Chap 11: Lựa chọn khó khăn

181 21 9
                                    

Hoá ra là như thế. Bây giờ thì chính Nami cũng đã hiểu tại sao cô luôn có mối quan tâm tuy nhỏ nhưng đặc biệt mỗi lần gặp Ace. Thậm chí có đôi khi cô nhắc về Ace, về năng lực hay về an toàn của anh ấy với Luffy. Ngày mà nghe tin Ace mất, cô ở trên Đảo Thời Tiết cũng đã đau đớn nhường nào. Vì Luffy, vì cô lo lắng cho cảm xúc của cậu thuyền trưởng ngốc như một thói quen ăn sâu vào tiềm thức, đó là điều chắc chắn. Nhưng còn một điều nữa mà chính cô cũng không biết, đó là tình thân, là máu mủ với Ace. Mối liên kết của họ tồn tại vì họ có cùng dòng máu, dù không nhận ra nhau nhưng trực giác và cảm xúc là thứ hiển nhiên tồn tại....

Từ đầu, cô quyết định theo Enel đơn giản là vì cô cảm nhận được nếu cô còn ở trên tàu của Luffy, một mối nguy hiểm nào đó chính cô cũng không thể gọi tên sẽ làm hại đến họ, nó có thể lớn như lời đe doạ của tên bí ẩn kia, tuyệt đối không phải vì cô không tin tưởng Luffy có thể đá bay tên Enel lần nữa. Tên Enel vốn chẳng có hứng thú với việc làm hải tặc hay vũ khí cổ đại gì đó. Thứ hắn muốn là Fery Verth, vùng đất bao la và những khả năng vô hạn của thời tiết. Cô biết bản thân có thể giúp hắn, đồng thời có thể lợi dụng hắn để tìm kiếm thân thế của bản thân, cũng có thể giảm thiểu nguy hiểm cho nhóm Mũ Rơm, hoặc có thể bảo vệ đồng đội của mình bằng sức mạnh của Enel nếu thuận lợi thực hiện vài giao kèo nhỏ với hắn. Nhưng giờ thì hay rồi, chưa kịp làm gì thì mọi thứ đã được phơi bày, nguy hiểm đến nhanh không kịp trở tay. Cô dùng chút lý trí còn sót lại để biết mình tiêu thật rồi....

Hải quân lúc này đã vây kín các khu vực xung quanh. Không chờ mọi người ngấm nổi mớ hỗn độn vừa diễn ra, phía Râu Đen đã bắt đầu khơi màu cuộc chiến nhằm bắt giữ Nami và nhanh chóng chuồn khỏi đảo. Đương nhiên Hải quân cũng không thể để mục tiêu này tuột khỏi tay khi mà cô gái trước mắt họ lại là con gái của Vua Hải Tặc, hiện nay còn là một hải tặc của thế hệ tồi tệ bị truy nã tới 366 triệu beli và tương lai có thể còn hơn thế nữa. Enel, cái hiểu cái không, nhưng hắn chẳng quan tâm lắm. Cô là kẻ sẽ giúp hắn đến vùng đất mơ ước, bất kì kẻ nào cũng không thể cản đường hắn.....

Luffy biết nguy hiểm đến gần, hai tay vươn dài quấn chặt vào cô rồi lao đến giúp cô tránh đòn. Cả hai bật lại phía sau ngã dúi dụi, Luffy nhanh chóng đứng dậy, một tay dang ra phía trước bảo vệ, một hay vẫn ôm chặt eo cô kéo cô núp sau lưng mình. Như một phản xạ tự nhiên, cậu luôn che chắn cho cô nàng hoa tiêu nhỏ ấy bất kể kẻ thù là ai. Cậu ngốc như thế, cái gì cũng không biết, cái gì cũng không hiểu. Cậu chỉ làm theo cảm xúc. Và hiện giờ, cảm xúc mách bảo cậu phải bảo vệ cô, bất kì tổn thương nào cũng không được phép đụng đến cô nếu cậu còn sống.

Các phe lao vào đánh nhau đến trời long đất lở, thương tích đầy mình, hạ vô số lính hải quân và những tên hải tặc cấp dưới. Tuy nhiên, nhìn vào có thể thấy sự chênh lệch khi có quá nhiều lính hải quân, nhiều đô đốc, phó đô đốc có năng lực, lại còn thêm thực lực chưa ai biết của Ngũ Lão Tinh đang ngồi trên thuyền và lắng nghe những chuyển động dưới kia. Có điều, nếu Hải quân bắt được Nami thì sao ?

Rất khó để lựa chọn. Họ sẽ bắt giam và hành quyết công khai như Ace sao ? Tất nhiên là không được. Trước giờ chưa từng có vụ hành quyết nữ hải tặc nào diễn ra, đặc biệt lại chỉ là thuyền viên chứ không phải thuyền trưởng nguy hiểm. Hay là nên tạo ra một cái chết bất chợt, xử cô ta tại đây ? Nếu công khai cô ta là con gái Vua Hải Tặc với thế giới, như cái cách họ làm với Ace thì có lẽ việc hành quyết cô cũng có vẻ thuyết phục hơn. Nhưng Luffy có để yên cho cô bị xử tử không? Giờ những kẻ dưới trướng Luffy Mũ Rơm có rất nhiều. Kẻ nào kẻ nấy đều có thực lực hơn người. Nếu điều đó xảy ra, nhất định sẽ có một trận khuynh đảo còn ghê gớm hơn 2 năm trước. Vả lại, chưa kể đến những Thất Vũ Hải có quan hệ tốt với Luffy, chẳng hạn như Boa Hancock - người phụ nữ đang có mức treo thưởng hàng tỷ beli. Rồi Shanks, hắn sẽ như thế nào khi biết thêm một đứa con của thuyền trưởng của mình sẽ bị tuyên án tử. Hắn chịu ơn và tôn kính Roger, hắn đã chậm chân cứu Ace, liệu hắn có bỏ qua cơ hội cứu Nami như một cách đền ơn không ? Chưa kể đến Garp, ông ta chắc chắn lần này sẽ bất chấp tất cả để bảo vệ cô gái này, xem như hoàn thành lời hứa còn dang dở với Roger. Râu Đen, tên sấm sét đến từ bầu trời, rồi các vương quốc đã từng được nhóm Mũ Rơm cứu giúp, hàng tỷ thứ phải đối mặt nếu Nami chết. Và một điều nữa, họ vẫn muốn có được thông tin về vũ khí cổ đại để nắm vững cán cân công lý. Nếu cô ta chết, thứ họ cần cũng vĩnh viễn bị chôn vùi.

Nhưng nếu Nami còn sống, khả năng vũ khí cổ đại được hồi sinh sẽ rất cao. Phần lịch sử đen tối, tội ác từ mấy trăm năm trước của Chính Phủ bị vạch trần, liệu họ có còn niềm tin, còn chỗ đứng với người dân không...

Xem ra lần bành trướng này là không thể tránh khỏi, dù có chọn phương án nào đi chăng nữa. Thời đại này đã được sắp đặt như thế, là định mệnh. Thế giới này rốt cuộc còn có thể bị rung chuyển đến mức nào ?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 13, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Luffy x Nami Fanfic]  TỚ KHÔNG CHO PHÉP Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ