Prologue

730 3 0
                                    

"Ohhh sh*t zach ganyan nga.." Ungol ni Ate Lina habang binabayo ko siya.., Nandito ako ngayon sa tindahan nila. Kapitbahay ko si Ate Lina, magpapa load lang sana ako pero ito ako ngayon tinitira ang kapitbahay ko. "Ahhhh~ Ateeee baka mahuli tayo ni kuya Jr." Binilisan ko na ang pag bayo ko sa kweba niya dahil ramdam ko na malapit na akong labasan.

 "Áhh shocks ang sarapppp, sige lang k*nt*t pa mamaya pa uuwi ang asawa ko." Ungol naman niya habang ninanamnam ang bawat pag bayo ko. "ugh A-ate malapit nako sh*t eto naaaa" ungol ko sa kanya.... "T-teka lang zach hindi ako safe." Sabi niya at agad na lumuhod sa harap ko, dali dali niyang hinawakan ang ari ko sabay j*k*l at tinutok niya ito sa bunganga niya.

Ramdam ko na ang pamilyar na kiliti, di nag tagal ay sumirit na ang kanina pang nag pupumigil lumabas.

 "ahhhh ayaaaan naaaaa p*otang*naaaa.." Ungol ko habang sumisirit ang t*mod ko sa bibig niya. Agad niya naman itong sinalo at walang sabi sabing nilunok ito lahat. Napabilib ako sa ginawa niyang yun.. "Grabe ka ate ang galing mo hahhhhh." Hingal na puri ko sa kanya.

"Oh siya umuwi ka na at baka maabutan pa tayo ng asawa ko, baka parehas tayong malintikan." Sabi naman niya habang pinupunasan ang bibig niya.

"Sige ate alis nako, pero pano yung load ko? Tanong ko naman sa kanya...

"ay oo nga pala lintik na muntik ko na makalimutan haha!" sabi niya habang nag bibihis.

"iloload ko na lang maya maya pag ka alis mo at nagugutom na ang anak ko sa loob." Sabi niya na ang tinutukoy ay ang kaniyang 1 year old na anak.

Marahan na lang akong tumango at mabilis na lumabas sa kanilang tindahan.

Pagkalabas ko sa kanila nasalubong ko ang babaeng palihim ko na iniibig, siya si Xiara ang pinakamagandang babae na nakilala ko simula pa nung mga bata pa kami at matagal ko na siyang crush.

"U-uhm Hi Xia.." bati ko sa kanya sabay pa simpleng ngumiti.

"Oy Zach ikaw pala, hello!." Bati naman niya sa akin habang nakangiti. Lumabas tuloy ang pamatay niyang dimple na talaga namang nakapagpakilig sa akin.

"Teka lang bat parang pagod na pagod ka at pawis na pawis?" Tanong niya sa akin habang naka kunot ang noo.

"H-ha? E-eh kasi nag basketball ako hehe." Palusot ko sa kanya.

"Nag basketball??, diyan sa loob ng tindahan ni Ate Lina?" kumunot ulit ang noo niya habang naka titig sa akin.

Nabigla ako sa sumunod na tanong niya, nag hanap agad ako ng maidadahilan ko sa kanya.

"A-ahh kanina kasi nag basketball ako kasama sina Philip kakatapos lang namin, tsaka nauhaw din ako eh sakto nadaanan ko itong tindahan ni Ate Lina ayon bumili na lang ako ng softdrinks. Pagdadahilan ko sa kanya.

Marahan naman siyang napatango sa narinig niya galing sakin

"Okay.. Teka next month pasokan na ah na enroll ka na ba.?" Tanong niya sa akin.

Nalungkot ako sa tanong niya dahil malamang sa malamang ay tumigil muna ako sa pag aaral dahil sa hirap ng buhay. Mahirap lang kasi kami at isa pa Single Mom si mama at matanda na rin, Kapatid ko naman May sakit sa puso kaya hindi makapag aral.

"Siguro titigil muna ako walang kasama si mama at si bunso eh, maghahanap na muna siguro ako ng trabaho." Malungkot na sagot ko sa kanya.

"Ay ganon ba sayang naman wala na akong kasama pumasok ng school." Malungkot na din ang mukha niya.

"Wag ka mag alala pwede naman kitang ihatid eh kahit di na ako nag aaral." Nakangiting sabi ko sa kanya.

Nag liwanag din ang mukha niya sa narinig niyang yun.

THE BODYGUARD SPG 18+Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon