Chapter 28.

2.5K 82 3
                                    

Warning: R-18 ahead! Read at your own risk!

Gabria's POV.

I smiled when my arrow hit the dot. I am good at this. I love archery so much than swords. I can handle swords but I am good at archery more. I've been practicing since after that day and I'm getting powerful and stronger everyday, not gonna lie.

Last night, we shared dinner together with the Vlader. It's fun though and At the some time annoying. You know why? Knox is beside me, he has tickling me and I force to laughed because I don't want him to be embarrassed and also I don't want to ruin his rubbish plans. I mean, what kind of plan is that? He wants to see Xenon jealous. Is he insane? Gosh. As far as I know, I already know what I'm going to do.

After the dinner last night, the king of the Vlader said that we should head to our rooms because they want us to rest. We were walking at the hallway, maids escorted us to our respective rooms. I'm just confused that time when Xenon follows us until we all good. Before I closed my door, I saw him staring at me as if he wants to talk to me so badly. I ignored him, of course. He affects me too much, I need to avoid about him for the meantime.

I smiled again when my next arrow hit the dot. I looked at Knox when he claps and cheer for me. I want to roll my eyes at him but, the Xedian is here with Adrian and Shantelle. What are they doing? Nakaupo lang sila sa upuan dito sa archery room habang nakatingin sa akin. Gusto ko silang kunan ng mata, tinititigan talaga ako. Except nga lang kay Shantelle na masama ang tingin sa akin, as if I did something wrong.

I still just can't believe that we are here, staying for 2 days just to witness the coronotion for Xenon and Shantelle. I smirked secretly. Kung hahayaan ko. I am ready for that day. Tingnan lang natin kung gagana.

Well, I've read a book that's all about mates. Sabi roon ay kung ikaw ang totoong mate ng isang bampira ay kapag nakipagtalik kayo sa ikalawang pagkakataon ay may mangyayari na hindi niyo ipaliwanag. Kung hindi ka itinakdang maging hari o reyna sa kaharian, bampira lamang kayong dalawa. Ngunit, kapag kayo ay itinakda ay may mararamdaman din kayo ng hindi maipaliwanag, pero may isa pa, ito ay kapag nakoronahan ang isa sa kanila ng mate niya ay automatikong kokonekta iyon sa kaniya at makaramdam sila pareho ng kakaibang sakit hanggang mabuo ng tuluyan ang pagkokonekta sa kanila. Mahirap man paniwalaan dahil hindi ko pa naranasan pero tingnan natin kung totoo. I won't stop the coronation. If Shantelle is really his mate, I'll leave them alone forever but, if it's not, lucky me, he's mine.

“Wooohhhh! Ang galing mo, Love! I love you!”

Sinamaan ko ng tingin si Knox nang sumigaw siya. Nandoon siya sa mga upuan sa gilid. Nakatayo siya habang nag-che-cheer sa akin habang si Aubry naman ay tawa nang tawa na tila’y sinapian ng kabaliwan. Nakakainis silang tingnan. Para silang mga batang nakawala sa kulungan. Ang Ingay-ingay nila.

Tumingin ako sa tabi nilang dalawa. Nandoon nakaupo ang Xedian at ang dalawang magkapatid na Molve. Nakatingin sila sa dalawang baliw na nagwawala. Ehem! Maliban kay Xenon na titig na titig sa akin na para bang kakainin ako ng wala sa oras.

Her Blood.(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon