light colored lipstick.
"Thank you." Ngumiti s'ya. Hala, i missed her smile, ang ganda n'ya talaga. Nababaliw ako sa kagandahan ni Savi ko.
"Pero kahit wala ka naman lipstick maganda ka pa'rin." Ngumiti rin ako sa kan'ya at lumayo ako dahil kinikilig na ako amputa.

Narinig ko ang usapan nina Savi at Maiko.
"Ang ganda neto Savi, dead roses will suit you." Ang sabi ni Maiko."
"She said na bagay sa'kin kahit wala naman lipstick."
"Says who?"
"Oh, my God. Savi, ayan ka nanaman e." Ang reklamo ni Maiko, hays I'm changing na ta's masama pa'rin tingin nila.
"Jusko tigilan mo 'yan, sinasabi ko sa'yo. Savi, you're listening again, believing again, and agreeing again."
"Niloloko ka n'ya, masyado kang mabait e."
"Makinig ka sa akin, do not repeat the same mistake dati."

"Wow, lipstick shades pa'rin ba ang pinaguusapan dito?" Ang tanong ni Avia kay na Maiko at Savi, kilala ko na si Avia ngayon.
"Masyado ka'ng harsh sa maganda'ng ipis na 'yan." Ang sabi ni Avia kay Savi.
"S'yempre, kahit gaano ka-ganda 'yang ipis na 'yan, peste pa'rin 'yun." Ang sagot ni Savi, ouch ang sakit naman. I need a second chance oh. Baka naman, mahal ko pa'rin si Savi e.
"Alam mo Savi, kung ikaw nalang kaya umalis kung ayaw ni Leigh.  Kasi kung ako 'yan, i won't draw a line, lalayas ako.  Unless I really want to be
around her because I missed her."
"But then again, that's just me. And I'm not you, Savi.

Nakakasakit na ah, pero pangako ko talaga. Magbabago na ako para matanggap na n'ya ako.Leigh

----

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 30, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

•Huling Sandali•Where stories live. Discover now