Chaeyoung và Lisa ngoài có mối quan hệ cô trò thì hai người họ là hàng xóm với nhau. Học sinh cuối cấp Lalisa đã nhất kiến chung tình với chị hàng xóm...ngay lúc nàng chuyển đến sống cạnh nhà cô. Lalisa còn may mắn hơn nữa khi hay tin giáo viên dạy ngữ văn mới chuyển đến lại là Park Chaeyoung!! Mặc dù trước đó cô nhóc này ghét nhất là việc đến trường =.=
Lớp 12D
" Yah Lisa, sách giáo khoa của ai đây? Đừng nói là cậu lấy nhầm của tôi rồi mang lên đây nhé ?" - cô bạn ngồi cạnh Bae Suzy ra vẻ nghi ngờ chất vấn khi thấy tên này hôm nay lại lôi từ cặp ra quyển sách Ngữ văn ??" Hay nhỉ, sách này của tôi, à nhầm.. tôi vừa mượn của chị hàng xóm tối qua đấy, nhìn xem - bảng tên trên sách là Park Chaeyoung." - Lisa dí quyển sách thẳng vào Suzy rồi thu về nâng niu nó như bảo bối trong lòng.
" Park Chaeyoung ??? Đó chẳng phải là cô dạy văn mới à ? ." - Cô bạn thốt lên .
" No no, cậu đừng đoán mò, tôi xuống cantin đây." - Lisa phủ nhận để lại Suzy nghi hoặc ngồi đó.
----
Chuyện là tối qua, lúc đang soạn giáo án thì bỗng Chaeyoung nghe tiếng gõ cửa, ra là cô nhóc hàng xóm - đồng thời là học trò mới.
" Hì, chị đang làm gì vậy, à nhầm là cô.. liệu có thể trích xíu xiu thời gian tiếp khách không ? " - Lisa chòm tới hỏi.
" Không em." - Trả lời xong nàng đóng cửa cái rầm, để lại Lalisa ngơ ngác, mình làm gì sai sao ? chưa kịp ngẫm ra lí do thì cánh cửa ấy lại mở." Trông tôi già lắm à, tôi là sinh viên mới ra trường - em lại là học sinh cuối cấp, thế mà lúc ở nhà em vẫn gọi tôi là cô á ?! "
- Chaeyoung vừa nói vừa mở rộng cánh cửa rồi né sang một bên ý bảo Lisa mau vào." Ớ, đấy là em tôn trọng phép tắc cơ mà,.. chị đang chuẩn bị bài cho ngày mai à." - Lisa nhìn qua đống tài liệu trên bàn liền hỏi.
" Không em, tôi đang rửa chén:)). Thế nhóc có việc gì lại tìm tôi giờ này, em đừng tưởng chúng ta là hàng xóm liền sang đây nhờ vả điểm số nhé. " - Chaeyoung mang ly nước đưa cho cô.
" Chị nghĩ em là người như thế thật sao, bảo bối buồn lắm đấy... Em sang muốn hỏi chị dạy ngữ văn liệu có dư một quyển sách nào không, em hông có sách mai đi học sẽ bị cô giáo mắng huhu." - Lisa giả vờ ũ rũ.
" Ồ, thế bây giờ em về được rồi, ngày mai tôi sẽ mắng em một trận ra trò trước cả lớp." - Chaeyoung nhếch mép cười.
" Chị à aaa, em năn nỉ đó, em hứa sẽ ngoan, sẽ không cúp tiết, sẽ nghe lời, em mượn sách để học mà..!!!" - Lisa nắm tay nàng lắc qua lắc lại cầu xin.
" Thôi được rồi, em buông tay tôi ra ngay, tôi chả tin được lời em hứa, nhưng mà ngồi đó đợi tôi vào tìm."
Ngay vừa lúc Chaeyoung xoay người đi vào phòng thì Lisa lấy điện thoại ra đổi tên số nàng trong danh bạ thành ' chị crush lạnh lùng@@ .'
Lúc sau nàng trên tay cầm sách bước ra bảo :
" Đây, sách tôi học vài năm trước, vừa vặn hôm chuyển đến có mang theo, dù hơi cũ nhưng mà còn nguyên vẹn... sợ khi vào tay em nó sẽ dính đầy nước dãi mất thôi." - Chaeyoung cười trêu chọc.
" Chị chị chị.. em làm gì có chứ, chị nói thế làm mất hình tượng soái tỷ của em mất ." - Lisa hậm hực muốn xì khói.
" Em có hình tượng cơ à, thế làm phiền soái tỷ nhớ học bài kĩ, ngày mai 'cô' muốn em thể hiện hết mình." - Nàng đáp xong còn không quên cười mỉm, ra vẻ mặt hiền từ với cô học trò.
" Thôi ạ, em không phiền chị nữa, chị ngủ ngon mai đừng dò bài em nha, em xin đấy hic." - Cô giả vờ thút thít.
Ngay khoảnh khắc này trong đầu Chaeyoung bỗng hiện lên suy nghĩ -cô nhỏ này có vẻ rất thú vị, có lẻ mình sẽ chọc ghẹo nhóc dài dài.-
" Được rồi, vẫn là nên về nhà ngủ nghỉ sớm, yên tâm... tôi vẫn sẽ dò bài em ." - nói xong đẩy Lisa ra rồi đóng cửa không để cho cô phản bác.
-------------Lisa ôm sách trên tay ngân nga vào phòng, không quên viết nhật kí hôm nay, .Câu cuối cùng trong trang giấy viết rằng :
' Hôm nay chị ấy không chúc ngủ ngon mình, bảo bối không vuiii !!.'//////////
Bảo là đoản nhưng mà chap đầu lại khá dài nhỉ 🤣💔.