Chapter 2 - Evangelista's Mansion

542 2 0
                                    


Maaga akong nagising dahil ito ang araw kung saan papasok na ako sa aking bagong trabaho.

Bilang Bodyguard..

Sinilip ko ang relo ko "Hmmm 2:30am pa pala ng umaga, aga pa pala.." bulong ko.

Tumayo na ako at dumiretso sa banyo. Tumingin ako sa salamin habang nag sesepilyo.

"Shit pogi mo talaga Zach.!" Pagyayabang ko sa sarili.

Eksaktong 3:00 ako natapos maligo at nag handa ng mga gamit ko, sinuot ko na din ang sa tingin ko'y pinakamaganda ko na damit.

Hirap talaga maging mahirap.

Bumaba na ako sa kusina at nag luto ng almusal para na rin dalhan ng pagkain si Zecha at nanay sa hospital.

Ni ready ko na ang mga dala ko at lumabas na ng bahay.

Agad ako nag para ng tricycle patungo sa hospital.

Pagkarating ko sa hospital ay sumalubong sa akin si Nurse Joy. Napakaganda talaga ng babae nato at sobrang sexy pa.

"Uhmm hello po nurse angel goodmorning.." Nilapitan ko siya sabay ngiti.

Muli.

Nag blush nanaman siya .

"Sabing Joy name ko hindi Angel eh." Reklamo niya pero nakangiti.

"Eh sa angel gusto ko na itawag sayo eh, ang ganda mo kasi." Pang uuto ko sa kanya.

"Sus bolero hmmmp, anyways hinihintay ka na ng mom at kapatid mo." Sabi niya na patuloy na nakangiti.

"Ah ganon ba..? sige salamat ah mauna na ako." Nakangising sabi ko sa kanya.

Nginitian niya muna ako bago siya tumalikod pero agad din siyang nabigla nang bigla ko siyang hilahin paharap sa akin at siniil ng halik..

Tatawa tawa akong kumalas sa halikan namin na tumagal ata ng 5 seoconds.

Naiwan siyang tulala.

"Oh nay kamusta pakiramdam mo?" Tanong ko sa nanay ko habang hinihimas ang magkabila niyang pisngi.

"Sa awa ng diyos anak okay na ako pwede na daw tayo lumabas pag nabayaran na ang bills sa hospital." Malungkot na sabi ng inay.

"Magkano ba?" Tanong ko.

"5k kuya ang mahal nga eh isang araw lang naman tayo dito tsk." Reklamo ni Zecha.

"Hayaan niyo na Nay may trabahao na naman ako eh don't worry." Sabi ko sabay bigay sa kanila ng 8k.

"Anak ang laki naman nito?." Gulat na tanong ni nanay.

Pati si Zecha ay nagulat.

"Wag na maraming tanong diba nga may trabaho na ako." Pangaral ko sa kanila.

"Yung 5k ibayad niyo sa hospital at ang 3k ibili niyo ng mga gamot. Okay?" sabi ko.

"Anak mag iingat ka doon ha? Lagi mo kaming tawagan." Malungkot na bilin ni inay sa akin.

"Opo nay eh weekdays lang naman ako dun eh uuwi ako weekends." Nakangiting sabi ko.

"Oh pano, mauna na ako nay, malayo pa byahe ko eh. Zecha ikaw na bahala kay Nanay okay? Wag masyado mag cellphone!." Paalam ko sa kanila.

Hinalikan ko muna sila dalawa sa pisngi at kumaway bago lisanin ang kwarto. Pagka labas ko ay nabangga ko si Nurse Joy.

Nagkagulatan pa kami dalawa.

"Hi miss angel ang ganda mo today." Bulong ko sa kanya.

Tila naging statwa naman siya sa narinig niya, tatawa tawa nanaman akong umalis sa harap niya at tuluyan ng naglakad palayo.

THE BODYGUARD SPG 18+Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon